“เอ็ม สปอร์ต” - “แม็กซ์ไรเดอร์” ประสบความสำเร็จ รวมพลชาวเสือฯ ร่วมชิงแชมป์มากเป็นประวัติกาล สิงห์นักปั่นพอใจสนามเยี่ยม…ผู้จัดเอาใจเตรียมจัดอีก

ข่าวทั่วไป Tuesday May 29, 2007 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--โอสถสภา
เอ็ม สปอร์ต เครื่องดื่มเกลือแร่ นำโดย ธัชรินทร์ โอสถานุเคราห์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอสถสภา จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มเอ็ม สปอร์ต เครื่องดื่มเกลือแร่ ร่วมกับ บริษัท แม็กซ์ ไรเดอร์ จำกัด บริษัทในเครือของ วินิจ เลิศรัตนชัย ประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม สำหรับการจัดแข่งขันสุดยอดจักรยานเสือภูเขาชิงถ้วยเกียรติยศแห่งปี “M-Sport Maxrider Cup 2007” ซึ่งจัดเมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา (26-27 พ.ค. 50) ทั้งนี้มีผู้คนจำนวนเกือบพันคนที่มาเข้าร่วมแข่งและร่วมเชียร์ในปีนี้กันอย่างคึกคัก ณ โบนันซ่า เขาใหญ่
เป็นไปตามคาด สำหรับสนามการแข่งขันสุดยอดจักรยานเสือภูเขาชิงถ้วยเกียรติยศแห่งปี “M-Sport Maxrider Cup 2007” ที่ได้รับการรับรองจากสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งในปีนี้นับเป็นปีที่ 2 แล้วสำหรับการจัดการแข่งขันฯ ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว สนามนี้ได้ทำลายสถิติไปครั้งหนึ่งแล้ว สำหรับการมีชาวเสือฯ ประเภท Downhill เข้าร่วมแข่งขันมากเป็นประวัติกาลอย่างที่ไม่เคยมีสนามไหนรวมนักปั่นเสือฯ ได้มากขนาดนี้มาก่อน คือมากถึง 92 คัน และในปีนี้ยังสามารถทำลายสถิติการจัดของตัวเอง และการจัดการแข่งเสือฯ ประเภท Downhill ในประเทศไทยได้อีกครั้ง โดยมีผู้เข้าร่วมมากถึง 103 คัน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่วงการจักรยานเสือฯ ต้องจัดบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์การจัดการแข่งขันอีกหน้าหนึ่งเลยทีเดียว
ทั้งนี้ สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ วงการเสือฯ ทุกคนต่างรอคอย เพราะเป็นสนามที่เปิดกว้าง เปิดรับทุกเภททุกวัย ไม่เว้นแม้แต่รุ่นอายุต่ำกว่า 12 ปี และมากกว่า 60 ปี อีกทั้งความพร้อมของสนามที่ได้รับการรับรองจากสมาคมจักรยานฯ ทำให้นั่กปั่นทุกคน ไม่พลาดที่ครั้งหนึ่งจะต้องขอลงในสนามนักปั่นที่จัดโดย M-Sport และ Maxrider ซึ่งนอกจากจะมีความมันส์แล้ว ยังมีเส้นทางที่สวยงาม มีความเป็นธรรมชาติเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะขี่นั้น จะสามารถขี่อยู่ใต้อุโมงค์ต้นไม้ และสองข้างทางเต็มไปด้วยสีเขียวที่ผู้ชม และผู้แข่ง จะอิ่มตากับความเป็นธรรมชาติเป็นอย่างมาก
ทั้งนี้การแข่งขันได้จัดให้มีขึ้น 2 ประเภท คือ ทั้งแบบ Downhill กับเส้นทาง 1.3 กม. และ Cross Country กับเส้นทาง 4 กม. โดยในวันเสาร์ที่ 26 พ.ค. 50 ได้มีการเปิดให้นักแข่งได้มีโอกาสทดลองสนาม และสำหรับ Downhill ได้มีการเปิดรับสมัครตั้งแต่ในวันเสาร์ช่วงครึ่งเช้า ก่อนที่จะเริ่มมีการขี่จับเวลา เพื่อจัดอันดับกันในตอนบ่าย และปิดสนามซ้อมเวลา 16.00 น. และในวันอาทิตย์ที่ 27 พ.ค. 50 บรรยากาศเริ่มคึกคักมากกว่าเดิม เพราะนอกจากจะสรุปตัวเลขมีนักแข่งประเภท Downhill มากถึง 103 คันแล้ว ยังมีผู้เข้าร่วมแบบ Cross Country มากถึง 200 คัน ตลอดจนได้รับความสนใจทั้งจากบรรดาสื่อมวลชน และผู้ชมเป็นจำนวนมากที่มาเข้าร่วมชื่นชม และร่วมเชียร์การแข่งขันในครั้งนี้
นอกจากนี้ในช่วงพักกลางวัน ทางผู้จัดยังได้จัดสนาม ให้มีการสาธิตการขี่จักรยานแบบ Dirt Jump ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ ให้ผู้ที่อยู่ขอบสนามได้ชมกันอย่างเต็มตาและใกล้ชิด และในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ได้มีการปิดท้ายรายการด้วยการมอบรางวัลให้กับผู้ที่ชนะเลิศในประเภท Downhill 9 รายการ และแบบ Cross Country 19 รายการ ซึ่งนอกจากผู้ชนะจะได้รับถ้วยรางวัล เงินรางวัลแล้ว ในปีนี้ สำหรับผู้ชนะเลิศในบางประเภท ยังได้รับตั๋วเครื่องบินไป-กลับจากสายการบินไทยแอร์เอเชียกันด้วย
ทั้งนี้ทาง ธัชรินทร์ โอสถานุเคราห์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอสถสภา จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มเอ็ม สปอร์ต เครื่องดื่มเกลือแร่ ได้กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “ทางเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสส่งเสริมกีฬาให้กับผู้ที่รักและสนใจไลฟสไตล์มันๆ ที่ยังเป็นการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับทุกคนในครอบครัวด้วย ซึ่งต้องขอขอบพระคุณทั้งบรรดาสื่อมวลชน และผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ทุกๆ ท่านที่ได้ให้ความสนใจกัน ซึ่งในปีหน้า เพื่อให้สมกับการเรียกร้องของบรรดานักแข่งที่อยากให้จัดมากกว่าปีละครั้งนั้น ก็มีความเป็นไปได้สูงที่ว่า ในช่วงเดือนพ.ย. 50 สิ้นปีนี้ ทาง M-Sport และ Maxrider จะพานักแข่งไปเปลี่ยนบรรยากาศ และจะไปจัดทำสนามคุณภาพอย่างนี้อีก เพื่อให้บรรดานักแข่งได้ไปรวมพลกันที่สนามพัทยากันอีกครั้ง ซึ่งทางผู้จัดมั่นใจว่า จะเตรียมความพร้อมของสนาม ให้ผู้เข้าร่วมทุกท่านได้ร่วมมันส์ สนุก กับสนามที่ พร้อมและยิ่งใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ”
ส่วนทางวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แม็กซ์ ไรเดอร์ จำกัด ผู้จัดการได้เผยถึงความรู้สึกที่มีต่องานในครั้งนี้ว่า “เมื่อภาพจากการแข่งขันฯ ที่เกิดขึ้น เต็มไปด้วยรอยยิ้มของสมาชิกทุกคนในครอบครัว และสิงห์นักปั่นทุกท่านต่างประทับใจในสภาพสนามที่สวยงาม มีการรองรับจากทางสมาคมจักยานฯเป็นอย่างดี และทุกคนได้ทั้งสุขภาพที่ดี มิตรภาพจากน้ำใจความเป็นนักกีฬากลับไป ก็ถือว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เกินคุ้มแล้ว และยิ่งทำให้ผู้จัดมีกำลังใจที่จะสร้างสรรค์งานที่ดีอย่างนี้อีกต่อไป”
ชลัช โถรัตน์ หรือที่รู้จักกันในหมู่นักปั่นจักรยานเสือภูเขาว่า “MR.C” หนึ่งในหัวเรี่ยวหัวแรงผู้จัดงานในครั้งนี้ ได้กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจที่เห็นหลายๆ ครอบครัวหันมาให้ความสนใจกับกีฬาของครอบครัวกันมากขึ้น โดยในปีนี้จะเห็นว่า เรายังมีแฟนคลับที่อายุต่ำกว่า 12 ปี คือเริ่มกันตั้งแต่อายุ 10 ปีมาร่วมแข่งขัน เรื่อยไปจนถึงผู้ที่มีอายุเกิน 60 ปี ก็มาร่วมแข่งขัน ซึ่งถือว่าเป็นภาพที่น่ารัก และน่าประทับใจมาก สำหรับบรรยากาศที่เกิดขึ้น ซึ่งสำหรับสนามนี้ ชาวนักขี่ที่เต็มแม็กซ์ประเภท Downhill ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า สนามนี้ สามารถรองรับความสะใจ ทั้งสูง ชัน ยาก แต่ได้มาตรฐานดีมาก ซึ่งเมื่อฟีดแบคเป็นอย่างนี้ก็นักว่าผลเป็นที่พอใจเป็นอย่างมาก”
“นอกจากนี้ ผู้ที่เข้าแข่งขัน และผู้ที่เข้าชมการแข่งขันในประเภท Cross Country ต่างพอใจกับความแตกต่างของสนามที่ โบนันซ่า เขาใหญ่ ที่ไม่เหมือนกับที่อื่น ตรงที่นอกจากสนามเราจะเห็นวิวธรรมชาติในระหว่างการแข่งขันแล้ว ผู้ชมเองยังสามารถเห็นผู้เข้าร่วมแข่งขัน ในระหว่างเส้นทางการแข่งขันได้อีกด้วย ไม่ใช่ว่าเริ่มการแข่งขันแล้ว ต่างก็หายเข้าป่าไปเลย ซึ่งเมื่อทุกคนประทับใจ ทางผู้จัดก็มีแรงใจพร้อมต่อแล้วครับ ที่จะเตรียมสนามครั้งต่อไป ให้รองรับความพอใจของทุกๆ คนให้ดียิ่งๆ ขึ้น”
หนึ่งในบรรดาสิงห์ปั่น Downhill ได้เอ่ยปากเลยว่า “สนามนี้อาจจะดูโหดเหมือนนรก แต่มันคือสวรรค์ของนักขี่ Downhill จริงๆ ซึ่งแม้ว่ามันจะยากมาก แต่เมื่อผ่านลงมาถึงเส้นชัยได้ ก็ถือว่าทั้ง 103 คนที่เข้าแข่งในประเภทนี้ สมกับเป็นชาว Maxrider จริงๆ ก็ต้องขอบคุณผู้จัด และขอให้จัดรายการดีๆ อย่างนี้เพื่อสิงห์นักปั่นกันอีก”
ทั้งนี้ สำหรับรายชื่อผู้ชนะเลิศในการแข่งขันในแต่ละประเภท และภาพกีฬามันๆ ประจำปีนี้ ผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปชมได้ ที่ www.maxrider.com หรือหากติดใจอยากจะมาขี่จักรยาน กับ Mountain Bike Park แห่งใหม่ที่สมบรูณ์แบบที่สุด ในอาณาบริเวณ 400 ไร่ ก็สามารถมาทดสอบด้วยตัวเองกันได้ รวมทั้งติดต่อห้องพักกันได้ที่ โบนันซ่า เขาใหญ่ หมายเลข 044-365-191-2 หรือหากต้องการสอบถามเกี่ยวกับเรื่องอุปกรณ์เกี่ยวกับการเริ่มขี่จักรยานเสือภูเขา ก็สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ 02-641-5579
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
แจคเกอร์ลีน เมอร์คาเดอร์
ที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ โครงการฯ
โทร. 02-203-0075-6 มือถือโทร. 081-721-2417

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ