ไปรษณีย์ไทยพร้อม “ส่งเพื่อชาติ” ครั้งประวัติศาสตร์ นำส่งร่างรัฐธรรมนูญและบัตรลงประชามติทั่วไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday July 11, 2007 10:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--ไปรษณีย์ไทย
ไปรษณีย์ไทยรับมอบภารกิจครั้งประวัติศาสตร์จาก กกต. ขนส่งและนำจ่ายร่างรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 ถึงมือผู้มีสิทธิทั่วประเทศ 19.6 ล้านครัวเรือนภายในสิ้นกรกฎาคมนี้ พร้อมนับหนึ่ง 12 ก.ค.ปล่อยคาราวานรถไปรษณีย์รวมกว่า 400 คันมุ่งสู่ทุกปลายทางใช้เวลาขนส่ง 9 วัน ก่อนนำจ่ายถึงประตูบ้าน ตามด้วยการส่งบัตรออกเสียงประชามติ 50 ล้านใบไปยัง 927 อำเภอทั่วประเทศให้ทันก่อนวันลงประชามติ 19 สิงหาคมนี้
นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ภารกิจดังกล่าวเป็นอีกวาระหนึ่งที่ไปรษณีย์ไทยได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มอบหมายให้เป็นผู้จัดส่งเอกสารต่าง ๆ เกี่ยวกับการออกเสียงประชามติร่างรัฐธรรมนูญทั่วประเทศที่กำหนดให้มีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2550 ไม่ว่าจะเป็นหนังสือแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิฯไปยังเจ้าบ้าน (อ.ส.11) พร้อมเอกสารประชาสัมพันธ์ฯ ร่างรัฐธรรมนูญ ตลอดจนบัตรออกเสียงประชามติ
“โดยเฉพาะร่างรัฐธรรมนูญจำนวนจัดพิมพ์ประมาณ 20 ล้านเล่มที่ กกต.จะส่งมายังศูนย์ประสานงานการขนส่งบัตรออกเสียงประชามติฯ ณ สำนักงานใหญ่ไปรษณีย์ไทย ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งจะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 16 ก.ค.นี้เป็นต้นไป แต่จะเริ่มขนส่งตั้งแต่ 12 ก.ค.จนถึง 20 ก.ค.นี้ ก่อนที่ ปณ.ปลายทางทุกแห่งทั่วประเทศจะนำจ่ายไปถึงประตูบ้านผู้มีสิทธิ์ทั้ง 19.6 ล้านครัวเรือนให้เสร็จสิ้นตามที่ กกต.กำหนด จึงนับได้ว่าเป็นการขนส่งที่มีปริมาณมากในเวลาจำกัดที่สุดเท่าที่เราเคยทำมา โดยต้องใช้รถขนส่งไปรษณีย์ขนาดใหญ่มากกว่า 400 คัน และพนักงานทั้งหมดกว่าหมื่นคน”
นอกจากนี้ตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2550 เป็นต้นไป ไปรษณีย์ไทยจะเริ่มดำเนินการขนส่งบัตรออกเสียงประชามติฯ จำนวนประมาณ 50 ล้านฉบับ และวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง จากศูนย์ประสานงานการขนส่งฯ ไปยังศูนย์อำนวยการออกเสียงประชามติประจำอำเภอจำนวน 927 แห่งทั่วประเทศ โดยกำหนดให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 15 สิงหาคม ศกนี้
และเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการปฏิบัติภารกิจสำคัญระดับชาติครั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยได้มีการซักซ้อมความพร้อมของระบบและพนักงานที่เกี่ยวข้องในทุก ๆ จุดของเครือข่ายไปรษณีย์ ซึ่งครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งศูนย์ไปรษณีย์ 13 แห่ง ที่ทำการไปรษณีย์ 1,178 แห่ง และไปรษณีย์อนุญาต 3,370 แห่ง ซึ่งพร้อมจะทุ่มเทรับมือกับปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้น เพื่อสามารถบรรลุเป้าหมายตามที่ได้รับมอบหมายทุกประการ กรรมการผู้จัดการใหญ่ไปรษณีย์ไทยกล่าวในที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนสื่อสารการตลาด ฝ่ายสื่อสารการตลาด โทร. 0 2831 3515 - 6

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ