“สุริวิภา” เปิดตัวหญิงสาวผู้เกิดมาบนกองผ้าทายาทรุ่นที่ 3 ของ “จินตนา” สาวิตรี ธนาลงกรณ์

ข่าวทั่วไป Wednesday March 28, 2007 13:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 มี.ค.--เจ เอส แอล
ลูกหลานเศรษฐีผู้ร่ำรวยมักได้รับการเปรียบเปรยว่า เป็นผู้มีบุญได้เกิดมาบนกองเงินกองทอง หากแต่นักธุรกิจสาววัย 25 สาวิตรี ธนาลงกรณ์ กลับมีบุญได้เกิดมาบนกองผ้า!! นั่นเป็นเพราะเธอคือทายาทรุ่นที่ 3 ของ ชุดชั้นในสตรี “จินตนา” ที่สร้างความภาคภูมิใจให้คุณแม่มากจนต้องเอ่ยขอโทษลูกกลางรายการ “สุริวิภา”!!
สาวิตรี ธนาลงกรณ์ เล่าเรื่องราวก่อนมาเป็นนักบริหารของครอบครัวว่า “‘จินตนา’เป็นชื่อคุณย่าคะ คุณย่าเริ่มธุรกิจนี้มาได้ 48 ปี แล้วค่ะ กิ๊ฟเกิดที่เพชรเกษม 7 ค่ะ ตอนนั้นเป็น ทั้งบ้านโรงงานและออฟฟิศ ตั้งแต่จำความได้คุณแม่อุ้มกิ๊ฟกระเตงเข้าเอวไปโรงงานด้วยประจำ ปล่อยให้เล่นอยู่กับกองผ้า พอโตหน่อยจับกรรไกรได้ก็ช่วยตัดเศษด้าย ช่วยรอยสายแขน ช่วยเย็บบ้าง เห็นคุณพ่อคุณแม่ทำงานหนักมาโดยตลอด จนประมาณ ป.4 — ป. 5 ก็เริ่มคิดแล้วว่าเราคงต้องมาช่วยงานที่บ้าน ทั้งที่ตอนเรียนกิ๊ฟชอบวิชาเคมีมากนะคะ แต่ก็ตัดสินใจเรียนด้านบริหารธุรกิจ”
หลังจบบริหารธุรกิจจากมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งลอนดอน King’s Collage ประเทศอังกฤษ เธอกลับเมืองไทยเพื่อช่วยงานที่บ้านทันที “ความจริงกิ๊ฟอยากเรียนต่อโทเลย แต่เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เห็นคุณพ่อคุณแม่เหนื่อยมาก แล้วจากที่ได้คลุกคลีอยู่กับ ‘จินตนา’ มาแต่เด็ก ก็เหมือนเป็นความผูกพันที่เริ่มชอบและรัก จนรู้ว่าเราต้องได้ทำงานนี้แน่ๆ ก็ตัดสินใจกลับมาทำงานก่อนดีกว่าค่อยหาโอกาสไปเรียน กลับมาถึงคุณพ่อคุณแม่จับให้เรียนรู้งานใหม่ทั้งหมด เริ่มตั้งแต่ตัดแพนเทิร์น การเย็บ การออกแบบ แล้วให้กิ๊ฟดูแลเรื่องการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์และดูแลการตลาด ทำให้เห็นว่ามีอยู่ช่วงหนึ่งที่‘จินตนา’หลงทางตามกระแสสินค้าแฟชั่นที่มีการแข่งขันสูง ทั้งที่‘จินตนา’มีเอกลักษณ์ที่เด่นชัดและมีกลุ่มลูกค้าประจำอยู่จำนวนมาก ก็ดึงกลับมาให้ดูแลลูกค้ากลุ่มนี้ ด้วยการสนองตอบตามความต้องการและเสนอทางเลือกการใช้งานให้มากขึ้นในรูปแบบเดิมที่เป็นจุดแข็งของเรา
‘จินตนา’เป็นองค์กรใหญ่มีพนักงานกว่า 5 พันคน ทั้งที่ผลิตสินค้าของเราเองและผลิตให้แบรนด์ต่างประเทศ ก็เริ่มรู้ตัวว่าร้อนวิชาเพราะแอบเอาเวลาว่างคิดทำแบรนด์ของตัวเองขึ้นมา เพราะเป็นคนชอบสะสมชุดชั้นใน เพื่อนๆเองก็ชอบไปซื้อชุดชั้นในจากต่างประเทศ ทั้งที่โรงงานในไทยเราเองก็มีศักยภาพพอที่จะสู้ต่างประเทศได้ ก็เราเองยังเป็นฐานการผลิตให้เขาเลย จนในที่สุดได้เป็นแบรนด์ 'ราเฟลอาล่า’ ด้วยแนวคิดที่ว่าผู้หญิงมีหลายอารมณ์ จึงทำสินค้าให้ตอบสนองอารมณ์ความต้องการของผู้หญิงให้มากที่สุด และที่พิเศษคือทั้งสองแบรนด์รับสั่งตัดเฉพาะบุคคลให้ด้วย เช่น ผู้หญิงที่เป็นมะเร็งเต้านมต้องตัดข้างหนึ่งทิ้ง หรือเคยมีสามีแอบเซอร์ไพรส์ภรรยาด้วยการสั่งตัดชุดชั้นในแบบพิเศษให้เป็นของขวัญ”
ล่าสุด สาวิตรี ยังจับมือร่วมทุนกับนางแบบชื่อดัง สร้างแบรนด์ใหม่เก๋ไก๋คือ ‘เมทินี โดย จินตนา’ ให้ฮือฮาเล่นอีกด้วย เธอมาเล่าขานตำนานชุดชั้นในจากจินตนาถึงราเฟลอาร่า ตั้งแต่สมัยนิยมซิปหน้ารุ่นมะละกอมาจนถึงรุ่นปักคริสตัลราคาหลายหมื่นบาทที่เธอออกแบบเอง พร้อมเปิดกรุให้ชมของสะสมชิ้นน้อยที่มีมากกว่าพันๆชิ้น!!! แถมยังมีเคล็ดลับการเลือกชุดชั้นในให้เหมาะสมกับทรวงทรงองค์เอวของหญิงสาว เพื่อปั้นรูปร่างให้งดงามด้วยชุดชั้นในแบบที่ถูกตรงตามหลักสรีระ
หากเมื่อเทียบกับอายุของหญิงสาวเพียง 25 ปี กับภาระการดูแลธุรกิจที่อยู่มายาวนาน 48 ปีของคุณย่าแล้วก็นับว่าเป็นสิ่งที่หนักหนาอยู่พอควร กิ๊ฟ-สาวิตรี เองก็คิดเช่นนั้น “ค่ะ กิ๊ฟถือว่าหนักพอสมควร แต่กิ๊ฟใจสู้ค่ะ กิ๊ฟเชื่ออย่างหนึ่งว่า คนเราไม่มีอะไรเกินความพยายามหรอกค่ะ กิ๊ฟพยายามทำให้ดีที่สุด โชคดีมากที่คุณพ่อคุณแม่เปิดโอกาส และคอยเป็นกำลังใจช่วยเหลืออยู่ข้างหลังเสมอ แม้จะเป็นการทำงานร่วมกันของคน 2 ยุค แต่ท่านก็เปิดใจรับฟังความคิดใหม่ๆ และกิ๊ฟเองก็เปิดใจเรียนรู้ประสบการณ์จากท่านค่ะ”
ด้วยความรับผิดชอบและความคิดอ่านที่เกินวัยนี่เอง ที่ทำให้คุณแม่ปลาบปลื้มลูกสาวคนนี้มาก คุณแม่ศิรวดี ธนาลงกรณ์ วัย 57 ผู้สวมใส่ชุดชั้นในจินตนาตั้งแต่อายุ 14 เอ่ยว่า "ภูมิใจในตัวเค้ามากๆ ค่ะ แม่ให้คะแนนเต็มสิบในผลงานที่เขาทำผ่านมา เพราะจริงๆ ไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายแค่อยากให้เขาเป็นเด็กดี แต่พอเห็นความสำเร็จของเค้าแล้วก็ดีใจกับเค้ามาก ความจริงอยาก ขอโทษลูกด้วย ว่าทำให้ความเป็นวัยรุ่นเค้าไม่มีพอจบมาต้องมาทำงานเลย”
สาวิตรี ได้พิสูจน์แล้วว่า อายุเป็นเพียงตัวเลข ที่ไม่อาจขัดขวางความพยายามในการสร้างความสำเร็จได้เลย ติดตามชมได้ใน “สุริวิภา” พุธที่ 28 มีนาคมนี้ เวลาดีสี่ทุ่มทาง โมเดิร์นไนท์ทีวี
ต้องการข้อมูลเพิ่มติดต่อ วิรดา อนุเทียนชัย (วิ) 0 — 1804 — 5493
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ