บลจ.นครหลวงไทย ขายหน่วยลงทุน “กองทุนเปิดแมกซ์ แวลู คุ้มครองเงินต้น” ให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่า

ข่าวทั่วไป Friday January 26, 2007 11:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ม.ค.--บลจ.นครหลวงไทย
บลจ.นครหลวงไทย เปิดขายหน่วยลงทุนกองทุนเปิดแมกซ์ แวลู คุ้มครองเงินต้น ซึ่งเงินลงทุนทุก ๆ 10,000 บาท ของท่าน มีส่วนร่วมโดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย 10 บาท โดยจะสมทบทุนโครงการ “ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ (เพื่อโรคมะเร็งเต้านม)” เสนอขายหน่วยลงทุนเพียงครั้งเดียวตั้งแต่วันที่ 8-20 กุมภาพันธ์ 2550
รายงานข่าวจาก บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนนครหลวงไทย จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯได้เสนอขายหน่วยลงทุนต้อนรับการเปิดศักราชใหม่ ประเภทกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นในกลุ่มแมกซ์สะสมทรัพย์คุ้มครองเงินต้น ไปแล้ว 3 กองทุน ได้แก่ กองทุนแมกซ์สะสมทรัพย์ 6/2 คุ้มครองเงินต้น (MAX SP6/2) (IPO) กองทุนแมกซ์สะสมทรัพย์ 1 คุ้มครองเงินต้น (MAX SP1) และกองทุนแมกซ์สะสมทรัพย์ 3/2 คุ้มครองเงินต้น (MAX SP3/2) ซึ่งได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี บริษัทจึงเปิดขายหน่วยลงทุนอีก 1 กอง คือ “กองทุนเปิดแมกซ์ แวลู คุ้มครองเงินต้น” กองทุนนี้ จะมีอายุโครงการประมาณ 1 ปี ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท มีโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร โดยเน้นลงทุนในตราสารภาครัฐและสถาบันการเงิน และลูกค้ามีโอกาสร่วมบุญกุศลช่วยเหลือสังคม โดยเงินลงทุนทุก ๆ 10,000 บาท ของท่านจะร่วมโดยเสด็จพระราชกุศล ด้วยการนำไปสมทบทุนบำรุงสภากาชาดไทย 10 บาท เพื่อใช้ในโครงการ “ศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถ (เพื่อโรคมะเร็งเต้านม)” กองทุนนี้จะเสนอขายครั้งเดียวในวันที่ 8 - 20 กุมภาพันธ์ 2550 ในราคา 10 บาทต่อหน่วยลงทุน มูลค่าโครงการ 4,000 ล้านบาท นับตั้งแต่วันจดทะเบียนกองทุน สามารถรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุก ๆ 3 เดือน นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังมีการเสนอขายกองทุนเดิมที่เปิดขายรอบใหม่ในช่วงเวลาเดียวกันนี้ คือ กองทุนแมกซ์สะสมทรัพย์ 1 คุ้มครองเงินต้น(MAX SP1) เปิดให้ลงทุนทุก ๆ รอบ 1 เดือน กองทุนแมกซ์สะสมทรัพย์ 3/1 คุ้มครองเงินต้น (MAX SP3/1) เปิดให้ลงทุนทุก ๆ รอบ 3 เดือน กองทุนแมกซ์สะสมทรัพย์ 6/1 คุ้มครองเงินต้น (MAX SP6/1) เปิดให้ลงทุนทุก ๆ รอบ 6 เดือน กองทุนแมกซ์สะสมทรัพย์ 9 คุ้มครองเงินต้น (MAX SP9) เปิดให้ลงทุนทุก ๆ รอบ 9 เดือน เสนอขายในวันที่ 1 — 7 กุมภาพันธ์ 2550
นโยบายการลงทุนของกองทุนเปิดแมกซ์ แวลู คุ้มครองเงินต้น จะลงทุนในเงินฝากตราสารแห่งหนี้ที่เน้นการลงทุนในตราสารภาครัฐ และตราสารหนี้ที่รัฐวิสาหกิจและธนาคารพาณิชย์เป็นผู้ออก ผู้รับรอง ผู้รับอาวัล ผู้สลักหลัง หรือผู้ค้ำประกัน โดยได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือใน 2 อันดับแรก (category) จากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับการยอมรับจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ทั้งนี้กองทุนอาจลงทุนในตราสารหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับตัวแปร (Structured Note) กล่าวคือ เป็นตราสารแห่งหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับอัตราดอกเบี้ยในตลาด ซึ่งคุ้มครองเงินต้นและมีการกำหนดผลตอบแทนขั้นต่ำ (Floor) และเป็นตราสารแห่งหนี้ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย กว่า 400 สาขาทั่วประเทศ และ บลจ.นครหลวงไทย จำกัด โทร. 0-2624-8520-26 หรือ www.sci-asset.com (การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจลงทุน)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ