พีเอสที เผยตลาดรับกำจัดปลวก ปี 50 แข่งดุ ดันสมาคมฯ สร้างมาตรฐานให้ผู้บริโภค

ข่าวทั่วไป Tuesday January 9, 2007 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ม.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
พีเอสที บริษัทรับกำจัดปลวกมืออาชีพ เผยตลาดรับกำจัดปลวก ปีหมู แข่งขันรุนแรง ผู้บริโภคจะเสียเปรียบ หากเน้นเลือกผู้ให้บริการ ที่ราคาเป็นหลัก เตรียมเสนอสมาคมรับกำจัดปลวก สร้างมาตรฐาน รองรับผู้บริโภค
นายประสาร แสงกระจ่าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี เอส ที โฮมเซอร์วิส จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 2550 ตลาดรับกำจัดปลวกจะมีการแข่งขันที่รุนแรงยิ่งกว่าทุกๆปีที่ผ่านมา เนื่องจากธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่เข้าง่ายออกง่าย แม้จะมีหน่วยงาน หรือ องค์กร ที่เข้ามากำกับควบคุม ดูแลผู้ประกอบการอยู่ อาทิ สำนักงานอาหารและยา ( อย. ) แต่ ผู้บริโภคส่วนใหญ่ ก็ยังเลือกบริโภค จากผู้ประกอบการที่นำเสนอด้านราคาที่ถูกที่สุดในตลาดเป็นหลัก ทำให้ไม่ได้รับผลิตภัณฑ์ ที่ดีตามที่ตกลงกันไว้ ส่งผลให้ธุรกิจกำจัดปลวกโดยรวมไม่ได้รับความน่าเชื่อถือตามไปด้วย
“ ปัจจุบัน ธุรกิจกำจัดปลวกยังคงไร้ทิศทางที่แน่นอน แม้จะมีผู้ประกอบการต่างๆ เป็นจำนวนมาก มีสมาคมรับกำจัดปลวกแล้ว แต่ก็ไม่ได้มีการรวมตัวกันอย่างจริงจัง ต่างคนต่างทำ การแข่งขันจึงสูงมาก ทำให้ผู้ประกอบการที่ดี มีความตั้งใจนำเสนอสินค้าคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม ไม่ได้รับการพิจารณา ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว การดำเนินธุรกิจจะต้องมีกำไรพอสมควร ซึ่งเมื่อมีการตัดราคากันลงมาจนต่ำเกินไป ไม่สมเหตุสมผล สิ่งที่ผู้บริโภคได้รับ ต้องไม่ใช่ผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพอย่างแน่นอน ดังนั้น อยากนำเสนอให้สมาคมรับกำจัดปลวก ออกมาแสดงบทบาท สร้างมาตรฐานของระบบ และความน่าเชื่อถือของผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิก ให้เกิดขึ้นกับผู้บริโภค เพื่อให้ภาพรวมของธุรกิจได้รับความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น” นายประสาร กล่าว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ คุณวชิระ เลิศวัฒนาชัย
บ. นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จก. ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2956-5276
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ