เมอร์เซเดส-เบนซ์ คลับ จัดงาน “Mercedes-Benz Day” รวมรถเบนซ์ทุกรุ่นครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดเป็นประวัติการณ์

ข่าวทั่วไป Friday February 16, 2007 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--เดมเลอร์ไครสเลอร์
ชมรมรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทยจัดงาน “Mercedes-Benz Day ครั้งที่ 2” โดยคาดว่าในปีนี้จะสามารถรวมพลคนรักเบนซ์จากทั่วประเทศให้ได้ถึง 501 คัน ซึ่งถือว่ามากที่สุดเป็นประวัติการณ์ และจะเป็นสถิติใหม่ในการรวมตัวกันของรถยนต์เมอร์เซเดสเบนซ์ทุกรุ่นที่มากที่สุดในเอเชีย ปลายเดือนกุมภาพันธ์ 2550 นี้
นายบุญฤทธิ์ จุลละทรัพย์ ประธานชมรมรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย กล่าวว่า “ชมรมฯ รู้สึกตื่นเต้นกับการจัดงานในปีนี้เป็นพิเศษเพราะเป็นครั้งแรกที่พวกเราชาวคนรักเบนซ์จากทุกชมรมในประเทศไทย จะสร้างสถิติโดยการรวบรวมเอารถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์จากทั่วประเทศให้มารวมตัวกันให้ได้เกิน 501คัน ซึ่งนอกจากจะเป็นครั้งแรกของประเทศไทยแล้ว ยังจะเป็นสถิติใหม่ของเอเชียด้วย”
สำหรับงาน Mercedes-Benz Day ครั้งนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรวมพลคนรักเบนซ์ในประเทศไทยปีละครั้ง อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากทางบริษัทเดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัดรวมถึงชมรมต่างๆ อาทิ S-Klasse Club, SL Club, Club SL129 และ Club W123 เป็นต้น ซึ่งบุคคลทั่วไปที่ชื่นชอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ก็สามารถเข้าร่วมงานได้เช่นกัน นอ กจากนี้ รายได้ส่วนหนึ่งจากการบริจาคของสมาชิกในทุกๆ ชมรมฯจะร่วมสมทบทุนเป็นสวัสดิการให้กับครอบครัวของทหารบกอีกด้วย
นายฉัตวิทัย ตันตราภรณ์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายสื่อสารองค์กรบริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “บริษัทเดมเลอร์ไครสเลอร์ ประเทศไทย ในฐานะผู้สนับสนุนชมรมฯมาโดยตลอดรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ชมรมฯได้จัดกิจกรรมดีๆ และมีประโยชน์เช่นนี้ขึ้นอีกครั้ง ผมเชื่อมั่นว่ากิจกรรมนี้จะให้ประโยชน์ไม่แต่เฉพาะผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์เท่านั้น หากแต่ยังเป็นการอนุรักษ์ยานยนต์โบราณที่ทรงคุณค่าทางประวัติศาสตร์ อันเป็นมรดกทางวัฒนธรรมให้อนุชนรุ่นหลังได้ชื่นชมอีกด้วย ในงานนี้จะพบว่ารถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์เก่าแก่ที่มีอายุกว่า 50 ปีนั้นยังคงมีความสมบูรณ์แบบเสมือนรถใหม่ เพราะมีการดูแลรักษารถแบบถูกวิธี รวมทั้งยังเปิดโอกาสให้สมาชิกและผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้นำรถมาแสดงต่อสาธารณชน ตลอดจนได้พบปะสังสรรค์แลกเปลี่ยนความรู้เรื่องรถและนวัตกรรมเทคโนโลยีของรถตั้งแต่รถคลาสสิกจวบจนรุ่นใหม่ในระหว่างสมาชิกอีกด้วย”
สำหรับกิจกรรมที่โดดเด่นในปีนี้นอกจากการสร้างสถิติรวมรวบรถเบนซ์ให้ได้ 501 คันเพื่อทำลายสถิติของเอเชียแล้ว ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ รถยนต์คลาสสิคที่หาดูยากตั้งแต่รุ่น ค.ศ. 1937 รถรุ่นหลังสงครามโลก ครั้งที่ 2 เช่น 170 S, 300 Cabriolet ปี 1952, รถรุ่นหางปลาในรหัส W111, W112 รุ่นทับ 8 รหัส W108, W109, W115 ตามด้วย กลุ่ม S-Class W116 series ไปจนถึงรุ่นปัจจุบัน การจำหน่ายอะไหล่รถคลาสสิกและอุปกรณ์ตกแต่งต่าง ๆ สินค้าและชุดสะสมที่ระลึกหลากหลายรุ่น ในส่วนของบริษัทเดมเลอร์ ไครสเลอร์ ประเทศไทย ยังได้นำรถธง 3 รุ่นมาจัดแสดง ได้แก่ยนตรกรรม S 350L, R 350L Grand Sports Tourer และ E280 3.0 AV new generation E-Class ที่เพิ่งเปิดตัวโชว์รูมทั่วประเทศเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้ พร้อมจัดให้มีการทดลองขับทดสอบสมรรถนะของรถรุ่นนี้ด้วย นอกจากนี้ยังมีบริการให้คำปรึกษาด้านเทคนิคพร้อมตรวจสอบรถในเบื้องต้น โดยช่างผู้ชำนาญชาวเยอรมนีจากศูนย์บริการกลาง อีกทั้งยังสามารถสมัครเป็นสมาชิกบัตรเครดิต MercedesCard และร่วมเล่นเกมส์ต่าง ๆ พร้อมรับของที่ระลึกอีกมากมายด้วย
“ทางชมรมฯ ขอเชิญชวนชมรมคนรักรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ทุกชมรม รวมถึงเจ้าของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ นำรถของท่านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบันทึกหน้าใหม่โดยการทำลายสถิติของเอเชีย และพิเศษสุดสำหรับทุกท่านที่นำรถเบนซ์ของท่านมาร่วมงาน จะได้รับของที่ระลึกซึ่งจัดทำเฉพาะงานนี้นั่นคือ Mercedes-Benz Collection Card ที่จัดทำเพียง 501 ใบเท่านั้น นอกจากนั้นท่านที่สนใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกของชมรมฯ สามารถสมัครได้ ณ กองอำนวยการพร้อมรับของที่ระลึกสุดพิเศษเฉพาะสมาชิกชมรมฯเท่านั้น” นายบุญฤทธิ์ กล่าวเสริม
งาน Mercedes-Benz Day ครั้งที่ 2 นี้จะจัดให้มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2550 ณ สนามฟุตบอล ร. ๑ พัน ๑ รอ. (ดินแดง) ถนนวิภาวดี-รังสิต ตั้งแต่เวลา 12. 00-18.00น. โดยไม่เสียค่าผ่านประตู ท่านที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ชมรมเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย หมายเลขโทรศัพท์ 02 945 8937 หรือ 081-987-0086
ประวัติชมรมรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ประเทศไทยโดยย่อ
ชมรมฯเริ่มก่อตัวขึ้นเมื่อต้นปี 2546 โดยการรวมตัวกันของผู้ที่ชื่นชอบรถเมอร์เซเดส-เบนซ์คลาสสิค การพบปะของกลุ่มมีขึ้นครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม 2546 ณ สวนหลวง ร. 9 โดยมีสมาชิกรุ่นก่อตั้งประมาณ 10 กว่าท่าน และเริ่มจัดกิจกรรมร่วมกันเรื่อยมา ไม่ว่าจะเป็นแรลลี่การกุศล หรือคาร์โชว์พร้อมกับเปิดรับสมาชิกไปด้วย ปัจจุบันมีสมาชิกรวมทั้งสิ้น 300 ท่านครอบครองรถเมอร์เซเดส-เบนซ์คลาสสิคหลากหลายรุ่น
จุดประสงค์ในการก่อตั้งชมรมรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ประเทศไทยเพื่อเป็นการอนุรักษ์รถเมอร์เซเดส-เบนซ์ ซึ่งเป็นรถเก่าโบราณที่มีอยู่ในสังคมไทยตั้งแต่อดีต ให้คงไว้ในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด ทั้งนี้เพื่อให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมเกี่ยวกับยานยนต์ต่อคนรุ่นหลังต่อไป ชมรมฯจะส่งเสริมให้ความรู้ในการดูแลรักษารถแก่สมาชิกผู้สนใจ พร้อมทั้งดำเนินจัดกิจกรรมนัดพบระหว่างสมาชิกและครอบครัว เพื่อเกิดความสามัคคีและแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน อย่างน้อยประมาณ 4 ครั้งต่อปี ซึ่งกิจกรรมจะเป็นทั้งคาร์โชว์ แรลลี่ และการกุศลเพื่อสังคม เพื่อหารายได้ช่วยเหลือด้านทุนการศึกษาเป็นต้น
ด้วยความร่วมมือและประสานงานอย่างจริงจังของหมู่สมาชิกในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ประกอบกับ การสนับสนุนของบริษัท เดมเลอร์เลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ชมรมฯจึงได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจาก Mercedes-Benz Classic Car Club International GmbH ประเทศเยอรมนี ร่วมเป็นหนึ่งในชมรมรถเมอร์เซเดส-เบนซ์คลาสสิคนานาชาติอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนเมษายน 2547 โดยได้รับสิทธิอนุญาตใช้ชื่อและเครื่องหมายชมรมฯ อย่างเป็นทางการ อีกทั้งประธานชมรมฯจะได้รับเชิญเข้าประชุมนานาชาติประจำปี “International President’s Meeting” ณ สำนักงานใหญ่ประเทศเยอรมันนี ร่วมกับคลับอื่นทั่วโลกอีกกว่า 150 คลับจาก 75 ประเทศทั่วโลก และสมาชิกคลับยังสามารถสมัครมีบัตร ‘ClubCard’ จากสำนักงานใหญ่ประเทศเยอรมนีเข้าร่วมเป็นหนึ่งในสมาชิกคลับนานาชาติทั่วโลกและรับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ด้านอีกมากมาย เป็นต้น นับเป็นก้าวย่างแห่งความสำเร็จและความภาคภูมิใจของชมรมฯและสมาชิกเป็นอย่างมาก
ปัจจุบันชมรมรถเมอร์เซเดส-เบนซ์ประเทศไทย ตั้งอยู่เลขที่ 5 ซ.รามอินทรา 69 ถ.รามอินทรา สมาชิกทุกท่านสามารถเข้าไปใช้บริการได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-18.00 น. (หยุดทุกวันพุธ) โดยจะเป็นแหล่งนัดพบปะของสมาชิก ปรึกษา หาข้อมูลรถแต่ละรุ่น หาอะไหล่รถ หาของที่ระลึกให้ผู้ใหญ่ที่เป็นคนรักเบนซ์ด้วยกัน รับฝากรถสมาชิกที่ต้องการขายและสมาชิกที่หาซื้อรถเบนซ์จากเจ้าของโดยตรง ทั้งยังเป็นจุดนัดพบจัดกิจกรรมของชมรมเบนซ์ทุกชมรมฯลฯ ท่านที่สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.benzthai.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เดมเลอร์ไครสเลอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ฝ่ายสื่อสารองค์กร โทรสาร 0-2676-5685
Website: www.mercedes-benz.co.th
ฉัตวิทัย ตันตราภรณ์ 0-2 344 61 20 081-836 0014 chatvithai.tantraporn@daimlerchrysler.com
เยาวเรศ เลิศลือชาชัย 0-2 344 61 21 081-805 3492 yaowaret.lertluechachai@daimlerchrysler.com
อรดา ดลกิจ 0-2 344 61 22 081-853 42 22 orada.dolkit@daimlerchrysler.com
หรือที่ PR Agency, บริษัท โลว์ จำกัด
วริทธ์ ประภาวัต 0-2 670 10 00 089-204 7408 varit.prabhawat@loweworldwide.com
ธัญจิรา ศรีคำ 0-2 670 10 00 089-810 6566 Thanjira.srikham@loweworldwide.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ