“น้องฟ้า” นาตาลี เกลโบวา อดีตนางงามจักรวาล ปี 2005 เรียนทำขนมไทยตำรับชาววัง เตรียมเป็นแม่ศรีเรือน

ข่าวทั่วไป Thursday May 17, 2007 16:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--เซ็นทรัลพัฒนา
น้องฟ้า” นาตาลี เกลโบวา อดีตนางงามจักรวาล ปี 2005 เรียนทำขนมไทยตำรับชาววัง เตรียมเป็นแม่ศรีเรือนในงาน“The Exotic Thai Cuisine”
กลิ่นอายความหอมหวานของขนมไทยต้นตำรับชาววัง ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างสวยงาม เมื่อศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า ได้จัดงาน “The Exotic Thai Cuisine” ขึ้น งานนี้ได้รวบรวมเอาขนมไทยต้นตำรับชาววังแท้ๆ มาให้ทุกท่านได้อิ่มท้องและอิ่มใจ สัมผัสถึงความละเมียดละมัยของฝีมือชาววังขนานแท้ พร้อมการออกร้านของขนมและอาหารไทยให้ได้ชิมกันอย่างเอร็ดอร่อย และนับเป็นครั้งแรกที่ได้เชิญ 4 สกุลเก่า 5 ร้านค้าที่มีชื่อเสียงในเรื่องการทำอาหารชาววังมาหลายยุคหลายสมัย อาทิ คุณพรทิพย์ บุนนาค “ข้าวแช่” สกุลบุนนาค,หม่อมปริม บุนนาค “ลูกชุบ” สกุลบุนนาค , หม่อมหลวงเนื่อง นิลรัตน์ “ข้าวตัง-เมี่ยงลาว” สกุลนิลรัตน์ , ทายาทหม่อมหลวงพวง ทินกร “ขนมทองประดิษฐ์” สกุลทินกร ให้ทุกท่านได้สัมผัส และลิ้มลองรสชาดกันถึงที่
ในงานครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยเสียงดนตรีแนวสนุกสนานสร้างความคึกคัก จากวงดนตรี Kitchen Band ที่ใช้อุปกรณ์จำพวก ถ้วย ถัง เป็นเครื่องดนตรี ต่อด้วยการแสดงกาพย์เห่เรือชมเครื่องคาวหวาน ในจังหวะแร็พ ผสมผสานกับการร่ายรำของเหล่านางใน ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมาก สำหรับพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการนั้น พลตรีหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล ได้ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้ ซึ่งเมื่อเสร็จช่วงพิธีการแล้ว การเสวนาก็เริ่มขึ้นในหัวข้อ “เกร็ดเก่าเล่าเรื่องอาหารชาววัง” โดยได้ชาววังขนานแท้ วัย 94 ปี “หม่อมหลวงเนื่อง นิลรัตน์” เล่าเรื่องชีวิตในวัง สำรับอาหารการกิน โดยมีหม่อมหลวง จิราธร จิรประวัติ ร่วมพูดคุย
มาถึงไฮไลท์ของงานที่ผู้ร่วมงานต่างรอการปรากฏตัวของ น้องฟ้า นาตาลี เกลโบวา อดีตนางงามจักรวาล ปี 2005 และคู่หมั้นของนักเทนนิสชื่อดัง ที่ตั้งใจมาฝึกฝนฝีมือการทำขนมไทย โดยมาเรียนทำลูกชุบกับหม่อมปริม บุนนาคเจ้าของต้นตำรับลูกชุบชาววังขนานแท้ เมื่อ น้องฟ้า ขึ้นบนเวทีพร้อมด้วยด้วยรอยยิ้มที่สดใส เรียกรอยยิ้มจากทุกคนที่มาร่วมงาน ในการทำลูกชุบครั้งแรกในชีวิต น้องฟ้ากล่าวว่า “การทำขนมไทยครั้งแรกยากมาก แต่ก็อยากลองทำดู มีหลายขั้นตอน ต้องสวยงาม แต่ก็สนุกดี” เมื่อขนมลูกชุบเสร็จเรียบร้อย นาตาลี ก็นำลงมาแจกให้คนในบริเวณงานได้ชิมขนม ทำเอาหลายคนที่ปลื้มนาตาลีอยู่แล้วกลับปลื้มขึ้นไปอีกหลายเท่า
นอกจากนี้ภายในงานยังเพลิดเพลินกับนิทรรศการพระกระยาหารว่างและเครื่องเสวย ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ นิทรรศการผู้ควบคุมห้องเครื่องต้นเครื่องคาวหวานแห่งราชสำนักพระพุทธเจ้าหลวงเจ้าตำรับอาหารชาววังที่เป็นที่ร่ำลือมาตลอดถึง 5 แผ่นดิน นิทรรศการอาหารไทยต้นตำรับชาววัง และการออกร้านจำหน่ายอาหารไทยที่มีให้เลือกกันอย่างเต็มอิ่ม
สำหรับใครที่พลาดโอกาสร่วมงาน “The Exotic Thai Cuisine” ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า ก็ยังสามารถร่วมกิจกรรมสนุกสนานแบบอิ่มอร่อยแบบจุใจได้กันต่อที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา รามอินทรา , ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์ , ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 3, ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พัทยา และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ในระหว่างเดือนพฤษภาคม — สิ้นเดือนมิถุนายนนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่:
อรวรรณ รัตนา แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2667-5555 ต่อ 4114 / 08-9875-8342 โทรสาร 0-2264-5575 Call Center 0-2635-1111
E-Mail: raorawan@cpn.co.th / pr.ho@cpn.co.th Website: www.centralplaza.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ