ลูกทุ่งมหานคร จับมือ กระทรวงวัฒนธรรม จัดงาน "มหานครอวอร์ดส" สืบสานอนุรักษ์เพลงลูกทุ่ง

ข่าวทั่วไป Thursday March 22, 2007 17:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มี.ค.--อสมท
ลูกทุ่งมหานคร อสมท FM 95 MHz ภายใต้การดำเนินงานของ บมจ.อสมท ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม จัดงาน "มหานครอวอร์ดส ครั้งที่ 3" มอบรางวัลยิ่งใหญ่ จากเสียงโหวตของคนไทยทั้งประเทศ เป็นกำลังใจแก่ศิลปิน สืบสานอนุรักษ์เพลงลูกทุ่ง
วันนี้ (22 มี.ค.) นายศุทธิชัย บุนนาค ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (สถานีโทรทัศน์) และรักษาการ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักสร้างสรรค
์รายการวิทยุและกิจกรรมพิเศษ บมจ.อสมท พร้อมด้วย นายเขมทัตต์ พลเดช ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักสร้างสรรค์รายการโทรทัศน ์ และรักษาการ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สำนักการตลาด 2 บมจ.อสมท และนางปริศนา พงษ์ทัดศิริกุล เลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม ร่วมแถลงข่าวงาน "มหานครอวอร์ดส ครั้งที่ 3" งานมอบรางวัลให้แก่ศิลปินลูกทุ่งที่ได้รับการคัดเลือกจากเสียงโหวตของคนไทยทั้งประเทศ ประกาศเกียรติคุณ และเผยแพร่งานของศิลปินที่ได้รับรางวัลให้แพร่หลาย เพื่อช่วยอนุรักษ์สืบสานเพลงลูกทุ่งและเพลงเพื่อชีวิต ให้อยู่คู่กับวิถีชีวิตของคนไทย ซึ่งจะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 30 มีนาคม 2550 ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรมแห่งประเทศไทย
นายศุทธิชัย บุนนาค ผช.กก.ผอ.ใหญ่ (สถานีโทรทัศน์) และรก.ผช.กก.ผอ.ใหญ่ สำนักสร้างสรรค์รายการ วิทยุและกิจกรรมพิเศษ บมจ.อสมท กล่าวว่า บมจ.อสมท โดยลูกทุ่งมหานคร สถานีวิทยุ อสมท FM 95 MHz ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม จัดงาน "มหานครอวอร์ดส ครั้งที่ 3" เพื่อประกาศเกียรติคุณและเป็นกำลังใจ
ให้กับศิลปินในการสร้างสรรค์ผลงานอันทรงคุณค่าต่อไป โดยจะถ่ายทอดสดงานผ่านลูกทุ่งมหานคร และผ่านทางอินเทอร์เน็ตที่ WWW.MCOT.NET
นอกจากนี้ จะบันทึกเทปโทรทัศน์ เพื่อนำไปออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ในวันจันทร์ที่ 16 เมษายน 2550 นี้ด้วย นางนพพร มุกดามณี รองเลขาธิการคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า เพลงลูกทุ่ง และเพลงเพื่อชีวิต เป็นเพลงที่ถ่ายทอดวิถีชีวิต ประเพณีและวัฒนธรรมของประเทศไทยได้อย่างดี สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้ฟังได้ทุกเพศทุกวัย การมอบรางวัลนี้จะช่วยเป็นกำลังใจให้ศิลปินสร้างสรรค์ผลงานให้ดียิ่งขึ้น และช่วยกันสืบสานอนุรักษ ์เพลงลูกทุ่งและเพลงเพื่อชีวิตให้คงอยู่คู่สังคมไทยตลอดไป
ด้านนายเขมทัตต์ พลเดช ผช.กก.ผอ.ใหญ่ สำนักสร้างสรรรค์รายการโทรทัศน์ และรก.กก.ผอ.ใหญ่ สำนักการตลาด 2 บมจ. อสมท กล่าวว่า
รางวัลมหานครอวอร์ดส เป็นรางวัลที่มาจากการสำรวจความนิยมผู้ ฟังทั่วประเทศ และจัดอันดับเพลง ฮิตทุกสัปดาห์ เพื่อรายงานเป็น "มหานครชาร์ท" อันดับเพลงฮิตในดวงใจจากคนไทยทั้งประเทศ ในปี 2548—2549 มีการรวบรวมและการประกาศผลรางวัลมหานครอวอร์ดส ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ให้กับศิลปินตามสาขา รางวัลต่างๆ มาแล้ว แต่เป็นการ รายงานออกอากาศเท่านั้น
ในปีนี้ก้าวสู่ปีที่ 3 ลูกทุ่งมหานคร จึงร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ กระทรวงวัฒนธรรม ขยายผลรางวัลให้เป็นทางการ จึงจัดงาน "มหานครอวอร์ดส ครั้งที่ 3" ขึ้น เพื่อมอบรางวัลที่สร้างกำลังใจให้กับผู้ผลิตผลงานเพลงลูกทุ่ง และเพื่อชีวิตที่ได้รับความนิยมจากคนไทยทั้งประเทศในรอบปี 2549
โดยจะมีการมอบรางวัลทั้งสิ้น 15 รางวัล ในวันศุกร์ที่ 30

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ