เปิดไทยแลนด์ ผ่านเลนส์โลก ในหนังสือภาพถ่ายเฉลิมพระเกียรติ Thailand: 9 Days in the Kingdom

ข่าวทั่วไป Tuesday January 16, 2007 15:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ม.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ไทยผนึกกำลังโลก รวมพลัง รักในหลวง รักเมืองไทย ความยิ่งใหญ่ ที่เตรียมตีแผ่ สู่สายตาชาวโลก ล่าสุด ช่างภาพชั้นนำจากทั่วโลกบินตรงสู่เมืองไทย ดีเดย์ พร้อมปฎิบัติการในประเทศไทย เป็นเวลา 9 วัน โดย ร่วมแถลงข่าวในโครงการ ไทยแลนด์ : ไนน์ เดย์ อิน เดอะ คิงดอม (Thailand: 9 Days in the Kingdom) ซึ่งรวมพลช่างภาพฝีมือเด็ด 55 ชีวิต เลือกสรรโดย สุรัตน์ โอสถานุเคราะห์ ประธานโครงการจัดทำหนังสือภาพถ่ายฯ ให้เป็นหนังสือที่เหมาะสำหรับสะสมไว้เป็นที่ระลึกอันล้ำค่า ในวาระ มหามงคล ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา ปฎิบัติการเปิดบันทึกประวัติศาสตร์ เก็บภาพเหตุการณ์ วิถีชีวิต ศิลปวัฒนธรรมและสถานที่ต่างๆ ในไทยตั้งแต่วันที่ 14 - 22 มกราคมศกนี้ รวม 9 วัน โดยหนังสือจะแล้วเสร็จ พร้อมจำหน่ายทั่วโลกในเดือนธันวาคม 2550 ในราคาเล่มละ 1,750 บาท รายได้จากการจำหน่ายจำนวน 9,000,000 บาท จะนำขึ้นทูลเกล้าถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโดยเสด็จพระราชกุศล ตามพระราชอัธยาศัย โดยจัดการแถลงข่าวจัดขึ้นที่ห้องวิมานสุริยา โรงแรมดุสิตธานี
โปรเจกต์นี้ เคยทำมาเมื่อ 20 ปีที่แล้ว โดยได้รวมพลช่างภาพ รังสรรค์หนังสือภาพถ่าย Thailand: 7 Days in the Kingdom ในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระชนมายุ 60 พรรษา และจากความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างเหลือเชื่อ ในช่วง 20 ปี ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างของประเทศ สภาพเศรษฐกิจ แลนด์สเครป และวิถีชีวิตความเป็นอยู่ ที่สลับซับซ้อนมากขึ้น จึงได้มีการรวมพลช่างภาพชั้นนำของโลกกันอีกครั้ง เพื่อเสนอความเปลี่ยนแปลงในรอบ 20 ปีที่ผ่านมา
หนังสือภาพถ่ายเล่มนี้ จะถูกนำเสนอโดยช่างภาพทั่วโลก ที่จะทำงานร่วมกันในคอนเซ็ปต์ วิชวล ไทม์ แคปซูล (Visual Time Capsule) เพื่อเผยแพร่ประเทศไทย ให้ทั่วโลกรู้จักในรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจ โดยนำเสนอแง่มุมต่างๆ ของไทย หลากหลายเรื่องราวของประเทศไทย โดยหนังสือจะนำเสนอแง่มุมต่างๆ ของไทย กว่า 350 รูปภาพ ที่บรรยายความรู้สึกได้มากกว่าคำพูด เจาะลึกทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพบนพื้นดิน ใต้น้ำ จากอากาศ เพื่อค้นหาศรัทธา ความเชื่อ และวัฒนธรรมที่แตกต่าง วิถีการดำรงชีวิต และเรื่องราวความเป็นอยู่ที่อาจสั่นสะเทือนขวัญ ตราตรึงจิตใจ จากช่างภาพชั้นนำของโลก 55 คน ซึ่งรวมช่างภาพมือฉมังของไทย 11 คน
หนังสือภาพ ไทยแลนด์: ไนน์ เดย์ อิน เดอะ คิงดอม มีขนาด 255 x 355 มม. ใช้กระดาษอย่างดี และพิมพ์ด้วยสีคุณภาพ จำนวน 256 หน้า รูปภาพกว่า 350 ภาพ หุ้มด้วยปกแข็ง ตกแต่งอย่างสวยงาม พร้อมกันนี้ยังได้แปลเป็นภาษาต่างๆ อาทิ อังกฤษ, จีน, ญี่ปุ่น, ฝรั่งเศส, เยอรมัน และอิตาลี เป็นหนังสือภาพ ที่เหมาะสมสำหรับนักสะสม และผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ จะวางจำหน่ายตามร้านหนังสือทั่วโลก ในราคาเล่มละ1,750 บาท ในเดือนธันวาคม 2550 นี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร 02-434-8300, 02-434-8547
สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ