แนะนำอัลบั้มใหม่ ELLIOTT SMITH: New Moon

ข่าวทั่วไป Tuesday May 29, 2007 12:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น
Format: 2CDs
Cat. No: WIGCD198
Retail Price: 399 Baht
Style: Folk
Release Date: 8 May 2007
TRACKLISTING
Disc 1
1. Angel In The Snow
2. Talking To Mary
3. High Times
4. New Monkey
5. Looking Over My Shoulder
6. Going Nowhere
7. Riot Coming
8. All Cleaned Out
9. First Timer
10. Go By
11. Miss Misery (early version)
12. Thirteen
Disc 2
1. Georgia Georgia
2. Whatever (Folk Song in C)
3. Big Decision
4. Placeholder
5. New Disaster
6. Seen How Things Are Hard
7. Fear City
8. Either/Or
9. Pretty Mary K (other version)
10. Almost Over
11. See You Later
12. Half Right
HISTORY & SALES POINTS
สตีเวน พอล สมิธ หรือที่คนในแวดวงดนตรีรู้จักกันดีในนาม เอลเลียต สมิธ คือศิลปินโฟล์กผู้ล่วงลับจากเนบราสกา ที่จัดได้ว่าเป็นหนึ่งในนักเขียนเพลงที่ฝีมือเยี่ยมยุทธ์ที่สุดในช่วงปลาย 90 ถึงต้นสหัสวรรษใหม่ กระทั่งปลิดชีพตัวเองลงเมื่อปลายปี 2003 ซึ่งก่อนหน้านั้น เขาสร้างผลงานอัลบั้มเดี่ยวไว้ถึง 5 ชุด ตั้งแต่ปี 1994 — 2000 โดยเฉพาะอัลบั้มสุดท้าย Figure 8 ชุดที่ 5 ที่ส่งชื่อให้เขาเป็นศิลปินชั้นแนวหน้าของวงการเพลง
งานของเอลเลียต สมิธ มีเอกลักษณ์เด่นที่เนื้อเพลงและเสียงร้องของเขา เนื้อเพลงส่วนใหญ่ของเอลเลียต สมิธ สะท้อนภาพชีวิตของตัวเอง ที่มีภูมิหลังอันเจ็บปวด แต่หากเพราะความมืดหม่นเหล่านั้น ที่เป็นแรงขับและสร้างแรงบันดาลใจให้เขาสร้างสรรค์งานเขียนเพลงเชิงร่ายกวีได้ออกมาละเมียดละไม ประกอบกับเสียงร้องทุ้มแต่เล็กและเบาหวิว ที่เข้ากับตัวเพลงบนกีต้าร์โฟล์กพริ้วไหว ยิ่งสร้างอารมณ์เมื่อยามฟังเพลงของเขาให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น โดยมีเครื่องหมายรับประกันอย่างการเข้าชิงรางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในงานประกาศผลรางวัลออสการ์เมื่อปี 1998 ที่เพลง Miss Misery ของเอลเลียต สมิธ เป็นเพลงสำคัญในภาพยนตร์เรื่อง Good Will Hunting (กำกับโดย กัส แวง ซองต์) และอีกเพลง ที่แม้จะไม่ได้รับการเสนอเข้าชิง แต่ก็เป็นที่ฮือฮาในความไพเราะจับใจ นั่นคือเพลง Because งานคัฟเวอร์ The Beatles ที่เป็นเพลงท้ายเครดิตในภาพยนตร์เรื่อง American Beauty
สำหรับ New Moon นี่เป็นอัลบั้มคู่ 2 ซีดีที่รวมเพลงพิเศษไว้ทั้งหมด 24 เพลง แต่ละเพลงได้รับการบันทึกเสียงในระหว่างปี 1994 — 1997 คือในช่วงอัลบั้ม Elliott Smith และ Either/Or อันเป็นยุครุ่งโรจน์ทางความคิดของเขา โดย 21 เพลงจากทั้งหมดเป็นผลงานที่ได้รับการยกย่อง หากคราวนี้มาในรูปแบบเวอร์ชั่นพิเศษที่ไม่เคยวางขายกับผลงานชุดไหนมาก่อน ทว่าไม่ใช่งานเดโมที่มีการบันทึกเสียงด้อยคุณภาพ หรือเวอร์ชั่นที่ถูกคัดทิ้ง ตรงกันข้าม New Moon จัดเป็นอัลบั้มที่สะสมเพชรในตมเอาไว้อย่างเต็มเปี่ยม พร้อมให้ผู้ที่มีใจรักในดนตรีโฟล์ก ศิลปะทางการเขียน และชื่นชอบในงานเพลงของเอลเลียต สมิธ ได้ซาบซึ้งความสามารถของเขาอย่างประทับใจยากจะลืม
การตลาดและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวโดย บริษัท แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ 02-650-7870
www.platinum.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ