มิชลินถ่ายทอดสุดยอดประสบการณ์ขับขี่แบบสมรรถนะสูง จัดหลักสูตรเข้มจากสนามแข่ง“Michelin Pilot High Performance Driving”

ข่าวทั่วไป Wednesday April 25, 2007 15:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
มิชลินมอบประสบการณ์ใหม่ แก่ผู้รักการขับขี่ด้วยหลักสูตรการขับขี่แบบ สมรรถนะสูง “Michelin Pilot High Performance Driving” หลักสูตรการขับขี่รถที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อพัฒนาเทคนิคและทักษะการขับรถขั้นสูง โดยมี ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ นักขับรถแข่งทางเรียบมืออาชีพ เป็นผู้พัฒนาหลักสูตรร่วมกับมิชลิน
นายพันเทพ สุภาไชยกิจ กรรมการผู้จัดการธุรกิจยางรถยนต์นั่งและรถปิคอัพ มิชลิน กล่าวว่า “นอกเหนือจากยางคุณภาพระดับโลกแล้ว มิชลินยังให้ความสำคัญกับการจัดกิจกรรมให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้เราจัดโครงการ Michelin Pilot High Performance Driving” เพื่อเป็นการถ่ายทอดความรู้และทักษะในการขับขี่ขั้นสูงให้กับผู้ใช้ยางมิชลิน ซึ่งหลักสูตรในครั้งนี้เป็นการถ่ายทอดประสบการณ์จริงจากการขับขี่ในสนามแข่งของคุณณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ นักแข่งรถมืออาชีพที่เป็นที่รู้จักกันดีทั้งในประเทศไทยและเอเชีย ซึ่งนับเป็นโอกาสพิเศษที่หาไม่ได้ง่ายๆ สำหรับการขับขี่แบบสมรรถนะสูง ผู้ขับต้องสามารถนำสมรรถนะขององค์ประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นรถและยางมาใช้จนถึงขีดสุด มิชลินตระหนักดีว่า นอกเหนือจากความพร้อมของรถและสมรรถนะที่สูงของยางแล้ว เทคนิคและทักษะในการขับขี่ของผู้ขับก็มีความสำคัญเป็นอย่างมาก ทั้งนี้เพื่อให้ผู้ขับสามารถควบคุมการขับขี่ได้ดั่งใจและปลอดภัยสูงสุด
นายพันเทพ กล่าวต่ออีกว่า “ผู้ร่วมโครงการจะได้เรียนรู้เทคนิคและทักษะการขับรถขั้นสูง ตลอดจนความสามารถในตอบสนองต่อเหตุการณ์เฉพาะหน้าที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิดได้อย่างถูกต้อง ทันท่วงที และปลอดภัย โดยมีทั้งการบรรยายภาคทฤษฎีและการฝึกปฏิบัติจริงในสนาม โดยโครงการดังกล่าวจะจัดขึ้น 2 รอบ ในวันที่ 5 และ 6 พฤษภาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 8.30—16.30 น. ณ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ บางเขน”
นายณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ นักแข่งรถมืออาชีพ กล่าวเสริมว่า “สำหรับหลักสูตร Michelin Pilot High Performance Driving นี้ ผมเป็นผู้พัฒนาหลักสูตรขึ้นด้วยตัวเอง โดยได้นำเอาความรู้และ
ทักษะต่าง ๆ จากประสบการณ์กว่า 15 ปีในการขับรถแข่งของผม มาผสมผสานกับกับสมรรถนะของยางมิชลิน ที่ได้รับการวิจัยและพัฒนาด้านเทคโนโลยีระดับโลก โครงการนี้จึงนับเป็นก้าวสำคัญที่ผม
มุ่งหวังและให้ความสำคัญอย่างเต็มที่เพื่อให้ประเทศไทยมีหลักสูตรการขับขี่แบบสมรรถนะสูงซึ่งเกิดขึ้นโดยนักแข่งมืออาชีพชาวไทยเป็นครั้งแรก งานนี้ได้ลงสนามแสดงฝีมือกันอย่างเต็มที่แน่นอน”
นายพันเทพกล่าวในตอนท้ายว่า “เพราะ “ยาง” คือจุดสัมผัสเพียงหนึ่งเดียวระหว่างตัวรถกับถนน ยิ่งเป็นการขับขี่ที่ใช้ความเร็วสูงและมีการเข้าโค้งบ่อยครั้งด้วยแล้ว ยางต้องมีสมรรถนะที่แท้จริง รถจึงสามารถวิ่งได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและปลอดภัย เพราะทั้งเครื่องยนต์ ระบบพวงมาลัย ช่วงล่างล้วนถูกถ่ายทอดผ่านยางลงสู่ถนน ในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยียางยนต์ระดับโลก มิชลินมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางที่หลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างอย่าง “ยางสมรรถนะสูง” ที่ให้ความเหนือชั้นในทุกด้าน ซึ่งหนึ่งในนวัตกรรมยางสมรรถนะสูงรุ่นล่าสุด ได้แก่ ยาง “มิชลิน ไพลอต พรีซีดา ใหม่” เป็นยางที่ได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีและประสบการณ์จากการออกแบบยางที่ใช้ในการแข่งขันระดับโลก โดยให้สมรรถนะสูงสุดในทุกๆ ด้าน ทั้งการเกาะถนนเปียก และแห้ง ให้ความนุ่มนวล เงียบ ในระหว่างขับขี่ ออกแบบมาเพื่อตอบสนองแก่ผู้ขับขี่ที่ชื่นชอบความเร็ว แต่ยังต้องการความนุ่มนวลในการขับขี่อยู่”
สำหรับผู้สนใจเรียนรู้วิธีการขับขี่แบบสมรรถนะสูง พร้อมได้ฝึกปฏิบัติจริงกับนักแข่งอาชีพ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ มิชลิน ฮอตไลน์ 02-619-3300
แถลงข่าวในนาม
บริษัท สยามมิชลิน จำกัด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ปริยานุช ห้องสำเริง
( pariyanuch.hongsamrerng@ogilvy.com )
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0-2205-6612
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก Michelin   มิชลิน  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ