เอ็นยูเอสโชว์ระบบสอบไฮเทค พลิกโฉมหน้าการศึกษาล้ำยุคไปอีกขั้น ด้วยระบบ การสอบทางออนไลน์

ข่าวทั่วไป Tuesday April 17, 2007 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
มหาวิทยาลัยแห่งชาติประเทศสิงคโปร์ (เอ็นยูเอส) ช็อควงการการศึกษาสมัยใหม่ ด้วยการเป็นสถาบันระดับมหาวิทยาลัยแห่งแรกในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ที่ปฏิรูปการสอบและประเมินผลสอบผ่านระบบออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งนี้ ทางมหาวิทยาลัยเอ็นยูเอส ได้คำนึงถึงหัวใจสำคัญของการให้การศึกษาในยุคเศรษฐกิจแบบการใช้ความรู้ หรือ Knowledge-based Education ที่จะต้องอาศัยความรวดเร็ว ฉับไว และมีประสิทธิภาพมากที่สุด ในการส่งผ่านความรู้ต่างๆ ไปยังนักศึกษา อีกทั้งการจัดสอบด้วยระบบออนไลน์นี้ ยังช่วยให้ให้ทางมหาวิทยาลัยสามารถลดค่าใช้จ่ายในการจัดพิมพ์ข้อสอบ การจ้างแรงงานคนในการคุมสอบและตรวจข้อสอบ อีกทั้งยังไม่ต้องใช้สถานที่ในการจัดสอบอีกด้วย
สิ่งสำคัญที่สุดในการสอบแบบนี้คือความปลอดภัยของระบบ ซึ่งทางเอ็นยูเอสก็ได้วางใจเลือกใช้แพล็ตฟอร์มรักษาความปลอดภัยรุ่นเก๋า อย่าง Secure Access SSL VPN จากบริษัทจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ ในการสร้างเกราะป้องกันอันแข็งแกร่งให้กับระบบการสอบแบบออนไลน์ โซลูชั่นตัวนี้ มีความสามารถในการอำนวยความสะดวกให้กับพอร์ตทอลระบบอิเล็คทรอนิกที่ใช้ในการสอบ เอื้อประโยชน์ให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดในการเข้าสู่ระบบการสอบประจำภาคของนักศึกษาและการตรวจให้คะแนนของทางคณาจารย์จากเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีระบบการรักษาความปลอดภัย โดยโปรแกรมการสอบดังกล่าว มีความโดดเด่นด้วยฟังก์ชั่นพิเศษต่างจากการสอบแบบทั่วๆ ไป คือการส่งผ่านข้อมูลมัลติมีเดียออนไลน์ที่ใช้ในการสอบ พร้อมเสริมเกราะป้องกันด้านความปลอดภัยพิเศษด้วยแพล็ตฟอร์ม Secure Access ทำให้นักศึกษาที่ไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าใช้ระบบการสอบเข้ามาปะปนโดยทางคอมพิวเตอร์ที่อยู่ภายนอกเครือข่ายของการสอบ ทำให้มั่นใจได้ว่าจะไม่มีการโกงการสอบเกิดขึ้นได้ง่ายๆ ในระบบที่มีความปลอดภัยรัดกุมขนาดนี้
นับว่าเป็นเรื่องราวไฮเทคที่น่าตื่นเต้นจากประเทศเพื่อนบ้านใกล้ๆ กับเมืองไทยเรานี่เอง ทางสิงคโปร์เค้าจัดเตรียมระบบทางการศึกษาคุณภาพสูงเพื่อรองรับเจเนเรชั่นใหม่กันขนาดนี้แล้ว บ้านเราน่าจะเอาอย่างบ้างนะคะ...
เอื้อเฟื้อข้อมูลโดย บริษัทจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ ( www.juniper.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ