ทรีคอมเขย่าวงการ! ส่งโอเพ่นแพล็ตฟอร์มใหม่ ผนวกรวมสุดยอดแอพพลิเคชั่นเข้าในพื้นฐานระบบเครือข่ายได้เป็นรายแรก

ข่าวทั่วไป Tuesday April 24, 2007 15:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 เม.ย.--ทีคิวพีอาร์
ทรีคอมออกแบบระบบเครือข่ายโอเพ่นเซอร์วิสหรือ 3Com Open Services Networking ท้าทายโมเดลระบบเครือข่ายในปัจจุบัน โดยเปิดโอกาสให้องค์กร สามารถนำเสนอบริการที่แตกต่าง ทำงานง่าย และมีค่าใช้จ่ายที่น้อยกว่า
จากความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นของตลาดที่มองหาโซลูชั่นเครือข่ายที่ให้ทั้งศักยภาพสูง ความยืดหยุ่นคล่องตัว ประสิทธิภาพ และการควบคุม ทำให้ในวันนี้ บริษัท ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น ประกาศเปิดตัวเครือข่ายการให้บริการใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า 3Com(R) Open Services Networking: 3Com OSN ซึ่งนับเป็นก้าวแรกของกลยุทธ์บริษัทในการสร้างความแตกต่างด้านโซลูชั่นเครือข่ายที่ให้ทั้งความปลอดภัย และการทำงานแบบรวมศูนย์ผ่านสถาปัตยกรรมแบบเปิดและทำงานร่วมกับระบบอื่นได้ ซึ่งทำให้ระบบมีความยืดหยุ่น และเป็นโมเดลใหม่ที่ดีที่สุดในโซลูชั่นประเภทเดียวกัน ผสมผสานกับคุณสมบัติที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อนในการใช้งานและประหยัดค่าใช้จ่ายซึ่งมีอยู่ในโครงสร้างผู้ผลิตรายเดียวแบบครบวงจร
3Com OSN ปฏิวัติรูปแบบการทำงานของเครือข่าย โดยยอมให้แอพพลิเคชั่นและเซอร์วิสทั้งจากผู้ผลิตรายอื่น จากทรีคอมเองหรือที่เป็นระบบโอเพ่น ซอร์สสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่นภายในโครงสร้างเครือข่ายเดียวกัน 3Com OSN ถือเป็นแพลตฟอร์มระบบเปิดรายแรกในอุตสาหกรรมที่สามารถรวมเฉพาะแอพลิเคชั่นที่ดีที่สุดแต่ละประเภทมาไว้ในเครือข่ายเดียวกันได้ ทำให้องค์กรสามารถนำเสนอบริการที่หลากหลาย การใช้งานที่ง่ายขึ้น และประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งถือเป็นการเตรียมความพร้อมและสามารถตอบสนองทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
“กลยุทธ์ทางเทคโนโลยีของเราจะมุ่งเน้นไปที่การนำเอาเทคโนโลยีที่ดีที่สุดและแอพพลิเคชั่นแบบโอเพ่นซอร์สมาผสมผสานเพื่อให้เกิดเป็นนวัตกรรมใหม่ขึ้นมาและสร้างความแตกต่างให้กับโซลูชั่นเครือข่ายของเรา 3Com OSN ถือเป็นเครื่องมือซึ่งแสดงถึงจุดยืนทางกลยุทธ์ของเราในวันนี้ รวมถึงสิ่งที่เรากำลังจะคิดค้นต่อไปในวันข้างหน้า” มร. เอ็ดการ์ มาสรี ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทรีคอม คอร์ปอเรชั่น กล่าว “3Com OSN คือการผนวกรวมวิสัยทัศน์ที่ทรีคอมเล็งเห็นโซลูชั่นเครือข่ายในยุคถัดไป ผนวกกับการริเริ่มงานวิจัยและการพัฒนาของ แผนก H3C และศักยภาพการผลิตที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นแต่มีค่าใช้จ่ายที่น้อยลง จนกลายเป็นโซลูชั่นที่สามารถพลิกโฉมโครงสร้างเครือข่ายไปสู่ระบบเปิด ที่มีความยืดหยุ่น และผนวกระบบจากผู้ผลิตหลายรายเข้าไว้ด้วยกันได้”
ด้วยความแตกต่างจากคู่แข่งด้านเครือข่ายรายอื่นๆ ซึ่งมักตีกรอบลูกค้าให้อยู่ภายในกลุ่มของแอพพลิเคชั่นที่ตนได้กำหนด 3Com OSN จะให้ความยืดหยุ่นและให้ทางเลือกที่มากกว่า ซึ่ง 3Com OSN มีระบบการให้บริการทางด้านการจัดการ (MSP) และผู้ให้บริการติดตั้งระบบ (SI) เพื่อนำเสนอบริการที่แตกต่างออกไปโดยใช้แอพพลิเคชั่นจากผู้ผลิตอื่น หรือแอพพลิเคชั่นที่องค์กรพัฒนาเอง รวมไปถึงการโอเพ่นซอร์สได้ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา อันจะช่วยเพิ่มระดับความพึงพอใจและส่งเสริมการรักษาฐานลูกค้าได้ในระยะยาว เช่น ระบบการให้บริการทางด้านการจัดการสามารถใช้ติดตั้งและบริหารจัดการแอพพลิเคชั่นจำพวกการจัดแบ่ง มอนิเตอร์ หรือรักษาความปลอดภัยที่ล้ำสมัยจากส่วนกลางได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ขัดแย้งระบบการให้บริการ
3Com OSN ยังช่วยให้ผู้ผลิตสามารถนำแอพพลิเคชั่นหรือโซลูชั่นของตนออกทดสอบในตลาดได้อย่างรวดเร็วและประหยัด โดยสร้างเป็นโมเดลธุรกิจแบบใหม่ที่ดึงดูดลูกค้า อาทิ การให้บริการแบบ “ทดลองใช้ก่อนตัดสินใจซื้อ” ซึ่งทำให้ลูกค้าสามารถทดลองใช้ตัวอย่างแอพพลิเคชั่นหรือบริการต่างๆได้ก่อนตัดสินใจซื้อ เป็นต้น
"องค์กรขนาดใหญ่ต้องสามารถปรับเปลี่ยนเครือข่ายของตนให้สอดคล้องกับความต้องการของธุรกิจได้ อาทิ 3Com OSN ช่วยให้ผู้จัดการด้านเครือข่ายสามารถปฏิบัติตามระเบียบข้อบังคับที่เปลี่ยนแปลงใหม่ได้อย่างรวดเร็ว โดยติดตั้งแอพพลิเคชั่นที่ดีที่สุดแต่ละประเภทเข้าในระบบได้อย่างรวดเร็วขึ้น ซับซ้อนน้อยลง และประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่า การนำแอพพลิเคชั่นและบริการต่างๆ มารวมไว้ในโครงสร้างเครือข่ายเดียวกันของ 3Com OSN นี้จะช่วยให้เกิดความคล่องตัวในระบบทำงานร่วมกันได้ สามารถควบคุมความคับคั่งของเครือข่ายและประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นได้มากกว่า”
"ทรีคอมคิดค้นเครือข่ายบริการแบบเปิด หรือ Open Services Networking เพื่อเป็นโมเดลใหม่ที่ช่วยขยายขีดความสามารถของเครือข่ายให้ตอบสนองความต้องการของธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ลดอัตราความเสี่ยง เพิ่มความปลอดภัย และการเชื่อมต่อของการทำงานในเครือข่าย และสนับสนุนด้านการผนวกรวม (convergence) ของเสียง ข้อมูล วิดีโอ และการบริการแบบเคลื่อนที่ต่างๆ” มร. ซุส เคอร์ราวาลา รองผู้อำนวยการอาวุโส บริษัทวิจัยเดอะแยงกีกรุ๊ป กล่าว “วิธีการแบบใหม่ของทรีคอม ซึ่งรวมเอาแอพพลิเคชั่นของผู้ผลิตอื่นและโอเพ่นซอร์สไว้ด้วยกันนี้ เป็นการผนวกธุรกิจของลูกค้าและความต้องการในการสื่อสารเข้าด้วยกันก่อน และนำเสนอเป็นโซลูชั่นที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามที่ลูกค้าต้องการ” พร้อมใช้งานแล้วทั่วโลก
3Com OSN|M สามารถใช้งานได้แล้วทั่วโลกจากผลิตภัณฑ์เราท์เตอร์ในตระกูล 3Com Router 6000 ส่วนชุด Open Source Service Monitoring ที่รองรับโดยทรีคอมนั้น ท่านสามารถดาวน์โหลดเพื่อทดลองใช้ได้แล้ว สำหรับแอพพลิเคชั่น 3Com|ON จากพันธมิตร Q1 Labs, Converged Access, Vericept และ VMware
เกี่ยวกับทรีคอม คอร์ปอเรชัน
ทรีคอม คอร์ปอเรชัน เป็นผู้นำในโซลูชั่นระบบเครือข่ายเสียงและข้อมูลที่มีความปลอดภัยสำหรับองค์กรตั้งแต่ขนาดเล็กจนถึงขนาดใหญ่ ทรีคอมนำเสนอนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายภายใต้การจำหน่าย การให้บริการ และการสนับสนุนแก่ลูกค้าในระดับโลก นับเป็นผู้นำเสนอความคุ้มค่าทางธุรกิจให้กับลูกค้าอย่างแท้จริง และการผนวกกิจการทิปปิงพอยท์มาเป็นหนึ่งในหน่วยธุรกิจของทรีคอม ส่งผลให้ทรีคอมกลายเป็นผู้นำในระบบป้องกันการบุกรุกบนเครือข่าย ที่นำเสนอแอพพลิเคชั่นในเชิงลึก โครงสร้างพื้นฐานและประสิทธิภาพด้านการป้องกันให้กับองค์กรขนาดใหญ่ สำนักงานภาครัฐ ผู้ให้บริการ และกลุ่มสถาบัน การศึกษาและทรีคอมยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท หัวเหว่ย-ทรีคอม จำกัด (H3C) และในวันที่ 22 มีนาคม 2550 ทรีคอมได้ประกาศว่าบริษัทฯได้รับการอนุมัติจากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนในการถือครองหุ้น 49 เปอร์เซ็นต์ที่เหลือของบริษัท หัวเหว่ย เทคโนโลยีส์ จำกัด ในส่วนของบริษัทร่วมทุน หัวเหว่ย-ทรีคอม จำกัด และได้ถือครองสิทธิ์อย่างสมบูรณ์ รอการส่งมอบธรรมเนียมการปิดบริษัทร่วมทุน หัวเหว่ย-ทรีคอม จำกัด ได้นำมาซึ่งความคิดริเริ่มของการพัฒนาด้านการผลิตที่คุ้มค่า และประกาศความเป็นเจ้าตลาด สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปได้ที่เว็บไซต์ www.3com.com หรือเว็บไซต์สำหรับผู้สื่อข่าวที่ www.3com.com/pressbox
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณอุทัยวรรณ เตชะเจริญกุล คุณฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน (หนู)
บริษัท ทรีคอม (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ทีคิวพีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 02 231 8154 โทรศัพท์ 02 260 5820 ต่อ 114
โทรสาร 02 231 8158 โทรสาร 02 260 5847-8
utaiwan_t@3com.com tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ