สหฯเผยยอดขายรถมือสอง Q1 กทม.-ตจว.ยังสดใสสบช่องรถใหม่ชะลอตัวใช้กลยุทธ์ราคาถูกดึงลูกค้า

ข่าวทั่วไป Thursday May 10, 2007 09:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--สหการประมูล
สหการประมูลเผยยอดขายไตรมาส 1 ตลาดรถยนต์มือสองยังไปได้สวย ชี้ยอดรถยึดปัจจัยหลักดันตลาดประมูลทั้งในกทม.และต่างจังหวัดยังมีโอกาสขยายตัว สบโอกาสตลาดรถใหม่ชะลอตัวรุกตลาดด้วยกลยุทธ์ราคาถูกกว่าดึงลูกค้าร่วมประมูล
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยถึงยอดขายรถยนต์มือสองผ่านวิธีการประมูลในช่วงไตรมาส 1 ของปีนี้ว่า ตลาดทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดยังคงมียอดขายที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เพราะมี 2 ปัจจัยที่สนับสนุนทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีที่ผ่านมา คือ 1.จำนวนรถยึดจากไฟแนนซ์ต่าง ๆ ทั้งรถยนต์และจักรยานยนต์มีจำนวนมาก ทำให้มีสินค้ามือสองเข้าสู่กระบวนการขายทอดตลาดมากขึ้น และปัจจัยที่ 2 ก็คือ การที่รถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ทะยอยเปิดตัวในตลาดและมีราคาแพงกว่า ทำให้ลูกค้าหันมาสนใจซื้อรถมือสอง และส่วนใหญ่ต้องการซื้อรถยนต์มือสองจากสถาบันการเงิน เนื่องจากมีสภาพที่ใหม่กว่ารถมือสองทั่วไป เนื่องจากบางคันมีอายุการใช้งานไม่ถึงปี ที่สำคัญยังประมูลขายในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด
“แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาธุรกิจประมูลจะมีการแข่งขันกันที่รุนแรง ทั้งจากบริษัทที่เปิดใหม่หรือแม้แต่การประมูลขายเองของสถาบันการเงินบางแห่ง แต่ลูกค้าทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดส่วนใหญ่ยังคงเชื่อมั่นในแบรนด์สหการประมูล เนื่องจากเราได้ชูจุดขายเรื่องคุณภาพรถ การให้บริการที่โปร่งใสลูกค้าทั้งผู้ซื้อและผู้ขายสามารถตรวจสอบได้ จึงไม่ได้รับผลกระทบด้านการแข่งขันมากนัก เนื่องจากสถาบันการเงินและเจ้าของสินทรัพย์ต้องการใช้บริการบริษัทฯที่มีความสามารถในการขายรถยนต์ได้อย่างรวดเร็ว เพราะไม่ต้องการมีภาระเรื่องการดูแลรักษาสภาพรถยนต์” นางสาวเสาวลักษณ์แสดงความเห็นและกล่าวเพิ่มเติมถึงยอดขายว่า สถิติการขายรถยนต์มือสองช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา การประมูลรถยนต์ทั้งในกทม.และต่างจังหวัดมีจำนวน 8,000 คัน รถจักรยานยนต์จำนวน 15,000 คัน
สำหรับกลยุทธ์ในช่วงต่อจากนี้ไปบริษัทฯ จะใช้โอกาสที่ตลาดรถใหม่อยู่ในช่วงชะลอตัว ด้วยการใช้กลยุทธ์ด้านราคาที่ถูกกว่า ซึ่งถือว่าเป็นความได้เปรียบของธุรกิจประมูลรถยนต์มือสอง เพื่อดึงลูกค้าให้หันมาสนใจรถยนต์มือสองสภาพใกล้เคียงรถใหม่ นอกจากนี้แล้วการประกาศขายในราคาต้นทุนของสถาบันการเงิน คือปัจจัยหลักที่จะช่วยสนับสนุนให้ลูกค้าตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ซึ่งสหการประมูลมีแผนในการเดินสายประมูลทั่วประเทศ เพื่อต้องการเข้าถึงลูกค้าและสร้างโอกาสในการขาย
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 0-2934-7344, 086-558-8385

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ