บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เข้าซื้อบริษัท อาร์ไควาส อิงค์. ผู้นำในตลาดจัดเก็บข้อมูลแบบ Archive

ข่าวทั่วไป Tuesday February 20, 2007 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--คอร์ แอนด์ พีค
การเข้าซื้อครั้งนี้ช่วยเพิ่มความสามารถให้กับบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ในการจัดการ ค้นหา จัดเก็บ และป้องกันข้อมูลที่อยู่ในสภาพไร้ระเบียบได้
ด้วยการทำงานเชิงยุทธศาสตร์เพื่อผลักดันแนวคิดด้านการบริการเนื้อหา บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น หรือ เอชดีเอส ผู้ให้บริการด้านประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูลครบวงจรทั้งทางด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และเซอร์วิส หรือ เอโอเอส (Application Optimized Storage?) และเป็นธุรกิจในเครือของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: HIT) ได้เปิดเผยว่าบริษัทฯได้ลงนามข้อตกลงขั้นสุดท้ายในการเข้าซื้อบริษัท อาร์ไควาส อิงค์.
ผู้ให้บริการโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลดิจิทัล(Digital Archiving) ชั้นนำในอุตสาหกรรม ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองวอลแธม รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐฯ
ข่าวดังกล่าวเป็นรายละเอียดเพิ่มเติมจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ระดับโลกเชิงยุทธศาสตร์และความร่วมมือในข้อตกลงการจัดจำหน่ายที่ทำร่วมกับบริษัท อาร์ไควาสเมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตามรายละเอียดทางการเงินของการเข้าซื้อไม่ได้รับการเปิดเผย
นายเดฟ โรเบอร์สัน ประธานและซีอีโอบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าวว่า “การเข้าซื้อบริษัท อาร์ไควาสของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ เป็นมาตรการเชิงยุทธศาสตร์ที่จะช่วยผลักดันให้เกิดการพัฒนาในด้านการส่งมอบบริการที่เกี่ยวกับการจัดการเนื้อหารุ่นใหม่ การประกาศในวันนี้เป็นผลมาจากการลงทุนที่เพิ่มขึ้นและการให้ความสำคัญกับตลาดเกิดใหม่ของหน่วยงานด้านยุทธศาสตร์และการพัฒนาโซลูชั่นระดับโลกที่นำโดยนายแจ็ค ดอมม์”
“การจับมือระหว่างบริษัท อาร์ไควาสและบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือครั้งสำคัญในตลาดการจัดการเนื้อหา” นายแกรี่ วอยท์ ซีอีโอ บริษัท อาร์ไควาส กล่าว และว่า “ทีมของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์มีประสบการณ์ด้านสตอเรจอย่างมากและสามารถเข้ามาเสริมแรงให้กับธุรกิจด้านการเก็บข้อมูลที่เป็นแกนหลักของเราได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการดำเนินการที่เข้มแข็งของเราและสภาวการณ์ที่ลูกค้าในตลาดระบบการจัดเก็บข้อมูลแบบActive Archive กำลังเติบโต เรามั่นใจว่าการรวมบริษัทเข้าด้วยกันในครั้งนี้จะกระตุ้นการเติบโต และการลงทุนในด้านการสร้างโอกาสทางการขายใหม่ให้ดีมากขึ้น”
จะเห็นได้ว่าองค์กรทุกขนาดกำลังให้ความสำคัญกับการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านสตอเรจเพื่อให้เป็นไปตามตามกฎระเบียบที่มีอยู่ การรวมโซลูชั่นสตอเรจชั้นนำของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ และเทคโนโลยีการเก็บเนื้อหาจากบริษัท อาร์ไควาสเข้าด้วยกัน จะช่วยกำหนดความต้องการของตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วสำหรับโซลูชั่นเก็บข้อมูลดิจิทัลที่สามารถปรับขนาด ป้องกันข้อมูล และจัดการในระดับองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ และจากการที่บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้เปิดตัว Hitachi Universal Storage Platform ถือเป็นการกำหนดความชัดเจนอีกครั้งของเทคโนโลยีสตอเรจเสมือนจริงและยังช่วยบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สนับสนุนพันธกิจในการผลักดันนวัตกรรมเพิ่มเติมในตลาดเก็บข้อมูลดิจิทัลและยังได้เปรียบคู่แข่งในตลาดเดียวกันอีกด้วย
การเข้าซื้อครั้งนี้ยังเป็นการผลักดันโซลูชั่นเก็บข้อมูลดิจิทัลในศตวรรษที่ 21 ของบริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ให้เติบโตมากขึ้นด้วยฐานของเทคโนโลยีบริษัท อาร์ไควาส โดย Hitachi Content Archive Platform จะช่วยให้ลูกค้ามีโซลูชั่นเก็บข้อมูลแบบคล่องตัวที่มั่นใจได้ว่าข้อมูลที่เก็บไว้มีความปลอดภัย สามารถตรวจสอบการทำลายข้อมูลภายใต้บริการการเก็บข้อมูลร่วมกันได้ เช่น การค้นหาจากศูนย์กลาง การเก็บรักษาข้อมูลตามนโยบาย การรับรองความถูกต้อง และการป้องกัน
“อาร์ไควาสนำความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มาเติมเต็มวิสัยทัศน์ที่มีอยู่แล้วของทีมซอฟต์แวร์บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์” นายแจ็ค ดอมม์ รองประธานฝ่ายบริหาร ส่วนยุทธศาสตร์และการพัฒนาโซลูชั่นระดับโลก บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ กล่าว และว่า “เรากำลังใช้ความสามารถด้านการจัดการข้อมูลในสภาพแวดล้อมฐานข้อมูลกับข้อมูลไร้ระเบียบผ่านแพลตฟอร์มสตอเรจทั่วไปด้วยความสามารถด้านเนื้อหาในระดับดีที่สุด เราทำให้ลูกค้าของเราสามารถค้นหา จัดการ และเก็บข้อมูลที่ไม่มีระเบียบในระบบการจัดการเนื้อหาที่แตกต่างกันโดยใช้โครงสร้างพื้นฐานเดียวกันที่จะควบคุมศูนย์ข้อมูลของพวกเขาในปัจจุบันได้”
บริษัท อาร์ไควาส
บริษัท อาร์ไควาส อิงค์. ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองวอลแธม รัฐแมสซาชูเซ็ตส์ จัดหาซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดเก็บ ป้องกัน และจัดการข้อมูล เช่น ไฟล์เอกสาร อีเมล์ ฐานข้อมูล และเสียงในสภาพแวดล้อมออนไลน์แบบเปิดและมีประสิทธิภาพที่สุดเพื่อให้สามารถตอบสนองการตรวจสอบจากภายในและภายนอกองค์กรได้ โดยปัจจุบันมีให้พร้อมใช้งานแล้วในตลาดและ ผลิตภัณฑ์ Archivas Cluster (ArC) ยังช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงระบบสำรองข้อมูลทั้งหมดได้ในเวลาเดียวกัน ขณะที่ต้นทุนการเป็นเจ้าของโซลูชั่นโดยรวมไม่สูง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ของบริษัทที่ www.archivas.com อีเมล์ info@archivas.com หรือโทรศัพท์ 781-890-8353
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ มีแหล่งวิจัยและพัฒนาทั่วโลกที่พร้อมพัฒนาโซลูชั่นระบบบริหารการจัดเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยีชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มีประสิทธิภาพ ใช้ได้ง่าย และสามารถรองรับการขยายระบบงานเพื่อให้ผลตอบแทนการลงทุนสูงสุดและช่วยลดความเสี่ยงของลูกค้า จากการที่มุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ด้วยการเลือกสรรฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการที่ดีที่สุดจากฮิตาชิและพันธมิตร ทำให้บริษัทฯ สามารถสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าโดยตอบสนองความต้องการทางธุรกิจของลูกค้าได้
ด้วยพนักงานประมาณ 3,200 คน บริษัท ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ สามารถผลักดันธุรกิจผ่านทางช่องทางจำหน่ายทั้งทางตรงและอ้อม ได้แก่ ภาครัฐ เอกชน และส่วนอื่นๆ ในกว่า 170 ประเทศ และภูมิภาคต่างๆ ที่สำคัญลูกค้าของบริษัทฯ กว่า 50% อยู่ใน 100 อันดับองค์กรยอดเยี่ยมของนิตยสารฟอร์จูน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถเยี่ยมชม ได้ที่เว็บไซต์ www.hds.com
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
บริษัท ฮิตาชิ จำกัด (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก คือ HIT/ชื่อในตลาดหุ้นโตเกียว คือ 6501) มีสำนักงานใหญ่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำระดับโลก ด้วยจำนวนพนักงานประมาณ 356,000 ราย โดยในปีงบประมาณ 2548 (จนถึงวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2549) บริษัทฯ มียอดขายรวม 9,464 พันล้านเยน (80.9 พันล้านดอลลาร์) บริษัทฯ จัดหาระบบงาน ผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลายให้กับหลายภาคธุรกิจในตลาด ได้แก่ ระบบสารสนเทศ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ระบบไฟฟ้าและอุตสาหกรรม ผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภค บริการด้านการเงินและวัสดุต่างๆ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของฮิตาชิ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ http://www.hitachi.com
?2007, ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ซึ่งฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ ได้จดทะเบียนของสิทธิบัตรในสหรัฐอเมริกาและเป็นเครื่องหมายการค้าและบริการของบริษัท ฮิตาชิ จำกัด สำหรับ Application Optimized Storage เป็นเครื่องหมายการค้าของฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ส่วนชื่อการค้า, เครื่องหมายการค้าและบริการอื่นเป็นของทรัพย์สินค้าที่ถูกต้องของบริษัทนั้นๆ
สื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:
ฮิตาชิ ดาต้า ซิสเต็มส์
เมรี่ แอน กัลโล
(408) 970-4836
mary.ann@hds.com
คอร์ แอนด์ พีค
ศรีสุพัฒ เสียงเย็น
(02) 439-4600 ต่อ 8300
Srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ