เทสโก้ โลตัส จับมือ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เดินหน้าพัฒนาธุรกิจคู่ค้า จัดอบรม “มาตรฐานอาหารปลอดภัยและสุขอนามัยเพื่อการพัฒนาคู่ค้าของเทสโก้”

ข่าวทั่วไป Thursday April 12, 2007 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--เทสโก้ โลตัส
เทสโก้ โลตัสจัดอบรมพัฒนาธุรกิจคู่ค้า เรื่อง “มาตรฐานอาหารปลอดภัยและสุขอนามัยเพื่อการพัฒนาคู่ค้าของเทสโก้” โดยได้รับเกียรติจาก มร. เดวิด โบวส์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขอนามัยของอาหาร ซึ่งมีความชำนาญการพิเศษเรื่องการออกแบบวางแผนและพัฒนารูปแบบโรงงาน เป็นวิทยากรบรรยาย
ถือได้ว่านี่คืออีกก้าวหนึ่งของการเดินหน้าสู่เป้าหมายของการพัฒนาขีดความสามารถระหว่างสององค์กร ภายใต้ข้อตกลงความร่วมมือระหว่างเทสโก้ โลตัส กับ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยสถาบันค้นคว้าและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อพัฒนาธุรกิจคู่ค้าของเทสโก้ โลตัส ในด้านมาตรฐานอาหารปลอดภัยและสุขอนามัย
“ที่ผ่านมา เทสโก้ โลตัส ให้ความสำคัญกับการดูแลสินค้าให้มีความสะอาด ปลอดภัยและมีคุณภาพดียิ่งขึ้น โดยเราและคู่ค้าทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ในการปรับปรุงโรงงานและเครื่องมือการผลิต เพื่อยกระดับมาตรฐานธุรกิจ ส่งผลให้สินค้ามีคุณภาพและได้มาตรฐาน อันนำไปสู่การมอบคุณค่าที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่อง ซึ่งน้อยคนที่ตระหนักถึงผลกระทบของลักษณะการสร้างโรงงานที่มีต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์” คุณกวิน สัณฑกุล กรรมการ และ ประธานบริหารฝ่ายการตลาดเทสโก้ โลตัส กล่าวว่า
ในการอบรมครั้งนี้ เทสโก้ โลตัสได้เชิญวิทยากรพิเศษมาให้ความรู้กับคู่ค้าของเรา คือ มร.เดวิด โบวส์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากสหราชอาณาจักร มีประสบการณ์ในธุรกิจอาหารกว่า 40 ปี และเป็นที่ปรึกษาการออกแบบวางแผนและพัฒนารูปแบบโรงงาน ตลอดจน เป็นวิทยากรอบรมผู้ค้าปลีกอาหารและผู้ผลิตทั่วโลก
ทั้งนี้ การออกแบบและก่อสร้างโรงงานมีความสำคัญต่อความปลอดภัยและสุขอนามัยของอาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่งการป้องกันอันตรายจากการปนเปื้อนของสารเคมี แบคทีเรียและสิ่งแปลกปลอมอื่นๆ ดังนั้นในการออกแบบโรงงานจึงจำเป็นต้องมีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยให้ถูกต้องเช่นเดียวกับการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่ถูกต้องเหมาะสม โดยในขั้นตอนการผลิตสินค้าต้องมีการศึกษาการกำจัดแบคทีเรียและป้องกันความเสี่ยงจากสารปนเปื้อนตั้งแต่ระดับวัตถุดิบจนถึงสินค้าที่ผลิตเสร็จ
“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการอบรมในครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนและพัฒนาธุรกิจของคู่ค้า โดยเราเชื่อมั่นว่าความรู้ที่คู่ค้าได้รับจะสามารถนำไปพัฒนาศักยภาพในการผลิต เพื่อยกระดับมาตรฐานสินค้า ตลอดจนเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลกได้ และทั้งนี้สิ่งสำคัญที่สุด เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้าของเรา” คุณกวิน กล่าวสรุป
ส่งข่าวในนาม บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด
ผู้ดำเนินธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง ในนามของ “เทสโก้ โลตัส
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ คุณปัณฑิพาณ์ ธาราภิบาล ผู้จัดการสื่อมวลชนสัมพันธ์ เทสโก้ โลตัส
โทร. 0-2797-9000 ต่อ 5849 แฟกซ์ 0-2797 9811
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ