แสนสิริสานต่อแคมเปญ Beautiful Community เวอร์ชั่น 2 ส่งภาพยนตร์โฆษณาในชื่อชุด “สะอึก” กระตุ้นการรับรู้ผู้บริโภคต่อเนื่อง

ข่าวทั่วไป Tuesday June 19, 2007 13:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 มิ.ย.--แสนสิริ
ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ค่ายแสนสิริ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ถือว่าเป็นผู้นำอันดับหนึ่งด้านการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร นับเป็นบริษัทที่มีการเปิดแคมเปญรุกขยายฐานตลาดที่อยู่อาศัยอย่างหนัก หลังจากประกาศชิงตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งของวงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการสร้างแบรนด์สินค้าให้มีความแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง เริ่มจากการเปิดตัวแคมเปญโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อทุกรูปแบบ โดยเฉพาะภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ชุดแรก Connecting Happiness เพื่อโปรโมตแคมเปญ Beautiful Community ที่ต้องการกระตุ้นให้ผู้บริโภคทั่วไปรับทราบว่า โครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพของแสนสิริ นอกเหนือจากมีรูปแบบที่หลากหลายและครอบคลุมทุกระดับความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มแล้ว ยังเติมเต็มความสุขและความสวยงามให้กับชุมชนและย่านที่อยู่อาศัยที่โครงการเหล่านั้นตั้งอยู่ด้วย ทั้งนี้แสนสิริยังได้นำรูปแบบใหม่ในการประชาสัมพันธ์และการตลาดแบบ Viral Marketing มาใช้เป็นเครื่องมือในการส่งความสุขผ่านเว็บไซต์ www.beautiful-community.com ด้วย
นายสมัชชา พรหมศิริ ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทฯ มีการจัดทำภาพยนตร์โฆษณาความยาว 30 วินาที เพื่อตอกย้ำแคมเปญ “Beautiful Community” อีกครั้ง ในชื่อชุด Hiccup หรือ “สะอึก” ซึ่งได้นำแนวคิดที่ต่อเนื่องจากภาพรวมใหญ่ ที่ต้องการบอกเล่าถึงความสุขที่แท้จริง คือ ความสุขที่เกิดจากครอบครัว และสังคมรอบด้านภายในบ้านแสนสิริ โดยรวมแล้วภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ เป็นเรื่องราวของความสุขเล็กๆ ที่น่ารักเป็นธรรมชาติ แต่ช่วยสื่อถึงความหมายของความสุขที่เกิดขึ้นจากสังคมที่สวยงามภายในรั้วบ้านแสนสิริได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะสนับสนุนการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดและการขายโครงการที่อยู่อาศัยของแสนสิริในช่วงครึ่งปีหลัง ให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นด้วย
“หนังโฆษณาใหม่ชุดนี้ ใช้งบในการสร้างและโปรโมตราวๆ 20 ล้านบาท ส่วนหนังชุดแรกใช้งบไปประมาณ 40 ล้านบาท ถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากเมื่อเทียบกับการสร้างการรับรู้ในแบรนด์สินค้าของแสนสิริที่มีต่อสาธารณชน นอกจากนี้ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา แสนสิริมีการทำหนังโฆษณาเพื่อโปรโมตโครงการที่อยู่อาศัยโดยตรงด้วย อาทิ โครงการบุราสิริ สนามบินน้ำ บ้านเดี่ยวสำหรับความต้องการระดับราคา 4-6 ล้านบาท และโครงการ SIRI at Sukhumvit by Sansiri คอนโดมิเนียมระดับพรีเมี่ยมมูลค่าโครงการกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งนอกจากช่วยกระตุ้นการขายโดยตรงของโครงการแล้ว ยังมีส่วนช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์โดยรวมของบริษัท และเชื่อมโยงถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายและการตลาดที่จะจัดขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง เพื่อทำให้กลุ่มบริษัทแสนสิริและบริษัทในเครือ ประสบความสำเร็จในการสร้างยอดขายโครงการที่อยู่อาศัยโดยรวมเป็นไปตามเป้าหมายได้รวดเร็วขึ้นนั่นเอง” นายสมัชชา กล่าว
ไอเดียน่ารักๆ เกี่ยวกับเรื่องการ “สะอึก” ที่สะท้อนถึงความอบอุ่นในสังคมและครอบครัว
นายธนพงศ์ธร บุนยสถิตย์ ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ บริษัท เบตี้ (ประเทศไทย) จำกัด หัวหน้าทีมผู้จัดทำหนังโฆษณาของแสนสิริในครั้งนี้ กล่าวว่า ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ของ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ในชื่อชุด “Hiccup” หรือ “สะอึก” นั้น มีแนวคิดเพื่อเป็นการต่อยอดแคมเปญ Beautiful Community ในการส่งต่อและสะท้อนภาพความสุขที่เกิดจากการได้ใช้ชีวิตครอบครัวในสังคมของแสนสิริ โดยยึดเอาแนวทางโฆษณาแบบ Emotional Approach สร้างความสุขด้านอารมณ์ สะท้อนคุณภาพชีวิต โดยมีเป้าหมายในการโฆษณาคือการสร้างความประทับใจแก่ผู้ชมโฆษณา โดยจับเอาเรื่องราวของความสุขที่เกิดจากครอบครัวและสังคมรอบด้านภายในโครงการของแสนสิริ ถ่ายทอดออกมาในลักษณะการใช้ความสุขของครอบครัวเพียงหนึ่งครอบครัวเป็นตัวเล่าเรื่อง ผ่านเรื่องราวเล็ก ๆ อย่างการสะอึกของเด็กชายตัวเล็ก ๆ แต่กลายเป็นเรื่องราวที่ได้รับความเอาใจใส่จากเพื่อนบ้าน ที่ต่างพากันช่วยเด็กชายและพี่สาว จนในที่สุดพ่อและแม่นั่นเองที่ช่วยให้ลูกชายหายจากอาการสะอึกได้ในที่สุด
การถ่ายทำภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ ถ่ายทำกันภายในบรรยากาศจริงของโครงการบ้านเดี่ยวของแสนสิริ โดยบรรยากาศในกองถ่าย เต็มไปด้วยความสนุกสนาน ด้วยความน่ารักของตัวแสดงทั้งเด็กหญิงและเด็กชายที่ค่อนข้างซุกซนแต่สามารถถ่ายทอดความรู้สึกในสิ่งที่ผู้กำกับต้องการได้เป็นอย่างดี โดยผู้กำกับและทีมงาน เพียงเล่าเรื่องเรื่องราวให้ฟัง และมุ่งเน้นให้ทุกคนแสดงออกโดยเป็นตัวของตัวเอง เพื่อให้ภาพที่ได้ออกมาเป็นธรรมชาติมากที่สุด ผสมผสานกับสภาพแวดล้อมของ โครงการที่สมบูรณ์แบบหรือแม้แต่ภายในตัวบ้าน ที่ให้ความรู้สึกว่าอยู่ในบ้านที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขความอบอุ่นของครอบครัว จึงทำให้บรรยากาศที่ถ่ายทอดออกมาเป็นภาพที่สวยงามและอบอุ่นใกล้เคียงบรรยากาศจริงจากโครงการของแสนสิริ ตรงกับใจทีมงานและผู้กำกับได้อย่างครบถ้วน นับเป็นที่ภาพยนตร์โฆษณาที่ถ่ายทอดเรื่องราวการใช้ชีวิตง่ายๆ ที่เป็นมิติใหม่ในวงการอสังหาริมทรัพย์ในขณะนี้ ที่พูดถึงความสุขของชุมชนและความสุขของครอบครัว แทนที่จะกำหนดกฏเกณฑ์หลักการซื้อบ้านให้กับผู้บริโภคเหมือนดังเช่นภาพยนตร์โฆษณาอื่นๆ ในปัจจุบัน
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณเอ็ม หรือคุณนุช ฝ่ายประชาสัมพันธ์
โทร 0 2201 3535-6
ศุภอัชฌ์ (เอ็ม)
ภิญญาพัชญ์ (นุช)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ