ไวส์ฯ รุกธุรกิจปรับปรุงอาคารชุด - บ้านเดี่ยว นำระบบ “Composite Column” ลดค่าใช้จ่ายลูกค้า

ข่าวทั่วไป Tuesday June 26, 2007 12:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 มิ.ย.--คอร์แอนด์พีค
ไวส์ฯ บริษัทรับสร้างบ้านคุณภาพ รุกธุรกิจปรับปรุงอาคาร บ้านเดี่ยวและโรงงานที่เกิดจากการทรุดตัวของชั้นดินอ่อนและจากภัยธรรมชาติ เปิดไลน์ธุรกิจใหม่โดยนำระบบ “คอมโพซิทส์ คอลัมน์” มาใช้เพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้า
นายภพศักดิ์ ปานสีทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัทไวส์ คอนซัลแทนท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทรับสร้างบ้านคุณภาพเปิดเผยว่า เพื่อเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค ที่ต้องการจะปรับปรุงในเรื่องโครงสร้างของอาคารชุด โรงงานหรือบ้านเดี่ยว ที่เกิดจากสาเหตุการทรุดตัวของพื้นดิน อันเนื่องจากปัญหาดินอ่อน หรือเกิดปัญหาภัยธรรมชาติ บริษัทไวส์ ฯ ซึ่งเป็นบริษัทรับออกแบบและสร้างบ้านคุณภาพ จึงเปิดไลน์ธุรกิจใหม่ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มตลาดอสังหาริมทรัพย์มากยิ่งขึ้น โดยมุ่งเน้นกลุ่มผู้บริโภคที่ไม่ต้องการสร้างบ้านใหม่ เพียงแค่ต้องการปรับปรุงอาคารเดิมให้มีสภาพแข็งแรงมั่นคงยิ่งขึ้น โดยนำระบบที่เรียกว่า “คอมโพซิทส์ คอลัมน์ ” (Composite Column) มาใช้ลักษณะเป็นการเสริมเสาเพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับโครงสร้างอาคารที่มีปัญหาการทรุดร้าวเพื่อให้เกิดประโยชน์กับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับสภาพของอาคารต่าง ๆ ในปัจจุบัน วิธีนี้จะลดค่าใช้จ่ายมากกว่าการทุบตึกทิ้งสร้างใหม่มาก
“ เราจะใช้วิธี Composite Column เพื่อพยุงเสาเดิม โดยใช้การออกแบบทางวิศวกรรมด้วยการเสริมเหล็กรอบ ๆ เสาที่เกิดรอยร้าวในลักษณะ 3 มิติ แล้วใช้ปูนประเภทพิเศษ ที่มีกำลังสูง และมีการหดตัวน้อยกว่าปูนที่ใช้เทคอนกรีตปกติทั่วไป หุ้มระหว่างโครงเหล็กกับเสาเดิมที่ร้าว ซึ่งจะช่วยยึดและแทรกหุ้มรอยแตกร้าวเดิม ทำให้มีความแข็งแรงทนทานมากขึ้น” นายภพศักดิ์กล่าว
ทั้งนี้ ในปัจจุบันอาคารชุดโรงงานและบ้านเดี่ยวในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล หลายแห่งกำลังประสบปัญหาอาคารร้าวและทรุดตัวลงเป็นอย่างมาก ซึ่งสาเหตุหลักมาจากการทรุดตัวของดินและแนวเลื่อนของแผ่นดินไหวที่มีการเคลื่อนแนวเปลี่ยนไปและมีความถี่รุนแรงบ่อยครั้งมากขึ้น ดังนั้นบริษัทไวส์ ฯ ซึ่งมีความชำนาญในการแก้ไขปัญหาโครงสร้างการทรุดตัวจึงเปิดตลาดในการเป็นผู้รับซ่อมแซมการทรุดตัวและแตกร้าวของเสาและคานของบ้าน อาคารชุดหรือโรงงานที่ประสบปัญหาดังกล่าว โดยจะช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับลูกค้าที่กำลังจะตัดสินใจว่าจะซ่อมหรือทุบตึกทิ้ง เพื่อสร้างอาคารขึ้นใหม่ดีหรือไม่
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้ามารับคำปรึกษาได้ที่ บริษัทไวส์ คอนซัลแทนท์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งไวส์ได้เตรียมสถาปนิกและวิศวกรไว้คอยให้คำปรึกษาโดยเฉพาะ หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
โทร. 02- 804-2380 แฟกซ์ 02 - 804-1795 หรือเข้าเยี่ยมชมได้ที่ เว็บไซต์ www.wiseconsultant.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณ ธนศักย์ อุทิศชลานนท์ (โป้ง) ,คุณปาริชาติ สุวรรณ์
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด
โทร.02-439-4600 ต่อ 8202 , 8203 โทรสาร 02-861-0675
อีเมล์ Tanasaku@corepeak.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ