สกาย-ไฮฯ ทุ่มงบ 50 ล้าน รีเฟรสคลื่นวิทยุ เปลี่ยนชื่อเป็น MAX 88.5 DIGITAL RADIO

ข่าวทั่วไป Wednesday March 21, 2007 17:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--อาร์เอส
“สกาย-ไฮฯ” ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท รีเฟรสคลื่นวิทยุเอฟเอ็ม 88.5 ตอบสนองทุกความต้องการของดิจิตอลไลฟ์สไตล์ ชูสโลแกน “สนุก...ล้ำ” พร้อม “เปลี่ยนชื่อคลื่นใหม่เป็น MAX 88.5 DIGITAL RADIO---ปรับโลโก้ใหม่ให้ดูทันสมัยมากขึ้น---สร้างไอคอนฯ เป็นมาสคอตรูปคนดิจิตอลชื่อ Max Boy---ปรับโมเดลรายการวิทยุใหม่เป็น Interactive เน้นจัดอีเวนต์เปิดโอกาสให้ P.J. และผู้ฟังทำกิจกรรมที่สนุกควบคู่สาระและความรู้” หวังสร้างคาแร็กเตอร์ให้คลื่นเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายง่ายขึ้น คาดช่วยดันยอดเอเยนซี่และลูกค้าที่เป็นเจ้าของสินค้าดิจิตอลพุ่ง ชี้เป็นคลื่นวิทยุคลื่นที่นำเอาดิจิตอล มีเดีย มารวมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบ นำเสนอคอนเทนต์ของรายการผ่านช่องทางต่างๆ ประเดิมออนไลน์ทางอินเตอร์เนตต้นเม.ย. นี้ และจ่อคิวให้บริการรับฟังทางมือถือประมาณมิ.ย. 50 ระบุรายได้ที่จะเพิ่มขึ้นหลัก ๆ มาจากการดาวน์โหลด คอนเทนต์ต่าง ๆ ผ่านทุกช่องทางของดิจิตอล ไม่ว่าจะเป็นมือถือหรือเว็บไซด์
นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ใช้งบประมาณ กว่า 50 ล้านบาท ในการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ (Refresh) คลื่นวิทยุ 88.5 FM ใหม่ทั้งหมด ภายใต้สโลแกน “สนุก...ล้ำ” จากเดิมใช้สโลแกน “มันส์...เต็มแมกซ์” เพื่อตอบสนองทุกความต้องการของกลุ่มผู้ฟัง ได้แก่ นักเรียน นักศึกษา และคนเริ่มต้นทำงานที่มีอายุระหว่าง 15-24 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักที่มีดิจิตอลไลฟ์สไตล์ (Digital Lifestyle)
สำหรับคอนเซ็ปต์ใหม่ของ MAX 88.5 DIGITAL RADIO จะเป็นคลื่นวิทยุคลื่นแรกที่นำเอา Digital Media มารวมกันได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด พร้อมนำเสนอคอนเทนต์ของรายการผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Website, WAPsite และ Visual Radio ได้อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อนำเสนอเพลงฮิตผ่าน PJ (Program Jockey) ซึ่งเป็นตัวแทนของคนดิจิตอลที่ทันสมัย ฉลาด และมีบุคลิกภาพโดดเด่น เพื่อนำเสนอทุกความเคลื่อนไหวในวงการเพลงอย่างรวดเร็ว ทันสมัยตามโลกดิจิตอล และอยู่กับผู้ฟังทุกที่ทุกเวลา สามารถดูหนัง ฟังเพลง สนทนาโต้ตอบแบบทันท่วงที เพื่อให้ผู้ฟังได้สัมผัสความสนุก...ล้ำในเวลาเดียวกัน
ด้าน นายคมสันต์ เชษฐโชติศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ สกาย-ไฮ เน็ตเวิร์ค จำกัด บริษัทในกลุ่มสายงานอาร์เอส เรดิโอ ผู้ผลิตรายการวิทยุ MAX 88.5 DIGITAL RADIO, COOL 93 fahrenheit และ LATTE 106 FM บริษัท กล่าวว่า บริษัทฯ ได้รีเฟรสคลื่นตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม 2550 ที่ผ่านมา โดยมีการปรับเปลี่ยนหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนชื่อคลื่นวิทยุใหม่เป็น MAX 88.5 DIGITAL RADIO จากเดิมใช้ชื่อ MAX 88.5 FM
พร้อมทั้งปรับโลโก้ใหม่ให้ดูทันสมัยมากขึ้น แต่ยังคงใช้สีแดงเป็นตัวสะท้อนความกระตือรือร้น และใช้กลยุทธ์สร้าง ICON Representation เป็น Mascot รูปคนดิจิตอลชื่อ Max Boy เป็นสัญลักษณ์ตัวแทนของความฉลาด เท่ห์ ล้ำสมัย และความเป็นมิตร” ซึ่งเป็นคาแร็กเตอร์ (character) ที่ตรงกับผู้ฟังที่เป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก เพราะมองว่าคลื่นวิทยุเสมือนสินค้าชิ้นหนึ่ง ที่ต้องมีคาแร็กเตอร์ทำให้ผู้ฟังจับต้องคลื่นฯ ได้มากขึ้น ซึ่งกลยุทธ์นี้จะทำให้เข้าถึงกลุ่มผู้ฟังได้ง่ายขึ้น
ส่วนเป้าหมายในการรีเฟรส MAX 88.5 DIGITAL RADIO ในครั้งนี้ เพื่อขยายฐานเข้าสู่ผู้ฟังกลุ่มใหม่ที่มีดิจิตอลไลฟ์สไตล์ ซึ่งเป็นกลุ่มใหญ่ที่มีโอกาสเติบโตมากขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังเป็นแรงดึงดูดให้เอเยนซี่และลูกค้าที่เป็นเจ้าของสินค้ากลุ่มดิจิตอลเข้ามาซื้อโฆษณากับคลื่นฯ ได้มากขึ้น ขณะเดียวกันได้มีการปรับโครงสร้างรายการวิทยุใหม่เป็นอินเตอร์แอคทีฟ (Interactive) เน้นทำกิจกรรมร่วมกันระหว่าง PJ และกลุ่มผู้ฟัง พร้อมเปิดเพลงฮิตทั้งเพลงไทยและเพลงสากลทุกค่ายทุกแนว ไม่ว่าจะเป็นบนดินหรือใต้ดินหรืออินดี้ อีกทั้งมีการขยายช่องทางนำเสนอคอนเทต์ของรายการเพิ่มขึ้น
ทั้งนี้ ประมาณต้นเดือนเมษายนนี้สามารถรับฟังรายการบนเว็บไซด์ www.fmmax.com ได้ ซึ่งมีจุดเด่นแตกต่างการรับฟังรายการวิทยุออนไลน์ทางอินเตอร์เนตของคลื่นวิทยุอื่นๆ ตรงที่เป็นคลื่นวิทยุคลื่นแรกในเมืองไทยที่นำเอาดิจิตอล มีเดียมารวมกันได้อย่างเต็มรูปแบบ เพราะผู้ฟังสามารถรับฟังเพลง ตลอดจนพูดคุยแบบสดๆ (Live Chat) ได้ทุกช่วง PJ รวมทั้งดาวน์โหลดเพลงที่กำลังฟังอยู่ หรือเพลงฮิตที่ชื่นชอบได้ทุกรูปแบบ อาทิ Ring Tone, Ring4U, Full song และตรวจสอบ 5 อันดับเพลงฮิตได้พร้อมกันในจอเดียว ขณะที่จะเริ่มรับฟังรายการทางมือถือได้ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2550 เป็นต้นไป
นอกจากนี้ คลื่นฯ ยังใช้งบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ในการจัดอีเวนต์ใหญ่ เพื่อเปิดตัวการรีเฟรสแบรนด์ (Refresh Brand) ชื่อ MAX DAY หรือวันสนุกแห่งมหาชนชาวสยาม เป็นกิจกรรมที่ทำให้ผู้ฟังได้สนุกกับโลกดิจิตอล และเสียงดนตรีจากศิลปินมากมายทั้งไทยและเทศ ในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม 2550 ณ 3 จุดใหญ่ซึ่งเป็นศูนย์กลางของกลุ่มวัยรุ่น คือ สยามพารากอน สยามดิสคัฟเวอรี่ และฮาร์ดร็อค เพื่อต้องการสร้างสังคม (Community) ของกลุ่มผู้ฟังคลื่น MAX 88.5 DIGITAL RADIO ให้มีความแข็งแกร่ง ถือเป็นการจัดกิจกรรมร่วมสนุกกันระหว่าง PJ และกลุ่มผู้ฟัง ที่สอดรับกับโมเดลรายการวิทยุใหม่ในการเป็นอินเตอร์แอคทีฟ
“ต่อไปนี้คอนเซ็ปต์ของการจัดแต่ละอีเวนต์ จะเน้นให้ความสนุกควบคู่สาระและความรู้แก่ผู้ฟัง เช่น คลื่นฯ ยังคงจัดกิจกรรมแคมปัสทัวร์ (Campus Tour) ไปตามโรงเรียนและมหาวิทยาลัยต่างๆ แต่จะเป็นการจัดแคมปัสฯ ที่นอกจากจะนำศิลปินไปร้องเพลงให้ความสนุกกับผู้ฟังแล้ว ยังนำสาระและความรู้ทางด้านดิจิตอลไปร่วมทำกิจกรรมในแบบสร้างสรรค์อีกด้วย” นายคมสันต์ กล่าวทิ้งท้าย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ