ปภ. สรุปข้อมูลผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดทั่วกรุง

ข่าวทั่วไป Wednesday January 3, 2007 10:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ม.ค.--ปภ.
ปภ. สรุปข้อมูลผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ระเบิดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่เกิดขึ้นในคืนส่งท้ายปีเก่า ยอดผู้ประสบภัยรวม 42 คน พร้อมเตรียมประสานมอบเงินช่วยเหลือด่วน
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยสรุปข้อมูลผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากสถานการณ์ลอบวางระเบิดในพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ว่า มีผู้ประสบภัยทั้งหมด จำนวน 42 ราย โดยมีผู้เสียชีวิต 3 ราย ได้แก่ นายสงกรานต์ กาญจนะ อายุ 38 ปี ชาวจังหวัดอุตรดิตถ์ นายเอกชัย เรืองพุ่ม อายุ 26 ปี จากเหตุการณ์บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และนายสุวิชัย นาคเอี่ยม อายุ 61 ปี จากเหตุการณ์บริเวณคลองเตย ส่วนผู้บาดเจ็บจำนวน 39 ราย แบ่งเป็น เพศชาย 17 ราย เพศหญิง 22 ราย เป็นคนไทย 30 ราย และเป็นชาวต่างชาติ 9 ราย ซึ่งผู้บาดเจ็บที่นอนรักษาตัวตามโรงพยาบาลต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ จำนวนทั้งสิ้น 20 ราย (คนไทย 17 ราย ชาวต่างชาติ 3 ราย) ส่วนผู้บาดเจ็บที่สามารถ กลับบ้านได้ จำนวน19 ราย ทั้งนี้ สำหรับการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ในวันนี้ (1 ม.ค. 2550) เวลา 14.00 น. ณ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรมป้องกันฯ ได้มอบเงินช่วยเหลือแก่ญาติของนายสงกรานต์ กาญจนะ เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายและจัดการศพ สำหรับผู้เสียชีวิตอีก 2 รายได้ประสาน ญาติผู้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งจะได้นำเงินไปช่วยเหลือโดยด่วน สำหรับกรณีผู้บาดเจ็บ กรมป้องกันฯ ได้ประสานไปยังศูนย์นเรนทรและโรงพยาบาล เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือเป็นค่ารักษาพยาบาล และค่าปลอบขวัญต่อไป
นายอนุชาฯ เปิดเผยต่อไปว่า จากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินอย่างมหาศาล จึงขอฝากเตือนพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ เตรียมพร้อมรับกับสถานการณ์ฉุกเฉิน และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตนเองและคนรอบข้าง อีกทั้งร่วมกันช่วยสอดส่องดูแล หากพบเห็นสิ่งใดผิดปกติ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อตรวจสอบและป้องกันไม่ให้เกิดภัยอันตรายขึ้น สุดท้ายนี้ กรมป้องกันฯ ได้กำชับให้หน่วยงานในสังกัด เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และเตรียมความพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น หากประชาชนพื้นที่ใดประสบเหตุฉุกเฉินหรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ที่สายด่วน สาธารณภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ