ธนาคารทหารไทย จับมือวิศวะจุฬาฯ เดินหน้า เพิ่มประสิทธิภาพสำหรับลูกค้า SMEs

ข่าวทั่วไป Friday July 27, 2007 16:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--ธนาคารทหารไทย
นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมมือกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดทำ “โครงการเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับลูกค้า SMEs ของธนาคารทหารไทย“ เพื่อให้คำปรึกษาแนะนำการปรับปรุงประสิทธิภาพกระบวนการการทำงาน การปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีและการใช้พลังงานแก่ลูกค้าที่ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้ลูกค้าของธนาคารมีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นการสนับสนุนให้คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีโอกาสให้การฝึกฝนอบรมการปฎิบัติการทางวิศวกรรมแก่นิสิตระดับปริญญาโทเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย
นายสุภัคกล่าวว่าธนาคารเล็งเห็นว่าท่ามกลางสภาวะการแข่งขันทางการค้าทั้งระดับในประเทศและเวทีการค้าโลกที่มีความรุนแรงมากขึ้น การใช้พลังงานอย่างประหยัด และการรักษาสิ่งแวดล้อมเป็นเรื่องที่ทุกธุรกิจอุตสาหกรรมจำเป็นต้องให้ความสำคัญ เพื่อที่จะเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ ควบคุมต้นทุนการผลิต และลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้มีขีดความสามารถในการแข่งขันกับผู้ประกอบการรายอื่นทั้งในและต่างประเทศ
ภายใต้แนวคิดดังกล่าว ธนาคารจึงริเริ่มโครงการเพิ่มประสิทธิภาพสำหรับลูกค้า SMEs ของธนาคารทหารไทยขึ้น เพื่อร่วมเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้ SMEs ของประเทศไทย โดยการจัดหาผู้เชี่ยวชาญมาให้คำแนะนำในการปรับปรุงขบวนการทำงาน หรือปรับเปลี่ยนเทคโนโลยี เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่ายทั้งด้านพลังงาน ต้นทุนการผลิต ซึ่งจะช่วยสร้างกำไรให้กิจการและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน รวมทั้งเป็นการสนับสนุนนโยบายภาครัฐในการรณรงค์ประหยัดพลังงานและการใช้พลังงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด
ทั้งนี้ ผู้ที่สามารถเข้าร่วมโครงการฯ ได้คือ ลูกค้า SMEs ของธนาคารในปัจจุบัน ที่ต้องการปรับปรุงขบวนการผลิตหรือเทคโนโลยี ทำให้ค่าใช้จ่ายด้านพลังงานลดลง โดยธนาคารมีเป้าหมายที่จะสนับสนุนลูกค้าไม่ต่ำกว่า 40 ราย ภายในสิ้นปีนี้
ผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายการตลาดและพัฒนาลูกค้าขนาดกลาง ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) โทร. 02 299 2935
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2500 ประกอบธุรกิจธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง โดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ วาณิชธนกิจและธุรกิจอื่นๆ เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่ายประกัน
ธนาคารมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ ผ่านเครือข่ายสาขารวมทั้งสิ้น 472 สาขา สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน 107 แห่ง เครื่องเอทีเอ็มจำนวน 1,740 เครื่อง รวมทั้งให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่างๆ
ธนาคารทหารไทย เป็นธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีสินทรัพย์ 749,568,760,115 บาท (ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2549) นับเป็นธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเป็นอันดับห้าในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทย
www.tmbbank.com
ธนาคารทหารไทย: ร่วมคิด เพื่อทุกก้าวของชีวิต
TMB Bank: Better Partner, Better Value
สำนักสื่อสารภาพลักษณ์องค์กร
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02 242 3255/ 02 242 3253/ 02 2423260 / 085 813 3020

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ