ออมสินเชิญร่วมทำบุญทอดผ้าป่ามหากุศลบุญญาอนันต์

ข่าวทั่วไป Thursday March 29, 2007 16:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มี.ค.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
30 มีนาคม 2550 นี้ ธนาคารออมสิน ร่วมกับ วัดมังกรกมลาวาส เชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วม เป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่ามหากุศลบุญญาอนันต์ 84,000 กอง และเททองหล่อสร้างพระประธาน 3 องค์ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ณ วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ อ.บางบัวทอง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
รายงานข่าวจากธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสิน ร่วมกับ วัดมังกรกมลาวาส เทศบาลเมืองนนทบุรี และสำนักพระราชวัง จัดทำโครงการต่อเนื่อง โครงการผ้าป่าบุญญาอนันต์ 84,000 กอง พร้อมทั้งขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพทอดผ้าป่ามหากุศลบุญญาอนันต์ 84,000 กอง และเททองหล่อสร้างพระประธาน 3 องค์ ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ณ วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ ตลาดบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ในวันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2550 ตั้งแต่ 14.00 น. โดยมี สมเด็จพระพุฒาจารย์ เป็นประธานในพิธี
โครงการผ้าป่าบุญญาอนันต์ 84,000 กอง ในปีนี้ มี นายกรพจน์ อัศวินวิจิตร ผู้อำนวยการ ธนาคารออมสิน เป็นประธานอำนวยการ และ นายเชิดวิทย์ ฤทธิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เป็นประธานจัดงาน จึงขอเรียนเชิญผู้ใจบุญและมีจิตศรัทธาร่วมในกิจกรรมงานบุญดังกล่าวร่วมกัน หรือร่วมทำบุญเป็นเจ้าภาพตามแต่ศรัทธาด้วยการ สมทบทุนผ่านบัญชีธนาคารออมสิน เลขที่บัญชี 00-0038-20-057509-9 ชื่อบัญชี “กองทุนผ้าป่าบุญญาอนันต์”
เดิม วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ เป็นโรงเจขนาดเล็กมีพื้นที่ 2 ไร่เศษ พระเดชพระคุณ พระคณาจารย์จีนธรรมปัญญาจริยาภรณ์ มีปณิธานจะพัฒนาที่ส่วนนี้ให้เป็นวัดที่สมบูรณ์ขึ้น เพื่อก่อสร้างเป็นวัดเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี โดยการนำของ พระเดชพระคุณพระคณาจารย์จีนธรรมปัญญาจริยาภรณ์ (ท่านเจ้าคุณเย็นเชี้ยว) รองเจ้าคณะใหญ่สงฆ์จีนนิกาย เจ้าอาวาสวัดมังกรกมลาวาส มีพระมหาคณาจารย์จีนธรรมสมาธิวัตรเป็นประธานที่ปรึกษาได้นำพุทธบริษัท ไทย-จีน มาร่วมกันสร้างถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน ในวโรกาสอันเป็นมหามงคลดังกล่าว โดยมี สมเด็จพระญาณสังวรสมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายก ทรงเป็นประธานประกอบพิธีวางศิลาฤกษ์ เมื่อ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2539
สำหรับ วัดแห่งนี้สร้างแบบศิลปะจีนล้วนๆ โดยเฉพาะพุทธศิลป์ราชวงศ์หมิงชิงและจะจารึกความสัมพันธ์ไทย-จีน ตั้งแต่โบราณกาลจนถึงปัจจุบันตลอดถึงพุทธศาสนามหายาน จีนนิกายเข้ามาเผยแพร่ในประเทศไทย ควรแก่การศึกษาประวัติศาสตร์ไทย-จีน และวัดแห่งนี้ นายแก้วขวัญ วัชโรทัย เลขาธิการพระราชวัง เป็นผู้ดำเนินการขออนุญาตสร้างและตั้งวัด พร้อมทูลขอพระราชทานนามจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานนามวัดว่า วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ คณะสงฆ์จีนนิกายรังสรรค์ นำมาซึ่งความปิติของประชาชนชาวไทยเชื้อสายจีน และซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อคณะสงฆ์จีนนิกาย มาโดยตลอด
กลุ่มงานประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ สำนักสื่อสารองค์กร โทร. 0-2299-8000 ต่อ 010253-4 โทรสาร0-2299-8493 e-mail: prgsb2006@gmail.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ