ธนาคารกรุงไทย จับมือ ธนาคารธนชาต ให้บริการ ATM Connect ชูตู้ ATM กรุงไทย บริการ “ถาม-ถอน”ได้ เปรียบเหมือนตู้ธนชาต

ข่าวทั่วไป Friday May 25, 2007 17:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--ธ.ธนชาต
ธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารธนชาต ประกาศร่วมมือกันทางธุรกิจ ATM สนองนโยบายธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ต้องการให้ธนาคารพาณิชย์ใช้ทรัพยากรร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อลดการนำเข้าตู้ ATM โดยร่วมเปิดบริการ ATM Connect ให้ผู้ถือบัตร ATM ธนาคารธนชาต สามารถใช้เครือข่ายตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย เกือบ 4,000 ตู้ทั่วประเทศ ถอนเงินสด สอบถามยอดบัญชี และ โอนเงินระหว่างบัญชีในบัตรเดียวกัน ได้โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งและไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม เมื่อทำรายการภายในจังหวัดเดียวกัน
นายบัณฑิต ชีวะธนรักษ์ กรรมการ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงไทย และธนาคารธนชาต ได้บรรลุข้อตกลงในการร่วมมือกันด้านธุรกิจ ATM ด้วยการเปิดให้บริการ ATM Connect ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนองนโยบายธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ต้องการให้ธนาคารพาณิชย์ใช้ทรัพยากรร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยการลดการนำเข้าเครื่อง ATM เพื่อประหยัดเงินตราต่างประเทศ
บริการ ATM Connect เป็นบริการที่ให้ผู้ถือบัตร ATM ของธนาคารธนชาต สามารถทำรายการ เบิกถอนเงินสด สอบถามยอดบัญชี และ โอนเงินระหว่างบัญชีในบัตร ATM เดียวกัน ผ่านตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย กว่า 3,800 ตู้ทั่วประเทศ ได้โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใดๆ และไม่จำกัดจำนวนครั้งในการทำธุรกรรม เมื่อทำรายการภายในจังหวัดเดียวกัน ซึ่งจะเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ฝากเงินบัญชีออมทรัพย์ของธนาคารธนชาตยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ บริการ ATM Connect ยังทำให้ผู้ถือบัตร ATM ของธนาคารธนชาตในภูมิภาค สามารถใช้บริการที่ตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทยภายในจังหวัดเดียวกันกับที่ออกบัตร ATM ธนาคารธนชาต โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม ในการใช้ตู้ ATM ต่างธนาคาร ซึ่งจากเดิมต้องเสียขั้นต่ำครั้งละ 10 บาททุกครั้ง
นายบัณฑิต กล่าวอีกว่า ความร่วมมือระหว่างธนาคารกรุงไทย และ ธนาคารธนชาต ครั้งนี้ เป็นการอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าของธนาคารธนชาต ให้ได้รับความสะดวกมากขึ้น ซึ่งความสะดวกดังกล่าว ธนาคารธนชาต คาดว่า จะสามารถทำให้มีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าเงินฝากออมทรัพย์ซึ่งเป็นเงินฝากที่ธนาคารฯให้ดอกเบี้ยในอัตราที่สูง นอกจากนี้ ยังตั้งเป้าว่าภายในปี 2550 ธนาคารฯจะมีลูกค้าถือบัตร ATM เพิ่มขึ้นประมาณ 80% จากปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 120,000 บัตร
นายสหัส ตรีทิพยบุตร รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานบริหารผลิตภัณฑ์และการตลาด ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจับมือกับธนาคารธนชาตในครั้งนี้เป็นการนำร่องในการพัฒนาบริการและผลิตภัณฑ์ใหม่ของทั้ง 2 ธนาคาร โดยคำนึงถึงความสะดวกสบายของลูกค้าเป็นอันดับแรก ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของธนาคารกรุงไทยในการเป็น The Convenience Bank โดยในปัจจุบันธนาคารกรุงไทย มีเครื่อง ATM ให้บริการลูกค้ากว่า 3,800 เครื่อง และจะทำการติดตั้งเครื่อง ATM เพิ่มอีกกว่า 1,000 เครื่องภายในสิ้นปีนี้ ทำให้สามารถรองรับการทำธุรกรรมของลูกค้าธนาคารกรุงไทยที่ถือบัตร ATM กว่า 8 ล้านราย พร้อมกับให้บริการกับลูกค้าของธนาคารธนชาตที่ถือบัตร ATM กว่า 120,000 รายในปัจจุบัน เพื่อให้ได้รับความสะดวกสบายเช่นกัน
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศตวรรษ เสือแก้ว ธนาคารธนชาต โทรศัพท์ 0-2217-8000 ต่อ 6461
ปิยพร บุญเลิศ ธนาคารกรุงไทย โทรศัพท์ 0-2208-4188

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ