“KIA” ประกาศศักดาด้านคุณภาพคว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมและทรงคุณค่าปี’06

ข่าวทั่วไป Friday April 13, 2007 12:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 เม.ย.--เกีย มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
รายงานข่าวจาก เกีย มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ประเทศเกาหลี แจ้งว่า ในช่วงรอบปี 2006 รถยนต์รุ่นต่างๆ ของ KIA สามารถคว้ารางวัลต่างๆ อย่างมากมาย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทในการทำงานและความพยายามในการคิดค้นออกแบบของทีมงาน โดยพัฒนารถยนต์ KIA ให้มีประสิทธิภาพ และทรงคุณค่าในด้านต่างๆ
สำหรับรถยนต์ KIA ในรอบปี 2006 ได้รับรางวัลต่างๆ ดังนี้ คือ
เดือนมกราคม
รถยนต์ KIA รุ่น Amanti รถยนต์ที่ทรงคุณค่าในปี 2005 (อเมริกา)
รถยนต์ KIA รุ่น Amanti (รุ่น Opirus ในบางประเทศ) คว้ารางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมในกลุ่มรถยนต์ขนาดใหญ่ และรุ่น Spectra (Cerato) คว้ารางวัลเกียรติยศร่วมกันในกลุ่มรถยนต์ขนาดเล็ก จากการสำรวจเจ้าของรถยนต์รุ่นใหม่ ในสหรัฐฯ จำนวน 90,000 ราย ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารถยนต์ทั้ง 2 รุ่น เป็นรถยนต์ที่ทรงคุณค่า และเป็นรถยนต์ที่น่ายินดีสำหรับผู้ที่ครอบครองเป็นเจ้าของ
เดือนเมษายน
รถยนต์ KIA รุ่น Carnival คว้ามาตรฐานความปลอดภัย 5 ดาว จาก NHTSA (อเมริกา)
รถยนต์รุ่น Carnival โฉมใหม่ล่าสุดแบบ MPV (รุ่น Sedona ในบางประเทศผ่านมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด ในระดับ 5 ดาว จากการทดสอบประสิทธิภาพการชนล่าสุด สำหรับตำแหน่งเบาะที่นั่งทุกที่นั่ง ทั้งจากด้านหน้าและด้านข้าง โดยคณะกรรมการความปลอดภัยบนถนนหลวงแห่งชาติ กระทรวงการขนส่ง สหรัฐ (NHTSA)
เดือนเมษายน
รถยนต์ KIA รุ่น Carnival คว้ารางวัล “Cold Top Safety Pick” (อเมริกา)
รถยนต์รุ่น Carnival รุ่นใหม่ล่าสุด (รุ่น Sedona ในบางประเทศ) คว้ารางวัลความปลอดภัยสูงสุด Gold Top Safety Pick ของสถาบันประกันภัยด้านความปลอดภัยบนทางหลวง (IIHS) ของสหรัฐฯ ซึ่งติดอันดับความปลอดภัยสูงสุดที่สหรัฐฯ ให้การยอมรับองค์กรแห่งนี้ โดยเปิดเผยว่า “Carnival เป็นรถยนต์แบบมินิแวนที่ดีที่สุดที่เราได้ทำการทดสอบ โดยผ่านการทดสอบจากการชนด้านหน้า ด้านข้าง และด้านท้าย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพสูงสุดของรถยนต์คันนี้
เดือนมิถุนายน
รถยนต์ KIA รุ่น Rio ติดอันดับสูงสุดจากการสำรวจของ JD Power (อเมริกา)
ในปี 2006 รถยนต์ KIA รุ่น RIO แบบสปอร์ตซีดานและ รุ่น Rio 5 ประตูแฮทช์แบค ติดอันดับด้านคุณภาพมาตรฐานรถใหม่ ประเภทรถยนต์กลุ่มซับคอมแพคท์ ที่มีปัญหาน้อยที่สุด จากการตรวจพบปัญหา 137 ปัญหาเท่านั้นต่อรถยนต์ 100 คัน จากการสำรวจของ J.D. Power และสมาคมศึกษาคุณภาพขั้นต้นปี 2006 (IQS) ในสหรัฐฯ
เดือนมิถุนายน
รถยนต์ KIA รุ่น Rio ได้รับโหวตเป็นรถยนต์ที่มีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด จาก (สมาคมยานยนต์แห่งรัฐ ออสเตรเลีย)
ในปี 2006 รถยนต์ KIA รุ่น Rio แบบแฮทช์แบคได้รับการโหวตให้เป็นรถยนต์ที่มีค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดที่วิ่งอยู่บนท้องถนน จากการสำรวจประเมินราคาโดยสมาคมยานยนต์ของรัฐต่างๆ จำนวน 7 รัฐในออสเตรเลีย การสำรวจครั้งนี้ใช้วิธีคำนวณบนพื้นฐานจากเจ้าของรถยนต์ในเวลา 5 ปี หรือระยะทาง 75,000 กิโลเมตร และนำมาคำนวณบนพื้นฐานจากเจ้าของรถยนต์ในเวลา 5 ปี หรือระยะทาง 75,000 กิโลเมตร และนำมาคำนวณหาฐานตัวเลขราคา ประกอบด้วย การเสื่อมราคา, ดอกเบี้ยเงินกู้, ค่าการจดทะเบียน, ใบอนุญาตและการประกันภัย การสำรวจครั้งนี้ได้พิจารณาถึงอย่างละเอียดถึงค่าน้ำมันเชื้อเพลิงค่ายางและค่าบำรุงรักษาตามความเป็นจริง
เดือนกรกฎาคม
รถยนต์ KIA ติดอันดับความพึงพอใจสูงสุด (NCSI, ศูนย์ผลิตภัณฑ์ของเกาหลี)
รถยนต์ KIA ติดอันดับความพึงพอใจสูงสุด จากกรณีศึกษาของดัชนีความพึงพอใจของผู้บริโภคแห่งชาติ (NCSI) จากการสำรวจช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2006 กรณีศึกษาครั้งนี้เป็นความร่วมมือกันระหว่างศูนย์ผลิตภัณฑ์ของเกาหลีและมหาวิทยาลัยมิชิแกน-Ann Arbor โดยทาง NCSI ได้ประเมินระดับความพึงพอใจของผู้บริโภค โดยวิเคราะห์ระดับความคาดหวังของผู้บริโภคสำหรับผลิตภัณฑ์และการบริการ, ความตระหนักสูงสุด, ระดับความพึงพอใจทั้งหมด, ระดับความไม่พึงพอใจทั้งหมดและความภักดีของผู้บริโภค
เดือนสิงหาคม
รถยนต์ KIA รุ่น Optima ได้รับรางวัลความปลอดภัยสูงสุด
รถยนต์ KIA รุ่น Optima (รุ่น Magentis ในบางประเทศ) ได้รับรางวัลความปลอดภัยสูงสุดที่เป็นไปได้ ระดับ “Good” หลังจากผ่านการทดสอบการชนจากสถาบันประกันภัยสำหรับความปลอดภัยบนทางหลวง (IIHS) โดยทดสอบการชนทั้งด้านหน้าและด้านหลังที่แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพสูงด้านความปลอดภัย ได้ผ่านการยอมรับจาก IIHS “ขณะที่รถยนต์จำนวนมากในปัจจุบันได้รับการยอมรับการทดสอบชนด้านหน้าในระดับสูงสุด รถยนต์เกีย เป็นหนึ่งในรถยนต์จำนวนน้อยที่ได้ถูกออกแบบเป็นอย่างดีในการป้องกันการบาดเจ็บที่บริเวณคอจากการชนด้านท้าย”
เดือนสิงหาคม
รถยนต์ KIA รุ่น Sportage หนึ่งในรถยนต์ของ CNN Money.com ที่ถูกเลือกเป็นรถที่ดีที่สุดสำหรับผู้จบการศึกษา
รถยนต์เกียรุ่น Sportage เป็น 1 ในจำนวน 7 รุ่นที่ได้รับการคัดเลือกจากนักศึกษาหรือผู้จบการศึกษาใหม่ที่เพิ่งเริ่มทำงาน ที่มีงบประมาณจำกัด จากการสำรวจของ CNN Money.com โดยมีข้อกำหนดดังนี้ รถแต่ละคันมีราคาต่ำกว่า 16,000 ดอลล่าร์สหรัฐฯ, ประหยัดเชื้อเพลิง, เอื้อประโยชน์ต่อการใช้งานได้ดี ทาง CNN Money.com ยอมรับว่า “เกีย Sportage มีรูปทรงทันสมัยในกลุ่มรถสปอร์ตอเนกประสงค์ขนาดเล็ก”
เดือนกันยายน
รถยนต์ KIA รุ่น Sorento รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีจาก นิตยสาร Autocar ASEAN
รถยนต์ KIA รุ่น Sorento แบบสปอร์ตอเนกประสงค์ ก้าวล้ำเหนือคู่แข่งในระดับเดียวกันด้วยการคว้าชัยชนะในกลุ่มรถยนต์แบบสปอร์ตอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ รางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีจากนิตยสาร Autocar ASEAN ปี 2005/2006
เกีย Sorento ได้รับการยกย่องจากการโหวตเกี่ยวกับ “เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรลที่ให้แรงบิดสูง ประหยัดเชื้อเพลิงอย่างน่าประทับใจสำหรับรถสปอร์ตอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ โดยเป็นรถที่มีระบบเกียร์ 5 จังหวัดที่ดีที่สุดในระดับเดียวกับ”
เดือนกันยายน
รถยนต์ KIA รุ่น Sorento คว้ารางวัล รถยนต์ลาก-จูงแห่งปี
ปีที่ 2 ติดต่อกันที่รถยนต์เกีย Sorento รุ่น 2.5 CRDi XE ระบบเกียร์ธรรมดา ที่เผชิญกับการใช้พละกำลังและความท้าทายจากากรทดสอบโดยการตัดสินจากสมาคมคาราวอน และเป็นการยืนยันอีกครั้งสำหรับการคว้ารางวัล รถยนต์ลาก-จูงยอดเยี่ยมแห่งปี อันเป็นผลมาจากการผสมผสานกันระหว่างความยืนหยุ่น, ประสิทธิภาพในการบรรทุกสัมภาระ, ความหรูหราและความสะดวกสบาย
เดือนกันยายน
KIA รางวัลแนวคิดยอดเยี่ยมแห่งปีจากนิตยสาร Autocar
KIA เฉลิมฉลองผลการประกาศรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2007 ซึ่งจัดโดยนิตยสารยานยนต์ที่มีชื่อเสียงของอังกฤษ ที่ได้เสนอให้เกีย รับรางวัลพิเศษที่ได้ริเริ่มให้การรับประกันรถยนต์เป็นเวลา 7 ปี สำหรับรถยนต์เกียรุ่นใหม่ทุกเวอร์ชั่นของรุ่น cee’d ในตลาดยุโรป นิตยสาร Autocar ประกาศอย่างเป็นทางการว่า “การรับประกันนี้เป็นข้อเสนอที่โดดเด่นเหนือกว่าธรรมดา เป็นการบ่งบอกถึงความเชื่อมั่นของเกียและควรได้รับเกียรติจากรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมแห่งปีจากเรา”
เดือนตุลาคม
รถยนต์ KIA รับรางวัลรถยนต์ที่มีคุณภาพดีที่สุดจาก Strategic Vision’s 2006 Total Value Index(TVI)
รถยนต์ KIA รุ่น Optima (รุ่น Magentis ในบางประเทศ) และรุ่น Sedona (รุ่น ‘Carnival’ ในบางประเทศ) ได้รับเกียรติยศสูงสุดของการจัดประเภทจาก Strategic Vision’s 2007 Total Value Index (TVI) โดยจากการศึกษาเปรียบเทียบในรายละเอียดหลากหลายส่วนที่เกี่ยวเนื่องถึงประโยชน์ทางเศรษฐกิจ รวมทั้งคุณภาพโดยรวม ซึ่งได้สำรวจจากเจ้าของรถยนต์ที่มีประสบการณ์การซื้อรถยนต์รุ่นใหม่ในช่วง 90 วันแรกของการใช้งาน เป็นจำนวนมาก 64,000 ราย องค์ประกอบของคุณค่าโดยรวม สำหรับการตัดสิน ประกอบด้วยความน่าเชื่อถือ, การรับประกัน, ความคาดหวังในการขายต่อและความทนทาน
เดือนตุลาคม
รถยนต์ KIA รุ่น Picanto คือรถประหยัดเชื้อเพลิงมากที่สุดจากการทดสอบโดย FIB & Allantic Oil Company Economy-Rally
การทดสอบรถยนต์ขนาดเล็กบนเส้นทางที่กำหนดโดย FIB & Atlantic Oil Company Economy-Rally ประจำปี 2006 เพื่อประเมินค่าการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงรถยนต์เกีย รุ่น Picanto สามารถทำตัวเลขค่าอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยได้ 4.15 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร เป็นตัวเลขที่ประหยัดเชื้อเพลิงมากกว่าคู่แข่งขันทั้งหมด และเป็นการยืนยันถึงชัยชนะของรางวัล รถยนต์ระดับขนาดเล็กที่ประหยัดเชื้อเพลิงมากที่สุดสำหรับปี 2006
เดือนตุลาคม
รถยนต์ KIA รุ่น Rio คว้าแชมป์ “รถยนต์ที่ต้องการมากที่สุดในสหรัฐฯ
WWW.Edmund.com คือเวปไซท์แหล่งข้อมูลรถยนต์ที่มีชื่อเสียง ได้เปิดเผยถึงรถยนต์เกีย รุ่น Rio โฉมใหม่ โดยบรรณาธิการของ Edmund.com เป็นรถยนต์แบบซีดานที่มีราคาต่ำกว่า 15,000 ดอลลาร์สหรัฐ ที่มีผู้ต้องการมากที่สุด และรุ่น Rio 5 แบบแฮทช์แบคโฉมใหม่ เป็นรถวาก้อนราคาต่ำกว่า 15,000 ดอลล่าร์สหรัฐที่มีผู้ต้องการมากที่สุด
บรรณาธิการ Edmund.com ยอมรับว่ารถยนต์ทั้งสองแบบ “เหนือกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกัน ทั้งด้านสมรรถนะ, คุณภาพ, รูปลักษณ์และทรงคุณค่า” รวมทั้ง “เป็นรถยนต์ที่ทีมงานกองบรรณาธิการของเราเลือกใช้ในงานของเรา”
เดือนตุลาคม
รถยนต์ KIA รุ่น Optima ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก (NHTSA)
รถยนต์ KIA รุ่น Optima (รุ่น Magentis ในบางประเทศ) ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว สำหรับตำแหน่งที่นั่งทุกที่นั่ง จากการทดสอบการชนครั้งล่าสุด ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง ที่จัดขึ้นโดยคณะกรรมการความปลอดภัยบนถนนหลวงแห่งชาติ กระทรวงการขนส่ง สหรัฐ(NHTSA)
เดือนตุลาคม
KIA Motors รับรางวัลผู้ผลิตยอดเยี่ยมแห่งปี จากนิตยสาร Auto Trader ประเทศนิวซีแลนด์
KIA Motors ได้เข้ารับรางวัลผู้ผลิตยอดเยี่ยมแห่งปีที่จาก Auto Trader นิตยสารอุตสาหกรรมยานยนต์ชั้นนำ โดย KIA Motors ได้พิสูจน์ให้ประจักษ์ถึงการผลิตรถยนต์หลากหลายขนาด, คุณภาพดีและทรงคุณค่า โดยทางนิตยสาร Auto Trader ของประเทศนิวซีแลนด์ ได้ให้ความเห็นว่า KIA Motors เป็นบริษัทที่มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นประจำปี 2006 “รถยนต์หลายรุ่นก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำภายในเวลาอันรวดเร็วจนเป็นที่ยอมรับและเป็นตัวอย่างที่มีค่าสูงสำหรับการเงิน, รวมทั้งผลประกอบการในการเพิ่มยอดจำหน่ายทั้งหมด” เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการทำตลาดของ KIA Motors ในนิวซีแลนด์
เดือนพฤศจิกายน
KIA Motors คว้ารางวัลการจัดการเพื่อสิ่งแวดล้อม จากมูลนิธิสีเขียวของเกาหลี
KIA Motors เป็นค่ายผู้ผลิตรถยนต์ที่มีจิตสำนึกในความพยายามปกป้องสิ่งแวดล้อมโดยในปีที่ผ่านมา สามารถคว้ารางวัล การจัดการพิทักษ์สิ่งแวดล้อมยอดเยี่ยม ซึ่งจัดโดยมูลนิธิสีเขียวของเกาหลี และในปี 2006 นี้ KIA Motors ยังคงได้รับการคัดเลือกให้รับรางวัลดังกล่าวนี้อีกครั้ง ซึ่งทางมูลนิธิได้พิจารณาจากแนวทางพื้นฐานและยุทธศาสตร์การจัดการสิ่งแวดล้อมที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมที่ดีที่สุด
เดือนธันวาคม
KIA Sportage ผ่านการทดสอบความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก (NHTSA)
รถยนต์ KIA แบบสปอร์ตอเนกประสงค์ รุ่น Sportage ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยจากการทดสอบการชนครั้งล่าสุด ระดับ 5 ดาว โดยทดสอบการชนจากด้านหน้าและด้านข้าง ซึ่งจัดโดยคณะกรรมการความปลอดภัยบนถนนหลวงแห่งชาติ กระทรวงการขนส่ง สหรัฐฯ (NHTSA)
เดือนธันวาคม
KIA Motors คว้ารางวัลผู้ผลิตรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลกแห่งปี 2007
KIA Motors คว้ารางวัลผู้ผลิตรถยนต์ยอดเยี่ยมของโลกแห่งปี 2007 ซึ่งจัดโดยสถาบันการจัดการขนส่ง (ITM) ซึ่งให้ความสำคัญในการสร้างความก้าวหน้าในการพยายามส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนามากกว่าปีที่ผ่านมา โดยการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่อย่างสร้างสรรค์
สถาบันการจัดการขนส่ง (ITM) แถลงว่า “จากความมุ่งมั่นในการพัฒนาทำให้ KIA Motors ประสบความสำเร็จในการสร้างชื่อเสียงในระดับโลกได้อย่างรวดเร็ว และปัจจุบันสามารถก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในอันดับต้นๆ ของค่ายผู้ผลิตรถยนต์ของโลก”
เดือนธันวาคม
รถยนต์ KIA รุ่น Magentis รับรางวัลรถยนต์ขนาดกลางยอดเยี่ยมแห่งปีจาก AMI Insurance ประเทศนิวซีแลนด์
รถยนต์ KIA รุ่น Magentis (รุ่น Optima ในบางประเทศ) คว้ารางวัลรถยนต์ขนาดกลางยอดเยี่ยมแห่งปี 2007 ที่จัดโดยบริษัทประกันภัย AMI Insurance เป็นบริษัทประกันภัยทั่วไปและประกันเพลิงไหม้ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศนิวซีแลนด์
รางวัลดังกล่าวมอบให้รถยนต์ KIA รุ่น Magentis ที่แสดงให้เห็นถึงสมรรถนะที่โดดเด่นในระหว่างการทดสอบเคียงข้างกับโตโยต้ารุ่นแคมรี่ นิตยสาร Autocar ฉบับเดือนพฤศจิกายน ได้เปิดเผยข้อมูลจากการทดสอบเปรียบเทียบ รถยนต์ KIA รุ่น Magentis กับรถยนต์ยี่ห้ออื่นๆ ซึ่งผลการทดสอบแสดงให้เห็นว่า รถยนต์ KIA รุ่น Magentis สามารถทำคะแนนเทียบเท่าหรือสูงกว่ารถยนต์ในระดับเดียวกัน
เดือนธันวาคม
รถยนต์ KIA รุ่น Sportage คว้ารางวัลรถสปอร์ตอเนกประสงค์ทรางคุณค่าแห่งอังกฤษ
รถยนต์ KIA รุ่น Sportage 2.0 CRDi XS คว้ารางวัลสปอร์ตอเนกประสงค์ทรงคุณค่าแห่งอังกฤษ เหนือกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกัน ได้รับการคัดเลือกให้เป็นรถยนต์ที่คว้าชัยชนะ Best Value 4x4 ประจำปี 2006 เหนือกว่า BMW X3, Range Rover TdV8, Audi All road TDI และ Land Rover
รางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลแรกของปีที่จัดโดยนิตยสาร Planet 4x4 โดยได้พิจารณากฎเกณฑ์ต่างๆ ที่แตกต่างกัน 17 รายการ โดยคณะกรรมการที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษคอยตัดสินและรถยนต์ KIA รุ่น Sportage ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการให้รับรางวัลนี้ ทั้งในส่วนของชุดแต่ง, การใช้งานจริง, สมรรถนะ รูปทรงปราดเปรียว เร้าใจ
เดือนธันวาคม
รถยนต์ KIA รุ่น Sorento ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว
รถยนต์ KIA รุ่น Sorento ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดในระดับ 5 ดาว สำหรับตำแหน่งเบาะที่นั่งทุกที่นั่ง จากการทดสอบการชนจากด้านหน้าและด้านข้าง ที่จัดโดยคณะกรรมความปลอดภัยบนถนนหลวงแห่งชาติ กระทรวงการขนส่ง สหรัฐอเมริกา (NHTSA) การผ่านมาตรฐานความปลอดภัยจากการทดสอบการชนจากด้านหน้าครั้งนี้เป็นครั้งแรกสำหรับรถยนต์ KIA รุ่น Sorento และเป็นครั้งที่ 5 ในระดับ 5 ดาวจากการทดสอบการชนจากด้านหน้า
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ