คัดรถยนต์สภาพใหม่เปิดประมูลกระตุ้นยอดขาย สหฯเผยลูกค้ายังมีกำลังซื้อยันตลาดรถมือสองโต

ข่าวทั่วไป Wednesday April 25, 2007 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--สหการประมูล
สหการประมูลเปิดเกมส์รุกตลาดรถยนต์มือสอง งัดกลยุทธ์กระตุ้นยอดขายด้วยการคัดรถสภาพใกล้เคียงรถใหม่ตั้งแต่ปี 2005-2007 เปิดประมูลราคาถูกกว่ารถใหม่ เผยลูกค้ายังมีกำลังซื้อราคาขายต้องจูงใจ มั่นใจตลาดรถมือสองยังมีโอกาสโต
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงพฤติกรรมการซื้อรถยนต์ของผู้บริโภคในปัจจุบันนี้ว่า จากการสำรวจความต้องการของลูกค้าที่เข้าร่วมประมูลซื้อทั้งในภูมิภาคต่าง ๆ และในกรุงเทพมหานคร พบว่าลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการซื้อรถยนต์ใหม่ แต่มีข้อจำกัดเรื่องราคาขาย ซึ่งรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ที่ทยอยเปิดตัวในช่วงที่ผ่านมามีราคาแพง คือเหตุผลหลักที่หันมาสนใจเลือกซื้อรถยนต์มือสอง และเป็นที่น่าสังเกตว่าข้อมูลความต้องการซื้อรถยนต์มือสองนั้น ร้อยละ 90 ต้องการซื้อรถที่มีสภาพใกล้เคียงรถใหม่ ที่จดทะเบียนระหว่างปี 2005-2007 เนื่องจากมีราคาขายที่ต่ำกว่าถึงร้อยละ 30-50 โดยเฉพาะการประมูลในต่างจังหวัด ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่มักสนใจแข่งราคากันอย่างคึกคัก
เพื่อเป็นการตอบรับความต้องการดังกล่าว สหการประมูลจึงได้จัดให้มีการประมูลรถยนต์มือสองในสภาพใกล้เคียงรถใหม่ขึ้นในวันที่ 26 เมษายน 2550 ณ อาคารกลาสเฮ้าส์ กฤษดา พลาซ่า รัชดาซอย 17 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป การประมูลดังกล่าวได้มีการคัดเลือกรถยนต์มือสองทั้งเก๋งและกระบะที่จดทะเบียนตั้งแต่ปี 2005 ขึ้นไปจำนวน 100 คัน มาเปิดประมูลขายในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด เนื่องจากรถยนต์ทั้งหมดเป็นสินทรัพย์ของไฟแนนซ์ที่ต้องการขายในราคาที่คุ้มทุนเท่านั้น จึงทำให้การกำหนดราคาขายที่อยู่ในความต้องการของผู้บริโภค
“ไม่ว่าสภาพเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรก็ตาม หากผู้ประกอบการเข้าใจพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อรถยนต์มือสองอย่างแท้จริง โดยเฉพาะการสร้างความยุติธรรมด้านคุณภาพและราคาขาย เชื่อว่ากำลังซื้อยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง หากราคาขายถูกกำหนดให้เกิดการตัดสินใจซื้อ รวมทั้งการใช้กลยุทธ์ที่ทำให้ลูกค้าเกิดความสนใจ คือโอกาสที่จะทำให้ธุรกิจรถยนต์มือสองเติบโต” นางสาวเสาวลักษณ์กล่าว
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344, 086-558-8385

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ