แอปเปิ้ลเพิ่มประสิทธิภาพ .Mac พร้อมบริการใหม่ เว็บ แกลอรี่และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลออนไลน์ 10 GB

ข่าวทั่วไป Friday August 17, 2007 15:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ส.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
บริษัท แอปเปิ้ล เซาท์ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวประสิทธิภาพที่เพิ่มมากขึ้นของบริการออนไลน์ .Mac โดยมีคุณสมบัติที่สำคัญคือ .Mac Web Gallery บริการใหม่สำหรับการแชร์ไฟล์รูปภาพและภาพยนตร์บนอินเตอร์เน็ต ช่วยให้สมาชิกสามารถแชร์ไฟล์รูปภาพและภาพยนตร์อย่างง่ายดายโดยผ่านทาง iLife ’08 ได้โดยตรง นอกจากนี้ ยังสามารถให้คนที่เข้ามาดูดาวน์โหลดรูปไปเพื่อพิมพ์ภาพหรือสามารถส่งรูปเข้ามารวมใน web gallery ของสมาชิกได้ คุณสมบัติอื่นๆของ .Mac เช่น เนื้อที่ที่เพิ่มขึ้นเป็น 10 GB, บริการโดเมนส่วนตัวสำหรับเว็บไซต์ iWeb และบริการ .Mac Mail ที่มีลูกเล่นมากขึ้น
ผู้ใช้ .Mac สามารถสร้าง .Mac Web Gallery ได้อย่างง่ายดายจากโปรแกรม iPhoto ’08 ซึ่งผู้ใช้เลือกได้ว่าอยากให้ทุกคนหรือแค่บางคนเข้ามาดูรูปในแกลเลอรี่ ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมแกลเลอรี่ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือครอบครัวสามารถดาวน์โหลดรูปภาพเพื่อนำไปพิมพ์ออกมาเป็นภาพขนาด 16 คูณ 20 นิ้วที่มีคุณภาพสูงและยังสามารถส่งรูปเข้ามารวมกับรูปในแกลเลอรี่ได้ โดยคลิกที่ปุ่มอัพโหลดจากเว็บ บราวเซอร์หรือส่งรูปมาผ่านทางอีเมล์ โปรแกรม iPhoto ’08 จะ sync โดยอัตโนมัติและดาวน์โหลดรูปที่ถูกส่งเข้ามาไปยังที่เก็บรูปภาพของสมาชิก .Mac ผู้นั้นโดยตรง บริการ .Mac Web Gallery นี้นำเสนอประสบการณ์อันน่าทึ่งในการจัดการกับรูปภาพผ่านทางอินเตอร์เน็ตโดยผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้คอมพิวเตอร์แมคอินทอชหรือพีซีจะได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่เยี่ยมยอดนี้โดยสามารถเลือกรับชมรูปภาพตามต้องการได้ ทั้งแบบโมเสค ตาราง สไลด์โชว์หรือแบบม้าหมุน ผู้ใช้สามารถดูรูปในแต่ละอัลบั้มอย่างคร่าวๆได้เหมือนในโปรแกรม iPhoto โดยนำเม้าส์ไปชี้ที่อัลบั้มในหน้าเว็บเพจเพื่อดูรูปที่อยู่ในอัลบั้ม บริการ .Mac Web Gallery ยังถูกออกแบบมาเพื่อให้ทำงานร่วมกับไอโฟนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ผู้ใช้ไอโฟนดูรูปในอัลบั้มหรือถ่ายภาพและนำขึ้นไปไว้ใน .Mac Web Gallery ของตนได้อย่างง่ายดาย
สมาชิก .Mac สามารถอัพโหลดภาพยนตร์เข้าไปยัง .Mac Web Gallery ได้ด้วย iMovie ’08 ซึ่งมีให้เลือกรับชมได้หลายขนาด โดยขนาดใหญ่ที่สุดให้ความคมชัดมากกว่าคุณภาพของดีวีดี และไฟล์ภาพยนตร์นี้ยังสามารถดูได้ทั้งจากเครื่องคอมพิวเตอร์แมคอินทอช พีซีหรือไอโฟน สมาชิก .Mac ยังเลือกให้ไฟล์ภาพยนตร์ของตนถูกดาวน์โหลดได้เพื่อที่เพื่อนและครอบครัวดาวน์โหลดและนำไปรับชมในคอมพิวเตอร์ ไอพอด ไอโฟนหรือแอปเปิ้ล ทีวี
สมาชิก .Mac ยังมีเนื้อที่เก็บข้อมูลเพิ่มจาก 1 GB เป็น 10 GB สำหรับสมาชิกรายบุคคล เพื่อการเก็บภาพภาพยนตร์และอีเมล์ที่มากขึ้น การแลกเปลี่ยนไฟล์และการแบคอัพข้อมูลสำคัญ นอกจากนี้ สมาชิก .Mac สามารถส่งและรับไฟล์แนบในอีเมล์ขนาดใหญ่ขึ้นได้ถึง 20 MB และจัดการอีเมล์ไม่พึงประสงค์ด้วยระบบกรองอีเมล์ขยะที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และด้วย iWeb ’08 สมาชิกยังสามารถรวมเอาบริการอื่นๆ เช่น Google Maps, Google AdSense และอัลบั้มใน .Mac Web Gallery เข้าไปในเว็บไซต์ .Mac ของตนและมีโดเมนส่วนตัวของตัวเองได้
สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของ .Mac รุ่นใหม่ล่าสุด สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ www.apple.com/dotmac .Mac มีวางจำหน่ายแล้ว ในราคา 3,490 บาท (รวม VAT 7%) สำหรับสมาชิกรายปี ที่ร้านตัวแทนจำหน่ายแอปเปิ้ลอย่างเป็นทางการทุกสาขา
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อลิซาเบท วงศ์วาสิน lisa@124comm.com
ทริสา สิหนาทกถากุล teresa@124comm.com
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2662-2266 ต่อ 216, 219
แฟกซ์ 0-2204-2662
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ