โครงการ เคทีซี มือดี มีคนเห็น ได้ฤกษ์เปิดตัวทีมเยาวชนสุดยอดครีเอทีฟปลื้มนักศึกษาตอบรับดีจากทั่วประเทศ พร้อมลุยต่อโครงการเพื่อเยาวชนลั่นส่งแน่ผลงานออกอากาศโปรโมทแคมเปญการตลาดตลอดสิงหาคมนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday August 1, 2007 16:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ส.ค.--บัตรกรุงไทย
เคทีซี”ในฐานะผู้จัดการประกวดสปอตทีวี-วิทยุ ภายใต้โครงการ“เคทีซี มือดี มีคนเห็น” ร่วมกับแฟต เรดิโอ ปลื้มกระแสตอบรับเยี่ยมจากกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ให้ความสนใจส่งผลงานเข้าประกวดเกือบ200ชิ้น จากฝีมือของนิสิต-นักศึกษาหลากหลายสาขาวิชากว่า300ทีมจากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ยืนยันเจตนารมย์กล้านำผลงานความคิดที่สดใหม่ของเยาวชนไปใช้จริง เพื่อโปรโมทแคมเปญการตลาดมูลค่าถึง500ล้านบาท“ช้อปแล้ว แลกเลย”ฉีกกฎใช้ ฉีกกฎแลกคะแนนสะสม หวังให้เด็กไทยได้พิสูจน์ฝีมือให้ประจักษ์แก่สายตาคนทั้งประเทศ โดยจะออกอากาศทางทีวีและวิทยุตลอดเดือนสิงหาคมนี้ เล็งเดินหน้าจัดโครงการเพื่อเยาวชนต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี สำหรับผลงานชนะเลิศการประกวดโฆษณาทีวี ได้แก่‘หลุดยุค’จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ส่วนผลงานชนะเลิศการประกวดโฆษณาทางวิทยุได้แก่‘หงัก’จากมหาวิทยาลัยนเรศวร
นายนิวัตต์ จิตตาลาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร“เคทีซี”หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า“โครงการ “เคทีซี มือดี มีคนเห็น”จัดขึ้นในปีนี้เป็นครั้งแรก เพื่อเป็นการต่อยอดโครงการเยาวชนที่เคทีซีได้มุ่งให้การสนับสนุนมาโดยตลอด ทั้งโครงการที่เคทีซีริเริ่มขึ้นเองและทำต่อเนื่องมากว่า4ปีแล้ว อย่างโครงการLearn & Earn @ KTCที่เปิดรับนักศึกษาตั้งแต่ระดับปวช.ขึ้นไปเข้ามาร่วมทำงานกับเคทีซีหลังเวลาว่างจากการเรียน หรือการช่วยเหลือสนับสนุนองค์กรทางสังคมต่างๆในการจัดกิจกรรมที่เกี่ยวกับเยาวชน สำหรับโครงการ “เคทีซี มือดี มีคนเห็น”ซึ่งเป็นการประกวดงานโฆษณาทางทีวีและวิทยุ มีความพิเศษต่างจากการประกวดทั่วไป ตรงที่เคทีซีต้องการเปิดโอกาสให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้ค้นหาความสามารถทางด้านความคิดสร้างสรรค์ และพิสูจน์ฝีมือในการทำงานโฆษณากันอย่างเต็มที่ ที่สำคัญคือเคทีซีเป็นเวทีแรกและเวทีเดียวในขณะนี้ ที่กล้านำผลงานของน้องๆ มาใช้โปรโมทแคมเปญการตลาด“ช้อปแล้ว แลกเลย”ฉีกกฎใช้ ฉีกกฎแลกคะแนนสะสมที่มีมูลค่าถึง500ล้านบาทอีกด้วย”
“สำหรับโครงการ“เคทีซี มือดี มีคนเห็น”ถือว่าได้ผลตอบรับที่น่าพอใจ มีผลงานโฆษณาทีวีและวิทยุส่งเข้ามาประกวดเกือบ200ชิ้น แบ่งเป็นโฆษณาทีวี93ชิ้น และโฆษณาวิทยุ88ชิ้น ซึ่งเป็นฝีมือของนิสิต นักศึกษาหลายสาขาวิชาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศถึงกว่า300คน หรือเกือบ100ทีม อาทิ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยกรุงเทพ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยนเรศวร มหาวิทยาลัยราชภัฏสมเด็จเจ้าพระยา มหาวิทยาลัยรามคำแหง และมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ซึ่งต้องยอมรับว่าเยาวชนไทยมีความสามารถไม่แพ้ชาติอื่น มีความคิดสร้างสรรค์ กล้าคิด กล้าแสดงออก และมีทักษะในการสื่อสารที่ดี เพียงแต่ขาดโอกาสและช่องทางในการนำเสนอความสามารถตนเองออกมาให้คนทั่วไปได้รับรู้”
“ผลงานโฆษณาที่ได้รับรางวัลในครั้งนี้ พิจารณาตัดสินจากความคิดสร้างสรรค์เป็นหลัก โดยไม่จำกัดเทคนิคและวิธีการ แต่สามารถสื่อสารได้อย่างชัดเจนให้ผู้ชมหรือผู้บริโภคได้รับรู้ถึงแนวคิดใหม่ของคะแนนสะสมเคทีซีที่มีมูลค่ามากกว่า และสร้างทัศนคติใหม่ของการแลกคะแนนสะสมในแบบฉบับของเคทีซี ซึ่งแลกได้เร็วกว่า ดีกว่า และเลือกได้เองโดยไม่ต้องมีแคตตาล็อก โดยมีคณะกรรมการตัดสินจากผู้ทรงคุณวุฒิในวงการสื่อทั้งโฆษณา ทีวี วิทยุ และทีมผู้กำกับภาพยนตร์ร่วมกันตัดสิน อาทิ ยุทธนา บุญอ้อม พงศ์ไพบูลย์ สิทธิคู ครีเอทีฟจากคอนแทร็คท์ แอดเวอร์ไทซิ่ง และผู้กำกับภาพยนตร์ไทยกลุ่ม365ฟิล์ม ได้แก่ คมกฤษ ตรีวิมล วิทยา ทองอยู่ยง นิธิวัฒน์ ธาราธร และทรงยศ สุขมากอนันต์”
“สำหรับทีมชนะเลิศประเภทโฆษณาทางทีวีได้แก่“หลุดยุค”จากทีมไข่หิน มหาวิทยาลัยศรีนครินทร วิโรฒ ประสานมิตร ได้รับทุนการศึกษา1แสนบาท เกียรติบัตรและโล่เกียรติคุณรองชนะเลิศ2รางวัลๆละ20,000บาท พร้อมเกียรติบัตรและโล่เกียรติคุณ ได้แก่“สมุดสติ๊กเกอร์”จากทีมชิง ชิง ชิลล์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และ“แลก”จากทีมDepth of feel feat. Salmonมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รางวัลชมเชย2รางวัลๆละ20,000บาท พร้อมเกียรติบัตร ได้แก่“เลข99”จากทีมบ้านเต้ย จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ“จิ๊กซอว์”จากทีมลาซ่า จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ส่วนทีมชนะเลิศประเภทโฆษณาทางวิทยุได้แก่“หงัก”จากทีมดอก มหาวิทยาลัยนเรศวร ได้รับทุนการศึกษา50,000บาท เกียรติบัตรและโล่เกียรติคุณ รองชนะเลิศ2รางวัล ๆ ละ10,000บาท พร้อมเกียรติบัตรและโล่เกียรติคุณ ได้แก่“ข้ามแบรนด์”จากทีมSmoothly-Headมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ“พูดจนเหนื่อย”จากทีมAdapterมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญรางวัลชมเชย2รางวัลๆละ10,000บาท พร้อม เกียรติบัตร ได้แก่“พ่อตาใจง่าย”จากทีมFaithidea 1มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา และ“ประท้วง”จากทีมLucky Manจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
นอกจากนี้ ทีมชนะเลิศทั้งสองประเภทยังจะได้เดินทางไปร่วมงาน “แอด เอเชีย 2007 เชจู"(Adasia 2007 Jeju)ที่ประเทศเกาหลีซึ่งจะจัดขึ้นในเดือนตุลาคม2550โดยเคทีซีจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการเดินทางทั้งตั๋วเครื่องบินไป-กลับพร้อมที่พัก4คืน5วัน รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้นกว่า 6 แสนบาท”
“รางวัลที่สำคัญและยิ่งใหญ่อีกหนึ่งรางวัลที่เคทีซีตั้งใจมอบให้คือ ผลงานโฆษณาทั้งทีวีและวิทยุที่ผ่านการคัดเลือกติดอันดับ5รางวัลแรก จะถูกนำไปขยายผลให้เกิดประโยชน์ต่อ โดยจะออกอากาศเผยแพร่ทางสถานีวิทยุและทีวีทุกช่องตลอดเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อโปรโมทแคมเปญการตลาดเคทีซีที่ยิ่งใหญ่สำหรับช่วงครึ่งปีหลัง“ช้อปแล้ว แลกเลย”ซึ่งเรามั่นใจว่า การที่ผลงานของเยาวชนกลุ่มนี้ได้รับคัดเลือกให้นำไปใช้จริงในธุรกิจ จะทำให้นิสิต-นักศึกษาเกิดความภาคภูมิใจที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่ดีให้เกิดขึ้น และเสริมสร้างกำลังใจให้พวกเขาเติบโตและกล้าที่จะเผชิญกับโลกการทำงานจริง อีกทั้งยังเป็นก้าวแรกในการที่จะช่วยพัฒนาวงการโฆษณาเมืองไทยให้มีศักยภาพและแข่งขันกับนานาประเทศได้อีกด้วย สำหรับผลงานทั้งหมดที่ส่งเข้ามาประกวดในโครงการ“เคทีซี มือดี มีคนเห็น”ทางเคทีซีขอขอบคุณที่นักศึกษาได้สละเวลามาร่วมกันคิดสร้างสรรค์งานเสมือนเราอยู่ในองค์กรเดียวกัน และหวังว่าจะสร้างสรรค์ผลงานที่ดีเข้ามาประกวดอีกในปีต่อ ๆ ไป”
เคทีซีจะยังคงมุ่งเน้นการทำโครงการเพื่อเยาวชนต่อไปอย่างจริงจังในหลายรูปแบบ โดยเฉพาะโครงการ “เคทีซี มือดี มีคนเห็น”โดยจะพัฒนารูปแบบให้เหมาะสมกับเยาวชนในหลากหลายกลุ่ม และหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งกลุ่มเยาวชนและผู้บริโภค เพราะนอกจากจะได้กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีไอเดียแปลกใหม่ในการผลิตสื่อให้ตรงกับกลุ่มผู้บริโภคแล้ว ยังได้มุมมองความต้องการในส่วนของผู้บริโภคแลกเปลี่ยนกลับมาอีกด้วย โดยเฉพาะการสร้างความคุ้นเคยกับแบรนด์เคทีซีในกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นได้อีกทางหนึ่ง”นายนิวัตต์กล่าวสรุป
ออกข่าวในนาม: ฝ่ายสื่อสารองค์กรและธุรกิจสัมพันธ์
บริษัทบัตรกรุงไทยจำกัด(มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม: กัณฑรัตน์ เจิมจิตรผ่อง โทรศัพท์0-2828-5057 โทรสาร: 0-2828-5046
สุชาดา วีระสกุลรักษ์ โทรศัพท์ 0-2828-5732 อีเมล์ ktc_pr@ktc.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ