ฉลองวาเลนไทน์ส่งดอกไม้ข้ามแม่น้ำโขงไปรษณีย์ไทย-ลาวเริ่มทดลองบริการวันนี้

ข่าวทั่วไป Thursday February 15, 2007 12:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ก.พ.--ไปรษณีย์ไทย
วาเลนไทน์ปีนี้สีสันบรรเจิดสองฝั่งโขง เมื่อไปรษณีย์สองประเทศนำร่องให้บริการจัดส่งดอกไม้ระหว่างกัน ประเดิมระหว่าง ปณ.เวียงจันทน์ กับ 4 ปณ.จังหวัดริมโขง เลย อุดรธานี ขอนแก่น และหนองคาย พร้อมรับออเดอร์ส่งด่วนดอกไม้ให้ญาติมิตรคนลาวที่อยู่ฝั่งไทย
นางปริษา ปานะนนท์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า บริการดังกล่าวเป็นผลจากการประชุมความร่วมมือด้านไปรษณีย์ระหว่างรัฐวิสาหกิจไปรษณีย์ลาว (ปนล) และ ปณท ที่มีมาตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมศกก่อน ซึ่งต่างเห็นชอบให้ทดลองเปิดบริการจัดส่งดอกไม้ระหว่างพื้นที่ 4 ตำบลของนครหลวงเวียงจันทน์ กับพื้นที่เขตอำเภอเมืองของจังหวัดทั้งสี่ โดยเริ่มตั้งแต่วันวาเลนไทน์ 14 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป
“บริการนี้นอกจากเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีและไมตรีจิตระหว่างประชาชนสองประเทศแล้ว ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในพื้นที่ของแต่ละฝ่าย สามารถสั่งซื้อและใช้บริการจัดส่งดอกไม้ผ่านไปรษณีย์สองประเทศ ไปให้แก่ญาติมิตรที่พักอาศัยในฝั่งตรงข้ามได้ง่ายขึ้น แต่ส่วนใหญ่เป็นความต้องการของลูกค้าฝั่งลาวที่เวียงจันทน์มากกว่า ซึ่งนิยมส่งดอกไม้ไปให้ญาติมิตรของตนใน 4 จังหวัดของไทยในโอกาสสำคัญๆ ทั้งงานมงคล การเยี่ยมไข้ จนถึงการส่งพวงหรีด”
ผู้ใช้บริการของแต่ละประเทศสามารถเลือกซื้อดอกไม้ตามประเภทที่ระบุในแคตาล็อก ไม่ว่าจะเป็นกระเช้า แจกัน ช่อ หรือพวงหรีด พร้อมชำระเงินค่าดอกไม้และค่าใช้บริการครั้งละ 150 บาท ผ่านที่ทำการไปรษณีย์นั้น ๆ ซึ่งจะส่งข้อมูลทางอีเมล์ โทรศัพท์ หรือโทรสารไปยังไปรษณีย์ปลายทาง เพื่อรับไปจัดซื้อสินค้าจากร้านดอกไม้ตามใบสั่งซื้อ ก่อนนำดอกไม้ไปส่งมอบแก่ผู้รับตามที่อยู่ที่ผู้สั่งซื้อได้แจ้งไว้ ทั้งนี้เปิดให้บริการระหว่างจันทร์ถึงศุกร์ ตามเวลาทำการของแต่ละแห่ง หากลูกค้าต้องการให้ส่งถึงมือผู้รับในวันเดียวกัน จะต้องสั่งซื้อภายใน 14.00 น.ของวันนั้น โดยจะมีการแจ้งผลการจัดส่งให้แก่ ปณ.ต้นทาง และผู้ซื้อได้รับทราบ อีกทั้งรับประกันสินค้าเสียหายและสูญหายด้วย
อนึ่ง ในเบื้องต้น ปณท คาดว่าจะมีปริมาณความต้องการสั่งซื้อและจัดส่งดอกไม้จากลาวในพื้นที่ 4 จังหวัดดังกล่าว รวมเดือนละไม่ต่ำกว่า 100 ราย
ส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทรศัพท์ 0 2831 3510 — 12

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ