ตลาดหลักทรัพย์ฯ เดินหน้าโรดโชว์เชิญชวนนักลงทุนญี่ปุ่นลงทุนหุ้นไทย 29—31 ก.ค. นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday July 31, 2007 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ก.ค.--ตลท.
นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และบริษัทจดทะเบียนชั้นนำ 4 บริษัท จะเดินทางไปร่วมงาน “International Roadshow in Japan” ตามคำเชิญของบริษัทหลักทรัพย์ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) และ Nomura Securities Co., Ltd. เพื่อนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจของประเทศ การลงทุน และแนวทางการพัฒนาตลาดทุนไทย รวมทั้ง เปิดโอกาสให้บริษัทจดทะเบียนซึ่งเป็นตัวแทนของกลุ่มธุรกิจที่น่าสนใจ 3 กลุ่ม ได้นำเสนอข้อมูล แก่ผู้จัดการกองทุน และนักลงทุนสถาบันที่มีศักยภาพในการลงทุนสูง ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 29 —31 กรกฎาคม 2550 นี้
“ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังคงเดินหน้ากลยุทธ์ในการส่งเสริมและขยายฐานผู้ลงทุนสถาบันต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ด้วยการร่วมเดินทางไปให้ข้อมูลแก่ผู้ลงทุนตามคำเชิญของบริษัทหลักทรัพย์ และการไปร่วมงาน Money Show สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ และบริษัทจดทะเบียนจะพบกับผู้ลงทุนสถาบันในกรุงโตเกียว เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน รวมถึงการแนะนำสินค้าใหม่ ๆ ที่มีกำหนดการเริ่มซื้อขายในไตรมาส 3 ของปีนี้ คือ Exchange Traded Fund (ETF) และ SET50 Index Options อย่างใกล้ชิดแบบรายต่อราย หรือ one-on-one meeting กว่า 60 ราย อาทิ บริษัท Mitsui Asset Management UBS Global Asset Management Sumitomo Trust Nikko Asset Management เป็นต้น ” นางภัทรียากล่าว
บริษัทจดทะเบียนที่ร่วมเดินทางไปครั้งนี้ คือ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BBL) กลุ่มธุรกิจการเงิน บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (CPF) และ บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (MINT) กลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร และ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) (TOP) กลุ่มทรัพยากร โดยมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดของบริษัทจดทะเบียนทั้ง 4 แห่ง ณ วันที่ 26 ก.ค. 2550 มีมูลค่า 523,206.92 ล้านบาท ในขณะที่มูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมเท่ากับ 6.82 ล้านล้านบาท
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร.0-2229—2036 / ศรินทร์ลักษณ์ จิตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037/
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049 / วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ