อินเตอร์เมคเปิดตัว เครื่องอ่านบาร์โค้ดแบบคอมพิวเตอร์พกพาเครื่องแรกที่ผนวก EX25 เทคโนโลยีการจับภาพระยะใกล้และไกลมาไว้ด้วยกัน

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 3, 2007 17:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
ด้วยคอมพิวเตอร์พกพา CK31ex ทำให้พนักงานในคลังสินค้าสามารถใช้งานอุปกรณ์เพียงชิ้นเดียวในการดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ การสแกนในแบบ 1 มิติ, 2 มิติ, แบบผสม และรหัสไปรษณีย์ ตลอดจนการจับข้อมูลภาพได้
บริษัท อินเตอร์เมค (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก : IN) เปิดตัว CK31ex เครื่องอ่านบาร์โค้ดแบบคอมพิวเตอร์พกพาเครื่องแรกที่รวมเทคโนโลยีการจับภาพระยะใกล้-ไกลมาไว้ด้วยกัน ซึ่งสามารถอ่านสัญลักษณ์ได้ตั้งแต่ระยะ 6 นิ้วจนถึง 50 ฟุต โดย CK31ex จะช่วยให้พนักงานคลังสินค้าสามารถคำนวณ ตรวจจับข้อมูล และจัดหาเอกสารที่ต้องใช้ภายในอุปกรณ์เพียงชิ้นเดียว ส่งผลให้เกิดการปรับปรุงความสามารถในการผลิตและสามารถลดต้นทุนได้ ด้วยระยะการอ่านข้อมูลที่เพิ่มเติมเข้ามานี้ทำให้บริษัทสามารถปรับใช้ประโยชน์ของการจับภาพกับการดำเนินงานคลังสินค้าได้ทั้งหมด ทั้งที่มีอยู่ในปัจจุบันและอนาคต รวมทั้งเปิดโอกาสการใช้งานแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่มีประสิทธิภาพด้วย
CK31ex เป็นอุปกรณ์ชุดแรกที่รวมเอา Intermec IntellibeamTM EX25 กลไกสแกนแบบปรับระยะใกล้ไกลอัตโนมัติ ซึ่งมีข้อดีตรงที่สามารถอ่านและถอดรหัสบาร์โค้ด 1 มิติ และ 2 มิติ รวมทั้งรหัสแบบผสมและรหัสไปรษณีย์ ตั้งแต่ระยะใกล้หรือไกลในทิศทางต่างๆ นอกจากนี้ ยังสามารถอ่านบาร์โค้ดที่พิมพ์บนกระดาษธรรมดาในระยะไกลได้ด้วย โดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้ป้ายผนึกแบบสะท้อนแสงที่มีราคาแพง
ด้วย CK31ex ช่วยให้พนักงานไม่จำเป็นต้องบิดข้อมือให้ตรงตามแนวบาร์โค้ด เพิ่มประสิทธิภาพในการสแกนให้ดีขึ้น นอกจากนี้ CK31ex ยังทำให้ผู้ใช้สามารถจับภาพสำหรับยืนยันการจัดส่งและการจัดทำเอกสารประกอบของสินค้าในกรณีที่เกิดความเสียหาย หมดอายุ หรือไม่ได้ปิดผนึก เทคโนโลยีปรับโฟกัสอัตโนมัติที่เฉพาะตัวนี้ ทำให้มั่นใจได้ถึงการสแกนที่แม่นยำ แม้ในสถานที่ที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอ หรือในกรณีรหัสที่ต้องถูกอ่านเกิดการชำรุด มีสิ่งกีดขวาง หรือวางอยู่ในชั้นวางที่สูง
“ความสามารถของ CK31ex ที่สามารถอ่านได้จากระยะใดๆ ในทิศทางใดก็ได้ และที่มุมใดๆ ก็ได้ ช่วยปรับปรุงความสามารถในการผลิตของพนักงานเราได้อย่างมาก” ท็อดด์ คิง บริษัท คีมิรา กลุ่มธุรกิจด้านเคมีชั้นนำของโลกในเมืองเฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์ กล่าว และว่า “การทำงานในสภาพแวดล้อมที่ต้องมีการเคลื่อนที่อย่างรวดเร็ว ทำให้เราไม่ต้องการมีข้อกังวลใดๆ เกี่ยวกับการอ่าน และแน่นอนว่าความรวดเร็วในการอ่านต้องดีขึ้นด้วย ตัวอย่างเช่น เรามีแท่นวางสินค้าที่เต็มไปด้วยถุงในห่อพลาสติกซึ่งยากต่อการอ่านโดยใช้สแกนเนอร์ทั่วไป แต่ CK31ex ช่วยให้เรามีปัญหาน้อยลงอย่างมาก”
คอมพิวเตอร์พกพา รุ่น CK31ex สนับสนุนแอพพลิเคชั่นการจัดการคลังสินค้าในปัจจุบัน ที่ใช้บาร์โค้ด 1 มิติ และยังสนับสนุนการใช้สัญลักษณ์แบบ 2 มิติ หากบริษัทต่างๆ ต้องการปรับใช้ในการดำเนินงานภายหลัง ไม่ว่าจะเป็นความสามารถในรูปการอ่าน 2 มิติ การจับข้อมูลได้มากขึ้นในพื้นที่ที่เล็กลง หรือเป็นไปตามความต้องการของลูกค้าและซัพพลายเออร์ในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น ยานยนต์ อวกาศ และเภสัชกรรม
“องค์กรต่างๆ กำลังรวมโซลูชั่นการเก็บรวบรวมข้อมูลแบบลูกผสมและลำดับชั้นซึ่งใช้เทคโนโลยีการระบุและตรวจจับข้อมูลอัตโนมัติ (AIDC) จำนวนมากเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อสนับสนุนการดำเนินงานซัพพลายเชน” เดวิด ครีบส์ ผู้อำนวยการ บริษัท โมบาย แอนด์ ไวร์เลส ฟอร์ เวนเจอร์ ดีเวลล็อปเมนท์ คอร์ป. ธุรกิจวิจัยตลาดและยุทธศาสตร์ กล่าว และว่า “ในความเห็นของเรา CK31ex เป็นตัวเลือกการสแกนและการจับภาพที่ตรงกับความต้องการใหม่ๆ เหล่านี้ อย่างเห็นได้ชัด”
คอมพิวเตอร์พกพา CK31ex ให้ความทนทานและประสิทธิภาพที่น่าเชื่อถือในระดับที่อุตสาหกรรมต้องการ ด้วยตัวอุปกรณ์ที่ออกแบบมาสำหรับการดำเนินงานในรูปของศูนย์กระจายสินค้าและคลังสินค้า ซึ่งเป็นภารกิจที่สำคัญ คอมพิวเตอร์พกพารุ่นนี้ใช้ระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดว์ส ซีอี.เน็ต สนับสนุนเทอร์มินอลอีมูเลชั่นที่รองรับการใช้งานในโรงงาน จอภาพสีแบบสัมผัสระดับ QVGA (320x240) และระบบคลื่นวิทยุ 802.11 b/g ที่ใช้ร่วมกับซิสโก้ได้ ทำให้มั่นใจได้ถึงความพร้อมใช้งานของเครือข่ายไร้สายที่มีอยู่
CK31ex ผลิตขึ้นตามระเบียบว่าด้วยการจำกัดการใช้สารอันตรายบางชนิดในผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ของสหภาพยุโรป (RoHS) โดยมีตัวเลือกแป้นพิมพ์หลายอย่าง เพื่อให้เกิดความยืดหยุ่นสำหรับการใช้งานตั้งแต่การขนส่งและการรับสินค้า การเก็บเข้าที่ การเคลื่อนย้ายและการนับจำนวนรอบของชั้นวางในคลังสินค้า ด้ามจับที่ถอดได้และติดตั้งง่ายสำหรับผู้ใช้ ซึ่งเป็นตัวเลือก เหมาะกับการสแกนซ้ำๆ นอกจากนี้ ยังรองรับ SmartSystems? Foundation ของบริษัท อินเตอร์เมค ในสภาพแวดล้อมที่มีการปรับใช้แบบไม่ต้องใช้มือและการจัดการอุปกรณ์ที่มีอยู่ในทุกที่ขององค์กร ไม่ว่าจะอยู่ภายในบริเวณที่ติดตั้งตัวอุปกรณ์หรือระยะไกล
CK31ex เริ่มจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วโลกแล้ว
เกี่ยวกับบริษัท อินเตอร์เมค
บริษัท อินเตอร์เมค (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก : IN) พัฒนา ผลิต และผสานเทคโนโลยีที่สามารถระบุติดตามและจัดการสินทรัพย์ด้านซัพพลายเชนได้ เทคโนโลยีหลักของบริษัท ได้แก่ อาร์เอฟไอดี ระบบคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่และระบบเก็บรวบรวมข้อมูล เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด รวมถึงสื่อป้ายผนึก ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทถูกนำไปใช้เพื่อปรับปรุงด้านการผลิต คุณภาพ และการตอบสนองของการดำเนินธุรกิจของลูกค้าในอุตสาหกรรมหลายแห่งทั่วโลก สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท อินเตอร์เมค เยี่ยมชมได้ที่ www.intermec.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
02 439 4600
081 694 7807
srisuput@corepeak.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ