ลีโนโวเฟ้นหาผู้ถือคบเพลงโอลิมปิกในประเทศไทย เตรียมชูประเด็น “นักคิดนักสร้างสรรค์”ผ่านการวิ่งคบเพลิงทั่วโลก

ข่าวกีฬา Wednesday August 22, 2007 17:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ส.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ลีโนโว บริษัทคอมพิวเตอร์พีซีชั้นนำของโลก ประกาศการเฟ้นหาสุดยอดนักคิดนักสร้างสรรค์ (new thinkers) เพื่อเป็นตัวแทนประเทศไทยในการวิ่งคบเพลิงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปักกิ่ง ปี 2008 เมื่อคบเพลิงเดินทางมายังกรุงเทพฯในวันที่ 19 เมษายน ศกหน้า ลีโนโว ในฐานะที่เป็นพันธมิตรระดับโลกในการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกและผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในครั้งนี้ จะร่วมเฉลิมฉลองพลังแห่งการสร้างแรงบันดาลใจในครั้งนี้ด้วยการเฟ้นหาผู้วิ่งคบเพลิงซึ่งจะเป็นผู้แสดงถึงจิตวิญญาณแห่งโอลิมปิกด้วยการสร้างแรงกระตุ้นแก่สังคม
นายดิออน ไวส์เลอร์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป ลีโนโว อาเซียน/เกาหลี กล่าวว่า “ลีโนโวมีความยินดีที่กรุงเทพฯได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในจุดหมายในเส้นทางการเดินทางของคบเพลิงร่วมกับเมืองใหญ่อื่นๆ ทั่วโลก และลีโนโวยังรู้สึกเป็นเกียรติที่จะได้ต้อนรับนักคิดนักสร้างสรรค์ชาวไทย ผู้ที่จะมาเป็นส่วนหนึ่งของการวิ่งคบเพลิงโอลิมปิกซึ่งออกแบบโดยลีโนโว”
ผู้วิ่งคบเพลิงได้รับคัดเลือกจากเกณฑ์ที่จัดทำขึ้นโดยลีโนโว ซึ่งเกณฑ์เหล่านี้ได้รับการพัฒนามาจากเกณฑ์ของคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกของปักกิ่ง (The Beijing Organizing Committee for the Games of the XXIX Olympiad: BOCOG) ซึ่งมีดังนี้
ค้ำจุนจิตวิญญาณแห่งโอลิมปิกและอุทิศตนเพื่อโอลิมปิก
สนับสนุนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปักกิ่ง ปี 2008
โดดเด่นด้วยความสามารถเป็นที่ยอมรับนับถือในแวดวงนั้นๆ หรือมีประสบการณ์ส่วนตัวในการสร้างแรงบันดาลใจหรือแรงกระตุ้นในทางสร้างสรรค์แก่ผู้อื่นในสังคม
มุ่งมั่นในการอุทิศตนเพื่อสังคม
เคยช่วยเหลือและสนับสนุนกิจกรรมของโอลิมปิก หรือมีส่วนร่วมในกีฬาโอลิมปิกครั้งก่อน
แนวคิดหลักของลีโนโวสำหรับการวิ่งคบเพลิงไปยังหลากหลายทวีปทั่วโลกคือ “นักคิดนักสร้างสรรค์” (new thinker) อันหมายความถึง ผู้ซึ่งบริหารจัดการกับสิ่งต่างๆ ด้วยแนวคิด หลักการและวิธีแก้ปัญหาที่สร้างสรรค์เพื่อก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงระดับโลก ด้วยโครงสร้างองค์กรที่ประกอบไปด้วยพนักงานจากทั่วโลกและความเชื่อมั่นว่าคุณภาพของความคิดสำคัญกว่าต้นกำเนิดแห่งความคิดนั้น หัวใจสำคัญของแนวคิดใหม่ของลีโนโวจึงอยู่ที่การเชื่อมโยงแนวคิดและการค้นคิดใหม่ ๆ เข้าด้วยกัน
บรรทัดฐานสำหรับ “นักคิดนักสร้างสรรค์” (new thinker) มีดังนี้
ผู้สร้างแรงจูงใจ ซึ่งเป็นผู้ซึ่งก่อให้เกิดแรงบันดาลใจแก่สังคมเพื่อให้สังคมบรรลุเป้าหมายที่วางไว้และเอาชนะอุปสรรคได้
ผู้สร้างแรงกระตุ้น คือผู้ซึ่งไม่สนใจขอบเขตของกฏเกณฑ์เดิมๆ เพื่อให้ความพยายามอันยากลำบากสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี
ผู้ที่เต็มไปด้วยจินตนาการ คือผู้ซึ่งคิดนอกกรอบ พ้นจากข้อจำกัดทางแนวคิดของประเทศ ประเพณี และวัฒนธรรม
ผู้ที่มีความเป็นปัจเจก คือผู้ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความคิดและการกระทำที่เป็นอิสระ ไม่พึ่งพาผู้อื่น
ผู้สำรวจ คือผู้ซึ่งแสวงหาวิธีการใหม่ๆ ในการกระทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดและทำสิ่งนั้นให้สำเร็จ
การส่งรายชื่อผู้สมัครเข้ารับคัดเลือกเพื่อเป็นผู้วิ่งคบเพลิงของลีโนโวสามารถทำได้ผ่านทางเว็บไซต์ http://www.lenovo.com/th/otr และเลือก Torchbearer Nomination ผู้เข้าสมัครจะต้องส่งบทความจำนวน 100 คำ บรรยายคุณสมบัติของตนตามเกณฑ์ที่ BOCOG และลีโนโวตั้งไว้ สามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 20 กันยายน ศกนี้
“ลีโนโวรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนร่วมครั้งสำคัญในการวิ่งคบเพลิงกีฬาโอลิมปิกที่กำลังจะเกิดขึ้นในฐานะพันธมิตรระดับโลก” นายหยาง หยวนชิง ประธานบริษัท ลีโนโว กล่าวเสริม “การวิ่งคบเพลิงกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีของเราในการแนะนำแบรนด์ลีโนโวสู่สายตาชาวโลก “นักคิดนักสร้างสรรค์” (new thinker) เปรียบเสมือนตัวแทนที่แสดงถึงหลักปรัชญาและทัศนวิสัยระดับโลกของลีโนโว นอกจากนี้ยังแสดงถึงความสามารถในการประดิษฐ์คิดค้นและจิตวิญญาณแห่งการดำเนินธุรกิจของเราไปทั่วโลกอีกด้วย”
การจุดคบเพลิงจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคม 2008 ที่เมืองโอลิมเปีย ประเทศกรีซ จากนั้นจะมีการวิ่งคบเพลิงผ่าน 22 เมืองใน 5 ทวีป เช่น ลอนดอน ปารีส ซาน ฟรานซิสโก แคนเบอร์รา มุมไบ นากาโน่ ไทเป ฮ่องกงและมาเก๊า ก่อนเดินทางถึงประเทศจีน 97 วันก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปักกิ่ง 2008 จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 8 สิงหาคม 2008
เกี่ยวกับลีโนโว
ลีโนโวมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลที่ดีที่สุดในโลก รูปแบบธุรกิจของลีโนโวอยู่บนพื้นฐานของการสร้างสรรค์นวัตกรรม ประสิทธิภาพในการดำเนินงาน และความพึงพอใจของลูกค้า รวมถึงการลงทุนในตลาดที่กำลังโตอย่างรวดเร็ว จากการเข้าซื้อกิจการแผนกพีซีของไอบีเอ็ม ลีโนโวสามารถเพิ่มศักยภาพในด้านการพัฒนาการผลิต และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และบริการที่มีเทคโนโลยีคุณภาพสูงที่ใช้งานง่ายและมีความน่าเชื่อถือไปทั่วโลก ลีโนโวมีศูนย์วิจัยในเมืองยามาโตะ ประเทศญี่ปุ่น กรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ และเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน และเมืองเรเลย์ มลรัฐแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.lenovo.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
วันวิสาข์ สายสุด wanwisa@124comm.com
นิรัชชา รื่นเริง nirachcha@124comm.com
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2662-2266 ต่อ 200, 150
แฟกซ์ 0-2204-2662

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ