กทม.เปิดเวทีประชันดนตรีไทย “เฉลิมรัฐกุมารี คีตการ” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 7, 2007 08:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--กทม.
กทม.จัดประกวดวงดนตรีไทย และการแสดงดนตรีไทยเฉลิมพระเกียรติ เปิดเวทีให้นิสิต นักศึกษา และประชาชน ร่วมประชันความสามารถด้านดนตรีไทย การขับร้อง พร้อมมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทย เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยส่งเทปตัวอย่างพร้อมประวัติ สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ — 20 สิงหาคม
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวการจัดมหกรรมดนตรีไทยเทิดพระเกียรติ “เฉลิมรัฐกุมารี คีตการ” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเป็นการประกวดวงปี่พาทย์ไม้แข็งเครื่องคู่ แบ่งเป็น 2 ระดับ ได้แก่ ระดับอุดมศึกษา และประชาชนทั่วไป โดยแบ่งกิจกรรมออกเป็น 2 ส่วน คือ การประกวดวงดนตรีไทย และการแสดงดนตรีไทยเฉลิมพระเกียรติ จัดประกวดรอบแรกวันที่ 11 — 12 กันยายน 2550 ณ ห้องประชุมชั้น 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) และรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 14 กันยายน 2550
ผู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2550 โดยส่งเอกสารใบสมัคร พร้อมจัดส่งวีซีดี หรือ วิดีโอ ถ่ายภาพผู้เข้าร่วมประกวดขณะร่วมบรรเลงพร้อมกันทั้งวง ตามเพลงที่กำหนด ไปยังตู้ ปณ.3 ปณจ ลาดพร้าว 10310 เพื่อคัดเลือกผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมประกวดจากเทปตัวอย่าง หรือสอบถามโทร. 0 2248 2000 ต่อ 168, 086 325 8328 โทรสาร 0 2645 4127
สำหรับการจัดแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นเวทีให้เยาวชนและประชาชนได้มีโอกาสแสดงความสามารถทางด้านดนตรี และการขับร้องเพลงไทยได้อย่างเต็มความสามารถ ซึ่งจะเป็นกิจกรรมที่สร้างจิตสำนึกให้กับเยาวชนและประชาชน ได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมไทยให้คงอยู่ อีกทั้งยังเป็นกรฝึกให้เป็นผู้มีน้ำใจนักกีฬา และให้ยอมรับความสามารถของผู้อื่น ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นการประกวดวงดนตรีไทยที่เข้ารอบสุดท้ายทั้ง 24 วง จะได้ร่วมกันแสดงดนตรีไทยเฉลิมพระเกียรติฯ ครั้งยิ่งใหญ่ด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ