เปิดงานใหญ่“รับสร้างบ้าน 2007”คึกคัก สมาคมตั้งเป้ายอดขายในงาน-ติดตามผลรวม4,000ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Wednesday August 15, 2007 16:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--โอเอซิส มีเดีย
“รับสร้างบ้าน 2007” งานใหญ่ประจำปีของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ได้ฤกษ์เปิดกระหึ่มเพลนารี ฮอลล์ ศูนย์ประชุมสิริกิติ์ 15-19 สิงหาคมนี้ พบ 50 บริษัทรับสร้างบ้าน วัสดุก่อสร้าง ธนาคารไทยพาณิชย์ และ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ แจงโปรโมชันเด็ดนอกจากแต่ละรายเตรียมมากำนัลผู้จองปลูกบ้านในงาน มีสิทธิ์ลุ้นต่อที่สองจากสมาคม ทั้งเช็คของขวัญ 1,000,000 บาท ทองคำหนัก 2 บาท 5 รางวัล พร้อมกิจกรรมบ้านราคาพิเศษสุดเพียง 21 แบบ 21 หลัง คาดยอดขายทั้งในงานและผลต่อเนื่องรวม 4,000 ล้านบาท
วันที่ 15 สิงหาคม 2550 ที่เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้มีพิธีเปิดงาน “รับสร้างบ้าน 2007” โดยมีนายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ให้เกียรติเป็นประธานในการเปิดงาน ร่วมกับ นายศักดา โควิสุทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน และนายปราโมทย์ ธีรกุล กรรมการกิตติมศักดิ์ สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน โดยงานนี้ถือเป็นงานใหญ่ประจำปีที่ทางสมาคมธุรกิจรับสร้างจะจัดขึ้นปีละครั้ง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 — 19 สิงหาคม ถือเป็นงานที่รวบรวม บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำเกือบ 50 บริษัท พร้อมด้วยผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง สถาบันการเงิน อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน พร้อมด้วยกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย
นายศักดา โควิสุทธิ์ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า งาน รับสร้างบ้าน 2007 มีคอนเซ็ปต์ คือ Focusing Standard เจาะมาตรฐานบริษัทรับสร้างบ้าน โดยถือเป็นงานที่รวบรวมบริษัทรับสร้างบ้านเข้ามาไว้ในงานเดียวมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผู้ผลิตวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน สถาบันการเงิน ทั้ง ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) และธนาคารไทยพาณิชย์ ที่นำเสนอสินเชื่ออัตราพิเศษเฉพาะภายในงาน รวมถึงสื่อ ในวงการอสังหาริมทรัพย์
“ปีนี้ได้รับการตอบรับจากผู้ร่วมออกงานเป็นอย่างดี มีบริษัทรับสร้างบ้านเข้าร่วมเกือบ 50 บริษัท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว ที่มีประมาณ 30 กว่าบริษัท แสดงว่าได้รับความสนใจจากผู้ร่วมออกงานดีขึ้น ทำให้ประเมินกันว่าการกระตุ้นตลาดรับสร้างบ้านในครึ่งปีหลังกับงานนี้ จะมีความคึกคักมากขึ้น จึงได้จัดโปรโมชันพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการปลูกสร้างบ้านโดยเฉพาะ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมงานในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 100,000 คน น่าจะสามารถทำยอดขายภายในงานได้ประมาณ 1,000 ล้านบาท และยอดขายหลังงานน่าจะทำได้อีก 3,000 ล้านบาท ” นายศักดา กล่าว
นายศักดากล่าวต่อว่า ในปีนี้ช่วงที่ผ่านมาสมาคมฯได้ให้ความสำคัญเรื่องของความเป็นมาตรฐานของการให้บริการรับสร้างบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการจัดทำสัญญามาตรฐาน การเข้าไปดูแลผู้บริโภคที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากบริษัทรับสร้างบ้านที่ขาดจริยธรรม เพื่อสร้างการยอมรับกับกลุ่มผู้บริโภค ซึ่งรูปแบบดังกล่าวได้นำมาใช้เป็นคอนเซ็ปต์หลักของงานในปีนี้ โดยเฉพาะสมาชิกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านทุกบริษัทที่มาร่วมออกงาน มีความพร้อมใจที่จะให้บริการโดยยึดหลักมาตรฐานเป็นสำคัญ ขณะเดียวกันเพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดในช่วงครึ่งปีหลังจึงได้มีการจัดเตรียมโปรโมชันพิเศษ และกิจกรรมอีกมากมายภายในงาน โดยนอกจากแต่ละบริษัทจะมีโปรโมชั่นของตัวเองแล้ว จะได้ร่วมลุ้นโปรโมชั่นที่ทางสมาคมจัดขึ้นเฉพาะผู้ที่จองปลูกสร้างบ้านภายในงาน คือ เช็คของขวัญมูลค่า 1,000,000 ล้านบาท และ ทองคำหนัก 2 บาทอีก 5 รางวัล นอกจากนี้ผู้เข้าร่วมงานจะได้พบกับแบบบ้านใหม่ที่ยังไม่เคยเปิดตัวในงานใดมาก่อนอีกกว่า 100 แบบ จากบริษัทรับสร้างบ้านที่เข้าร่วมออกงาน รวมถึงข้อเสนอพิเศษสุดจากแต่ละบริษัท ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้งานมีความคึกคักมากกว่าในปีที่ผ่านมา
นายศักดากล่าวต่อไปว่านอกจากโปรโมชันพิเศษแล้ว ในปีนี้ยังจัดให้มีกิจกรรมที่น่าสนใจอีกมากมายภายในงาน ไม่ว่าจะเป็น การจัดกิจกรรมบ้านราคาพิเศษจากสมาชิกสามัญสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ซึ่งได้นำบ้านเข้ามาร่วมกิจกรรมรวม 21 แบบ มาขายในราคาที่พิเศษสุดเฉพาะในงานนี้เท่านั้น โดยในแต่ละแบบ จะมีการสร้างเพียง 1 หลังเท่านั้น มีราคาเริ่มต้นที่ 1.99 — 6 ล้านบาทขึ้นไป และยังมีกิจกรรมการแจกแบบบ้านพอเพียงจำนวน 12 แบบฟรี กิจกรรม Home Tour ซึ่งจะเป็นการเชิญนิสิต นักศึกษาเข้ามาร่วมชมงานรับสร้างบ้าน 2007 มุมที่ปรึกษาสถาปนิก วิศวกร สำหรับผู้ที่ต้องการปลูกสร้างบ้าน หรือมีปัญหาเรื่องบ้านสามารถเข้ามาสอบถามข้อมูลได้ มุมหนังสือ New Home Design Volume I ซึ่งเป็นหนังสือที่รวบรวมแบบบ้านใหม่ล่าสุดกว่า 100 แบบ โดยภายในงานจะจำหน่ายในราคาเพียง 199 บาท จากราคาเต็ม 380 บาท
การจัดงานรับสร้างบ้าน 2007 ในครั้งนี้ สมาคมฯยังได้ร่วมมือกับ ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สำรวจข้อมูลพฤติกรรมผู้ที่ต้องการสร้างบ้านภายในงาน จากแบบสอบถามข้อมูลความต้องการปลูกสร้างบ้าน เพื่อนำมาเป็นข้อมูลที่ใช้ในการปรับปรุงและพัฒนาตลาดรับสร้างบ้านให้เป็นที่ยอมรับต่อไป ทั้งนี้สมาคมฯได้มีการเจรจากับศูนย์ข้อมูลฯ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลทางด้านธุรกิจรับสร้างบ้าน สำหรับใช้เป็นข้อมูลในการดำเนินธุรกิจ และใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงสำหรับใช้ศึกษาและวิเคราะห์ภาพรวมของตลาดให้มีความชัดเจนมากขึ้น
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9
คุณชัชวาล ตรีเนตร / คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม / คุณปิยะพร จำเนียร
Email : chatchaval@oasismedia.co.th , saranyarat@oasismedia.co.th, piyaporn@oasismedia.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ