“ทุ่งรวงทอง” คว้ารางวัลยอดเยี่ยมศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ 22

ข่าวทั่วไป Monday May 28, 2007 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--ปตท.
สะท้อน “พลังสามัคคี” ผ่านวัฒนธรรมอันดีงามของไทย ที่ปลูกฝังให้คนไทยมีความรักใคร่ กลมเกลียว สามัคคี ซึ่งเป็นพลังสำคัญที่สร้างชาติไทยให้เป็นปึกแฝ่นจนทุกวันนี้ วอนคนไทยร่วมรักษาประเพณีวัฒนธรรมในอดีต เพื่อสร้างพลังสามัคคี ความดีแห่งแผ่นดินสืบไป
นายสรัญ รังคสิริ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่ ปตท. ได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดการประกวดศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ 22 ประจำปี 2550 ในหัวข้อ “พลังสามัคคี...ความดีแห่งแผ่นดิน” เพื่อสนองแนวพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ที่ทรงเน้นเรื่องความสามัคคีของคนในชาติ มุ่งให้คนไทยมีความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน โดยในปีนี้มีศิลปินและเยาวชนจากทั่วประเทศให้ความสนใจส่งผลงานเข้าประกวดประมาณ 500 ชิ้น สำหรับผู้ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมระดับประชาชนทั่วไป ได้แก่ นายทรงวุฒิ แก้ววิศิษฐ์ สร้างสรรค์ผลงานชื่อ “ทุ่งรวงทอง” ซึ่งแสดงถึงพลังแห่งความร่วมมือกัน อันนำไปสู่ความสำเร็จของงาน ได้รับเงินรางวัล 100,000 บาท ประเภทเยาวชน กลุ่มอายุ 14-17 ปี รางวัลยอดเยี่ยม ได้แก่ นายนิพนธ์ พรมสุภา กลุ่มอายุ 9-13 ปี รางวัลยอดเยี่ยม ได้แก่ ด.ญ. พรนัชชา วิศิษฐ์สรไกร และเยาวชนกลุ่มอายุ ไม่เกิน 8 ปี รางวัลยอดเยี่ยม ได้แก่ ด.ญ. ชมัยพร ธัญญเจริญ ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) โทร. 0-2537-2131 และที่เว็บไซต์ www.pttplc.com และที่หอศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ โทร. 0-2223-3807
ศาสตราจารย์เกียรติคุณประหยัด พงษ์ดำ ประธานคณะกรรมการคัดเลือก และตัดสินการประกวดฯ ให้ความเห็นว่า เวทีการประกวดศิลปกรรม ปตท. เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศ จะเห็นได้ว่าตลอด 22 ปีที่ผ่านมา ปตท. ได้มีส่วนร่วมในการผลักดันสร้างสรรค์ศิลปินใหม่ ๆ ให้แก่วงการศิลปะไทย ทั้งนี้ เวทีศิลปกรรม ปตท. มีจุดเด่นที่เน้นให้ศิลปินและเยาวชนมีความคิดริเริ่มสร้างผลงานศิลปะในประเด็นที่กำลังเป็นที่สนใจของสังคมในทุก ๆ ด้าน ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงจุดเปลี่ยนของสังคมในแต่ละช่วงเวลา สำหรับหัวข้อการประกวดในปีนี้มีความน่าสนใจ และค่อนข้างยากต่อการนำเสนอ แต่เยาวชนก็สามารถถ่ายทอดให้เห็นถึงความงดงามและความสำคัญของพลังสามัคคีแม้เพียงจากจุดเล็ก ๆ ของสังคม แต่แสดงให้เห็นถึงพลังอันยิ่งใหญ่ที่จะช่วยเกื้อกูลสังคมไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป
สำหรับผลงานที่ชนะการประกวดทั้งหมด 24 ภาพ รวมถึงผลงานคุณภาพที่ได้ร่วมแสดงอีกรวม 100 ภาพ จะนำไปจัดแสดงนิทรรศการระหว่างวันที่ 2-28 กรกฎาคมศกนี้ ณ หอศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วังท่าพระ หลังจากนั้นจะนำไปจัดแสดงในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศต่อไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน)
โทร. 0-2537-2159-2160, 0-2537-2174

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ