ได้แล้วผู้ชนะการประกวดลวดลายตัวรถบางกอกบีอาร์ที

ข่าวทั่วไป Tuesday August 7, 2007 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มอบรางวัลผลการประกวดออกแบบลวดลายรถโดยสารด่วนพิเศษ บางกอกบีอาร์ที เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์โครงการบางกอกบีอาร์ทีให้เป็นที่แพร่หลาย และดึงภาคส่วนต่างๆ เข้ามามีส่วนร่วมให้โครงการดำเนินการด้วยความราบรื่นทุกประการ
กรุงเทพมหานครได้เชิญชวนนิสิต นักศึกษา เข้าร่วมประกวดลวดลายบนตัวรถบางกอกบีอาร์ที ในหัวข้อ "แต่งแต้มสีสันให้ Bangkok BRT - Put Your Colors on Bangkok BRT" เพื่อชิงทุนการศึกษารวม 100,000 บาท ซึ่งได้รับความสนใจจากนิสิต นักศึกษาเป็นจำนวนมาก ที่ร่วมแสดงออกถึงความรู้สึกในการมีส่วนร่วมเป็นเจ้าของโครงการ ด้วยการคิดออกแบบลวดลายรถบางกอกบีอาร์ที ส่งผลงานเข้าร่วมชิงรางวัลทั้งสิ้น 90 ชิ้น ซึ่งคณะกรรมการได้พิจารณาคัดเลือกผลงานเสร็จสิ้นแล้ว จากนั้นจะได้นำลวดลายที่ชนะการประกวดไปใช้ในการตกแต่งลวดลายรถบางกอกบีอาร์ทีต่อไป
สำหรับผู้ได้รับรางวัลการประกวดออกแบบลวดลายรถบางกอกบีอาร์ที มีรายชื่อดังต่อไปนี้ รางวัลชนะเลิศ คือ นางสาวมัลลิกา พุฒพิมพ์ จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 คือ นางสาวกรภากร เอี่ยมปรีชา จากคณะมัณฑณศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 คือ นายสรเจษฎ์ เฮงมีชัย จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และรางวัลชมเชย 3 รางวัล คือ นายอาคม ชูชาติ จากคณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง นางสาวรมิตา บุญเต็ม จากคณะคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล และนายสุรัตนชัย ชื่นตา จากคณะมัณฑณศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร นอกจากนั้นยังมีรางวัลพิเศษอีก 1 รางวัล คือ นายพสุ กฐินทอง นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเซนต์จอห์น โดยทั้งหมดมอบรางวัลในวันที่ 6 ส.ค.50 โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเป็นผู้มอบ
ในด้านของความคืบหน้าการดำเนินโครงการขณะนี้การรื้อย้ายสาธารณูปโภคเสร็จไปแล้วกว่า 60% และกำลังอยู่ในขั้นตอนการก่อสร้างสถานี โดยเริ่มต้นลงเสาเข็มไปบางส่วน ใช้เวลาก่อสร้างสถานีแต่ละสถานีประมาณ 2-3 เดือน ทั้งหมดจะแล้วเสร็จในเดือน พ.ย.50 นี้ จากนั้นจะดำเนินการในส่วนของระบบอาณัติสัญญาณและการเดินรถ เพื่อเปิดให้บริการได้ในเดือน เม.ย. 51
สำหรับตัวรถบางกอกบีอาร์ทีนั้น คณะกรรมการ TOR กำหนดรายละเอียดเสร็จแล้วอยู่ในระหว่างการนำรายละเอียดขึ้นเว็บไซต์ เพื่อให้บริษัทต่างๆ แสดงความคิดเห็น คาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญาได้ในปลายเดือนนี้ เป็นการซื้อรถ 45 คัน ความยาว คันละ 12 เมตร เป็นรถ NGV คาดว่ารถจะมาถึงประมาณเดือน มี.ค. 51 นอกจากนั้นการเชื่อมต่อการเดินรถกับระบบขนส่งมวลชนอื่นจะมีการเชื่อมต่อกับระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส รถโดยสารประจำทาง และเรือจากแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งมีท่าเรือที่น่าจะเป็นจุดเชื่อมได้ คือ ท่าถนนตก ท่าสาธุประดิษฐ์ ท่าตลาดนัดจตุจักรพระราม 3 ท่าวัดคลองภูมิ และท่าช่องนนทรี โดยจะมีการประสานกับการท่าเรือ ผู้ประกอบการเดินเรือ เพื่อให้การเดินทางของประชาชนเป็นระบบเชื่อมโยงกันทั้งระบบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ