ลีซอโดนทำโทษเดาะบอล 1, 000 ครั้งในป่าช้าปิดฉากศึกท้าวิ่ง ไนกี้ พลัส ชาเลนจ์

ข่าวทั่วไป Tuesday June 12, 2007 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มิ.ย.--เจ ดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
สิ้นสุดลงไปแล้วสำหรับกิจกรรมท้าวิ่งสะสมระยะทางครั้งประวัติศาสตร์ “ไนกี้ พลัส ชาเลนจ์” ระหว่าง 2 หนุ่มสาวรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการวิ่ง อย่าง “นิกกี้” การณิก ทองเปี่ยม วีเจสาวสวยสปอร์ตเกิร์ลแห่งเอ็มทีวี ไทยแลนด์ กับ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้าทีมชาติไทยชุดปรีโอลิมปิก ที่ทั้งคู่ออกมาท้าประลองกันวิ่งสะสมระยะทางภายในระยะเวลา 1 เดือน ซึ่งในที่สุด สาวนิคกี้ที่ลงทุนฟิตร่างกายวิ่งออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องก็สามารถนำพาทีมวิ่งเอาชนะหนุ่มลีซอได้แบบไม่เห็นฝุ่นเลยทีเดียว
หลังหมดเขตดาวน์โหลดระยะทาง ทีมนิกกี้สามารถสะสมระยะการวิ่งได้มากถึง 1,169.6 กิโลเมตร ขณะที่ทีมลีซอสามารถสะสมระยะการวิ่งได้เพียง 434.46 กิโลเมตร ซึ่งถือว่าตลอดระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา สาวนิกกี้และทีมสามารถเอาชนะทีมของหนุ่มลีซอได้แบบทิ้งห่างเกือบ 3 เท่าตัวเลยทีเดียว งานนี้คนที่จ๋อยอย่างเห็นได้ชัด คงไม่พ้นหนุ่มลีซอ ที่ต้องไปเดาะบอล 1,000 ครั้งที่ป่าช้าเพื่อรับโทษตามที่ตกลงกันไว้ เรื่องของการเดาะบอลสำหรับเจ้าหนูนักเตะทีมชาติคงไม่มีปัญหาเท่าไหร่ แต่ที่น่าเป็นห่วงก็คือ หนุ่มลีซอนั้นกลัวผีชนิดขึ้นสมองนั่นเอง อย่างไรก็ตาม หนุ่มลีซอก็ยังขอบคุณแฟนๆ ผู้รักการวิ่งทั้งหลายที่เข้ามาช่วยทีมตนเองวิ่ง แต่ที่ตนต้องไปเดาะบอลในป่าช้านั้น ตอนแรกก็คิดว่าธรรมดา เป็นเรื่องง่ายๆ แต่พอถึงวันจริง ก็เรียกว่าหงอเหมือนกัน
ลีซอ เล่าถึงความรู้สึกขณะเตรียมทำตามบทลงโทษว่า “ก่อนมาวันนี้ ผมก็รู้สึกหวั่นๆอยู่เหมือนกันเพราะผมเป็นคนกลัวความมืด กลัวความเงียบวังเวง แถมวันนี้ผมไม่ได้พกพระมาจากบ้านด้วย พอซ้อมฟุตบอลเสร็จก็รีบมาเลย กลัวมาถึงดึกเกินไป ก็ฟิตร่างกายมาเต็มที่ครับ ส่วนเรื่องของใจ ผมก็ได้ไหว้พระและขอขมาแล้วเรียบร้อย เพื่อความสบายใจครับ”
ในวันที่ลีซอไปเดาะบอลในป่าช้าแถวพระรามห้า บรรยากาศก็เงียบวังเวงอย่างที่ทีมงานต้องการ แถมระหว่างเดาะบอลลีซอพยายามตั้งสมาธิเต็มที่เพื่อให้ครบ 1,000 ครั้งให้เร็วที่สุด แต่ยังไม่วายโดนทีมงานแอบแกล้งอยู่ตลอดจนเกือบเสียศูนย์ ทั้งเปิดเสียงดนตรีไทย เสียงหมาหอน เล่นเอาขนลุกไปตามๆกัน แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีในที่สุด
หลังเสร็จสิ้นภารกิจ ลีซอ เผยความรู้สึกด้วยสีหน้าแจ่มใสว่า “ตอนเดาะบอลอยู่ผมก็ขาสั่นเหมือนกัน เพราะบรรยากาศมันวังเวงพอสมควร แถมยังได้ยินเสียงแปลกๆเหมือนคนลากอะไรสักอย่าง แต่ผมพยายามสงบจิตใจ ตั้งสติให้ใจอยู่ที่ลูกฟุตบอลครับ ตอนหลังเริ่มรู้ว่าทีมงานแกล้งก็เลยสบายใจเดาะบอลครบ 1,000 ครั้ง ไม่เหนื่อยนะครับเพราะผมฟิตร่างกายมาอย่างดี”
ด้านสาวนิกกี้ หลังจากทำฟอร์มเจ๋งนำพาทีมเอาชนะหนุ่มลีซอ ศูนย์หน้าทีมชาติไทยไปได้แบบขาดลอย ก็มีอาการดีใจเป็นอย่างมาก พร้อมฝากบอกมายังหนุ่มลีซอด้วยว่า ขอแสดงความเสียใจด้วยอย่างสุดซึ้งกับทีมของหนุ่มลีซอที่ต้องพ่ายแพ้ครั้งนี้ สำหรับเคล็ดลับที่ทำให้วิ่งได้เยอะก็คือ การฟังเพลงที่มีจังหวะเร้าใจที่จัดเก็บไว้ในคลังเพลงส่วนตัว ทำให้วิ่งได้นานขึ้นและไม่เบื่อ พร้อมทั้งขอขอบคุณแฟนๆ ของตนที่ช่วยกันทำศึกการวิ่งครั้งนี้สำเร็จ และก็ขอให้ทุกคนรักการออกกำลังกายต่อไป แม้เพียงวันละนิดก็มีผลดีต่อสุขภาพแล้ว
สำหรับกิจกรรม “ไนกี้ พลัส ชาเลนจ์” เป็นกิจกรรมที่ดำเนินอยู่บนชุมชนไนกี้ พลัส ทั่วโลก โดยคู่ชิงชัยคู่แรก คือ นักเทนนิสสาวฉายา นางฟ้าแห่งคอร์ทเทนนิส “มาเรีย ชาราโปว่า” และนักบาสเกตบอลหนุ่มซุปเปอร์สตาร์เอ็นบีเอ “เลอบรองซ์ เจมส์” ที่มีการท้าทายและแข่งขันกันแบบไม่มีใครยอมใครเลยทีเดียว ซึ่งปรากฏว่ามีผู้ร่วมดาวน์โหลดระยะทางการวิ่งของตนเองให้กับทีมนักกีฬาที่ตนชื่นชอบมากมาย หลังจากนั้นเป็นต้นมา ได้มีคู่ท้าทายคู่ใหม่ๆเพิ่มขึ้นอีกหลายคู่ โดยเงื่อนไขในการท้าทายก็แตกต่างกันออกไป ซึ่งถือเป็นการเพิ่มสีสันและต่อยอดให้แก่ประสบการณ์ไนกี้ พลัส อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งในประเทศไทยที่เพิ่งเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “ไนกี้ พลัส” เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา และจัดกิจกรรมสนุกๆ ท้าประลองการวิ่งระหว่างหนุ่มสาวผู้รักการวิ่งอย่างลีซอและนิกกี้ ตลอดเดือนพฤษภาคมและได้ผู้ชนะเป็นสาวนิกกี้ในที่สุด
ชมคลิปวิดีโอการเดาะบอลของลีซอ พร้อมทั้งติดตามข้อมูลและกิจกรรมสนุกๆ ถัดไปของไนกี้ พลัส ได้ที่ www.nikeplus.in.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
วาสนา ผสมญาติ (ปั้น) โทร. 0-2204-8078, 08-9763-1713
ปัณณัฐ ศิวะพรพันธ์ (ตี่) โทร. 0-2204-8217, 08-1172-2342
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ