การพิจารณาแนวทางการดำเนินงานกรณีค่าเชื่อมโยงโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่

ข่าวทั่วไป Monday July 9, 2007 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.ค.--กสท โทรคมนาคม
พล.อ.ต.พิริยะ ศิริบุญ โฆษกคณะกรรมการบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT Telecom เปิดเผยว่าในการประชุมคณะกรรมการ CAT Telecom ครั้งที่ 9/2550 วันที่ 5 กรกฎาคม 2550 ที่ประชุมได้มีการพิจารณาแนวทางการดำเนินงานกรณีค่าเชื่อมโยงโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่มีความเป็นไปได้ว่าบริษัท ทีโอที จะทำหนังสือขอให้ CAT Telecom ชำระค่าเชื่อมโยงโครงข่ายฯ แทนบริษัท TAC และ True move และให้ CAT Telecom ฟ้องบริษัท TAC และ True move เพื่อเรียกค่าเชื่อมโยงโครงข่ายฯ จากบริษัทฯ ต่อไป
ในการนี้ที่ประชุมเห็นว่า CAT Telecom ควรรอการตอบข้อหารือประเด็นทางกฎหมายจาก กทช. ในเรื่องข้อตกลงค่าเชื่อมโยงโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Access Charge) เดิม ว่าจะขัดหรือแย้งกับประกาศคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติว่าด้วยการใช้และเชื่อมต่อโครงข่ายโทรคมนาคม ( IC ) พ.ศ. 2549 หรือไม่ อย่างไร ทั้งนี้ ประธานกรรมการ CAT Telecom จะได้หารือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ถึงปัญหาและแนวทางในการดำเนินการแก้ไขในเรื่องดังกล่าวด้วย
ในการประชุมคณะกรรมการ กสท ครั้งที่ 9/2550 วันที่ 5 กรกฎาคม 2550 ที่ประชุมได้มีการพิจารณาแนวทางการดำเนินงานกรณีค่าเชื่อมโยงโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ที่มีความเป็นไปได้ว่าบริษัท ทีโอที จะทำหนังสือฟ้องร้อง กสท ให้ชำระค่าเชื่อมโยงโครงข่ายฯ แทนบริษัท TAC และ True move และให้ กสท และให้ กสท ฟ้องบริษัท TAC และ True move เพื่อเรียกค่าเชื่อมโยงโครงข่ายฯ จากบริษัทฯต่อไป และมีมติ ดังนี้
1. ไม่เห็นด้วยที่จะให้ กสท ชำระค่า Access charge ให้ บริษัท ทีโอที ไปก่อน แทนบริษัท TAC , True move และเรียกค่า Access charge จากบริษัท TAC , True move ในภายหลัง เนื่องจากจะมีปัญหาด้านการเงินว่า กสท จะนำเงินจากที่ใดไปชำระให้แก่ บมจ. ทีโอที
2. เห็นควรให้รอการตอบข้อหารือในเรื่อง ข้อตกลง IC จะขัดหรือแย้งกับประกาศ กทช. เรื่อง AC หรือไม่ จาก กทช. ก่อน
ทั้งนี้ กสท จะนำเรียนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อทราบปัญหาดังกล่าว และเรียนหารือแนวทางการดำเนินการเรื่องค่าเชื่อมโยงโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยมีแนวทางที่ไม่ทำให้รัฐเสียประโยชน์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ