ธนชาตจับมือบีเอ็นพีนำ 10 บริษัทชั้นนำโรดโชว์ยุโรป — อเมริกา — เอเชีย

ข่าวทั่วไป Wednesday June 20, 2007 15:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 มิ.ย.--ธนชาต
บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน) และบริษัทหลักทรัพย์ บีเอ็นพี พารีบาส์ เอเชีย มองทิศทางตลาดหุ้นไทยดีขึ้น พร้อมนำ 10 บริษัทจดทะเบียนชั้นนำ AMATA, AP, ADVANC, GLOW, RATCH, KTC, TCAP, BECL, CPF, MCOT ไปโรดโชว์ยังยุโรป อเมริกา และเอเชียระหว่าง 18-28 มิถุนายนศกนี้
ธนชาตและบีเอ็นพีได้จัดโรดโชว์ในกลุ่มประเทศยุโรปและสหรัฐอเมริกา ที่อิตาลี ลอนดอน นิวยอร์กและบอสตันในระหว่างวันที่ 18-22 มิถุนายน 2550 โดยนำบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชัน และ บมจ. เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ เข้าพบกองทุนต่างประเทศ
นอกจากนี้แล้วยังจัดโรดโชว์ในฮ่องกงและสิงคโปร์โดยจะเข้าร่วมใน Thai Corporate Day ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงาน Asian Conference ซึ่งทางบีเอ็นพี พารีบาส์ เอเชียจัดขึ้นปีละ 2 ครั้งเป็นประจำทุกปี ซึ่งในครั้งนี้จะจัดที่ฮ่องกงในวันที่ 26 มิถุนายน 2550 โดยมีบริษัทจดทะเบียน 8 บริษัท ได้แก่ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส บมจ. บัตรกรุงไทย บมจ. โกลว์ พลังงาน บมจ. ทุนธนชาต บมจ. ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชัน บมจ. ทางด่วนกรุงเทพ และบมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากนายกรณ์ จาติกวณิช ร่วมแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับทิศทางการเมืองของประเทศไทยให้แก่ผู้จัดการกองทุนจากบริษัทกองทุนชั้นนำทั่วโลก ส่วนโรดโชว์ที่สิงคโปร์จะจัดขึ้นในวันที่ 28 มิถุนายน 2550 โดยมีบริษัทจดทะเบียนเข้าร่วม 5 บริษัท ได้แก่ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส บมจ. บัตรกรุงไทย บมจ. โกลว์ พลังงาน บมจ. ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง และ บมจ. อสมท ซึ่งการจัดโรดโชว์ทั้งในยุโรป อเมริกา เอเชียนี้ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างประเทศเป็นจำนวนมาก
นางอัศวินี ไตลังคะ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตั้งแต่มกราคม-พฤษภาคม 2550 ที่ผ่านมาประเทศไทยได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติ โดยมีมูลค่าซื้อสุทธิจากนักลงทุนต่างชาติกว่า 66,593 ล้านบาท และในเดือนมิถุนายนเพียงเดือนเดียวตลาดหุ้นไทยมีมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันกว่า 20,000 ล้านบาท ในส่วนของธนชาตเองมีส่วนแบ่งการตลาด (มกราคม-พฤษภาคม 2550) อยู่ที่ 3.47% เป็นอันดับ 9 สูงขึ้นจากปี 2549 ซึ่งมีส่วนแบ่งการตลาด 3.31% ในอันดับที่ 12 โดยสัดส่วนลูกค้าสถาบันต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 1.03% จากปีก่อนหน้าอยู่ที่ 0.72% นอกจากนี้แล้วบริษัทยังมีการพัฒนาการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเตอร์เน็ตอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันสัดส่วนลูกค้าที่ซื้อขายผ่านอินเตอร์เน็ตมีอยู่ประมาณ 20% ของนักลงทุนรายย่อยของบริษัท ส่วนด้านตราสารอนุพันธ์มีส่วนแบ่งการตลาด (มกราคม-พฤษภาคม 2550) อยู่ที่ 2.10% โดยตั้งเป้าจะขยายฐานลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น ด้วยศักยภาพการให้บริการที่หลากหลายครบวงจร”
ปัจจุบันบริษัทมีสาขาทั้งหมด 33 สาขา เจ้าหน้าที่การตลาด 370 คน ล่าสุดเปิดตัวบริการ derivative internet trading นอกจากนี้บริษัทยังได้รับเลือกเป็นหนึ่งในทีมงานบริหารจัดการกองทุนอิควิตี้ อีทีเอฟ กองแรกในไทย อีกทั้งอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในผลิตภัณฑ์ตราสารอนุพันธ์ Index Options โดยคาดว่าจะสามารถให้บริการได้ประมาณไตรมาส 3 ปี 2550 นี้
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัทหลักทรัพย์ ธนชาต จำกัด (มหาชน)
ฝ่ายผู้ลงทุนสัมพันธ์ โทร. 02-217-8888 ต่อ 5838, 5725, 8647

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ