"โปงลางสะออน" โชว์ท่าเต้นครีเอท เปิดตัว "มาม่าต้มแซบ"

ข่าวทั่วไป Friday March 2, 2007 16:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 มี.ค.--อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น
เพราะ ต้มแซบ เป็นเมนูยอดฮิตที่ใครได้ลิ้มลองแล้ว ต่างก็ติดใจในรสชาติแซบจัดจ้านกันทั้งนั้น ทำให้เจ้าแม่มาม่า ดร.เพ็ญนภา ธนสารศิลป์กรรมการ บริษัท สหพัฒนพิบูล จำกัด (มหาชน) มีไอเดียนำเมนูนี้มาทำเป็น มาม่า รสต้มแซบ ที่ยังคงความจัดจ้านและลงตัวได้อย่างดีกับเส้นบะหมี่เหนียวนุ่มสไตล์มาม่า
มีมาม่า รสชาติใหม่ให้ลิ้มลองทั้งที ทีมงานก็เลยจัดงานเปิดตัวขึ้นอย่างเป็นทางการเพื่อเปิดตัวมาม่า รสต้มแซบ และยังเป็นการต้อนรับพรีเซ็นเตอร์ของมาม่า รสต้มแซบด้วย ซึ่งได้แก่กลุ่มศิลปินอารมณ์ดี โปงลางสะออน ที่แค่ได้ยินชื่อก็ช่วยเพิ่มดีกรีความแซบได้อีกหลายเท่าตัว แถมงานนี้หนุ่มอี๊ด สาวลาล่าและ ลูลู่ ยังมาพร้อมกับท่าเต้นแซบๆ ที่ไม่เคยแสดงที่ไหนมาก่อน ทำเอาหลายคนอดขำไม่ได้กับท่าเต้นที่น่ารักน่าหยิกของพวกเขา ใครอยากดูท่าเต้นสนุกมันส์ๆ ตามแบบฉบับของโปงลางสะออนแท้ๆ ติดตามชมกันได้จากภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ที่จะออกอากาศทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 15 มีนาคมนี้เป็นต้นไป
นอกจาก โปงลางสะออน แล้ว ในงานนี้ ยังมีการโชว์การทำอาหารในเมนูมาม่าอีสานแซบ ของไฮโซสาวสวย แพร-ดวงกมล เวปุลละ และที่หลายคนตั้งตาคอยก็คือเมนู มาม่าแซบมิกซ์แซลมอน ของ พีท—พีระ เทศวิศาล นักร้องหนุ่มผมยาวเสียงดีเจ้าของร้านคอนเน็คชั่นบาร์ และพิธีกรรายการอาหารชื่อดัง บางกอก เดอ บองกู ทางช่อง 5
หนุ่มพีทบอกว่า "ผมเป็นคนชอบทำอาหาร ตอนเด็กๆ อยู่บ้านคนเดียวก็ต้องทำอาหารทานเอง บางทีก็เปิดดูทีวีเจอรายการทำอาหารก็จะลองทำตาม เริ่มจากการทำอาหารง่ายๆ ที่ใช้เครื่องปรุงที่หาได้ในครัว แล้วก็ฝึกฝนครูพักลักจำมาเรื่อยๆ พอจะมาโชว์ทำเมนูเด็ดในวันนี้ก็เลยคิดว่าน่าจะทำเมนูที่ทำง่ายๆ ก็เลยเป็นที่มาของมาม่าแซบมิกซ์แซลมอน ซึ่งเครื่องปรุงก็หาได้ในตู้เย็น ถ้าหิวเมื่อไหร่ ก็ทำได้เลย ใช้เวลาไม่กี่นาที
เริ่มจากลวกเส้นมาม่าพอสุกได้ที่ก็ตักขึ้นพักให้สะเด็ดน้ำ หลังจากนั้นก็ทำน้ำยำโดยนำเครื่องปรุงมาม่ารสต้มแซบ น้ำปลา น้ำมะนาว น้ำตาล พริกเผา หอมใหญ่ หอมแดงซอย ลงผสมกันในชาม จากนั้นก็นำกุ้งลวก หมูสับลวก พร้อมเส้นมาม่าลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน ชิมรสตามชอบ เทใส่จานแล้วตกแต่งด้วยแซลมอนรมควัน และหอมแดงเจียว แค่นี้ได้ของอร่อยๆ ไว้ทานแล้ว"
จุดเด่นของเมนูนี้คือ การใส่น้ำพริกเผา ที่ทำให้เมนูจานนี้อร่อยและมีสีสันสวยจัดจ้านน่าทาน ใครชอบอาหารรสจัดหรืออาหารอีสานประยุกต์ ลองเมนูนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน แถมหนุ่มพีทยังเผยเคล็ดลับในการลวกเส้นมาม่าให้อร่อยว่าให้ใส่เส้นตอนน้ำยังไม่เดือด พอน้ำเดือดให้เอาเส้นขึ้นทันที เท่านี้ก็จะได้เส้นที่เหนียวนุ่มอร่อยกำลังดี ... เผยเคล็ดลับกันขนาดนี้ ใครที่ชอบทานของอร่อยโดยเฉพาะอาหารแซบๆ ไม่ลองไม่ได้แล้ว ...
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ศาตนันท์ สว่างเนตร
บริษัท อินทิเกรเต็ด คอมมูนิเคชั่น จำกัด โทร.0 2354 3588
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ