ผู้ว่าฯ อภิรักษ์ ติดตามการดำเนินโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล

ข่าวทั่วไป Monday June 11, 2007 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 มิ.ย.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางไปติดตามและตรวจเยี่ยมโครงการก่อสร้างปรับปรุงถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของถนนและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ภายหลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนถึงความไม่สะดวกในการเข้าออกพื้นที่ระหว่างดำเนินโครงการก่อสร้าง
ทั้งนี้ การปรับปรุงถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล ได้ดำเนินการก่อสร้างปรับปรุงขยายช่องจราจร จาก 2 ช่องเป็น 2-6 ช่องจราจร เพื่อให้สอดคล้องกับปริมาณการจราจร พร้อมเกาะกลางถนน สะพาน ค.ส.ล. ข้ามคลอง เส้นทางจักรยาน ระบบระบายน้ำ ทางเท้า ระบบไฟฟ้าแสงสว่าง ปรับปรุงทางแยก และส่วนต่อเนื่องรวมระยะทาง 11.45 กิโลเมตร ใช้งบประมาณทั้งสิ้น 792,466,800 บาท โดยเริ่มดำเนินโครงการวันที่ 12 มกราคม 2550 และจะสิ้นสุดโครงการวันที่ 31 ธันวาคม 2551 รวมเวลาก่อสร้าง 720 วัน (24 เดือน) ขณะนี้โครงการคืบหน้าแล้วประมาณร้อยละ 5 ของโครงการทั้งหมด เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นดินอ่อน จึงต้องปรับสภาพพื้นที่และดินให้มีความแข็งแรงมั่นคง ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กำชับให้สำนักการโยธา และผู้รับเหมาก่อสร้าง ประชาสัมพันธ์และทำความเข้าใจกับประชาชนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงและผู้ใช้รถใช้ถนนให้มากขึ้น พร้อมทั้งติดป้ายประชาสัมพันธ์โครงการพร้อมความคืบหน้าให้ทราบเป็นระยะ
ในส่วนของการป้องกันน้ำท่วมในพื้นที่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างนั้น ได้ประสานสำนักการระบายน้ำในการติดตั้งเครื่องสูบน้ำให้เพียงพอเป็นระยะตลอดเส้นทาง เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในแนวระนาบกับระดับน้ำทะเล เมื่อน้ำทะเลหนุนหรือฝนตกจะส่งผลให้น้ำท่วมผิวจราจรเกิดความเสียหาย และประชาชนบริเวณดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ได้
นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยังกำหนดให้บูรณาการแผนการทำงานให้เรียบร้อยสมบูรณ์ โดยให้ประสานกับสำนักสิ่งแวดล้อม และกองการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร ในการวางผังการปลูกต้นไม้ให้เหมาะกับสภาพพื้นที่ตลอด 2 ข้างทางและเกาะกลางถนนตั้งแต่ต้นทางจนสิ้นสุดโครงการ เนื่องจากจะมีเส้นทางจักรยานตลอดสาย อีกทั้งศูนย์การเรียนรู้และการศึกษาทางธรรมชาติบางขุนเทียน-ชายทะเล เพื่อให้เกิดความร่มรื่นสวยงาม อีกทั้งส่งเสริมการท่องเที่ยวในกรุงเทพมหานครด้วย
แนะ 6 เส้นทางเลี่ยงปัญหาการจราจรระหว่างก่อสร้างถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล
สำหรับเส้นทางแนะนำเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรระหว่างการก่อสร้างและปรับปรุงถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล ได้แก่ 1.จากถนนบางขุนเทียน - ชายทะเล เลี้ยวซ้ายเข้าซอยเทียนทะเล 7 ผ่านสน.ท่าข้าม สู่ถนนพระราม 2 ระยะทาง 5.7 กิโลเมตร 2.จากถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล เลี้ยวเข้าซอยร่วมใจ ผ่านห้างโลตัสสู่ถนนพระราม 2 ระยะทาง 3.2 กิโลเมตร 3.จากถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล เลี้ยวเข้าถนนสะแกงามผ่านวันสะแกงามออกสู่ถนนพระราม 2 ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร 4.จากถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล วิ่งถนนเลียบทางด่วนออกสู่ถนนพระราม 2 ขนานเส้นวงแหวนสมุทรสาคร ระยะทาง 2.4 กิโลเมตร 5.จากถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล เลียบเชิงสะพานคลองสนามชัยเข้าซอยเทียนทะเล 20 (ซ.กำนันมาลัย) ออกสู่วงแหวนสมุทรสาคร ระยะทาง 6.5 กิโลเมตร 6. จากถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล เลี้ยวเข้าซอยเทียนทะเล 25 มุ่งตรงสู่ถนนสุขสวัสดิ์ ระยะทาง 12.7 กิโลเมตร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ