เอ็นจีเนียส เน็ตเวิร์ค สิงคโปร์ แต่งตั้ง เอ็น.วี.เค. อินเตอร์ รุกตลาดเครือข่ายไร้สายนอกอาคาร หวังโต 100 เปอร์เซ็นต์

ข่าวทั่วไป Wednesday May 23, 2007 11:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ค.--เอ็นจีเนียส เน็ตเวิร์ค สิงคโปร์
บริษัท เอ็นจีเนียส เน็ตเวิร์ค สิงคโปร์(ถือหุ้นโดย บ. ซีนาว 100 %) ผู้ผลิตอุปกรณ์เครือข่ายไร้สายชั้นนำ เล็งเห็นศักยภาพตลาดเครือข่ายในประเทศไทย โดยเฉพาะเครือข่ายไร้สายนอกอาคาร ประกาศแต่งตั้ง บริษัท เอ็น.วี.เค. อินเตอร์ จำกัด เป็นตัวแทนจำหน่าย ผลิตภัณฑ์เครือข่ายแบรนด์ซีนาว (Senao) ชูผลิตภัณฑ์เครือข่ายไร้สายนอกอาคาร แก้ปัญหาการเชื่อมต่อระยะไกล พร้อมรุกตลาดโรงแรม ผู้ให้บริการ Wi-Fi (WISP) มหาวิทยาลัย และสนามกอล์ฟ ตั้งเป้าโต 100%
นายเควิน วู ผู้อำนวยการฝ่ายขายภูมิภาค บริษัท เอ็นจีเนียส เน็ตเวิร์ค สิงคโปร์ กล่าวถึงที่มาของการตัดสินใจบุกตลาดเครือข่ายในประเทศไทย โดยแต่งตั้ง บริษัท เอ็น.วี.เค. อินเตอร์ จำกัด ให้เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ภายใต้แบรนด์ ซีนาว ว่า เนื่องมาจากด้วยความพร้อมของตลาด บรอดแบนด์ในไทยที่มีการเติบโตอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และคนไทยก็รู้จักใช้เทคโนโลยีในการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้นด้วย ซึ่งคาดว่าตลาดเครือข่ายนอกอาคารยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของคนที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งการประกาศแต่งตั้ง บริษัท เอ็น.วี.เค. อินเตอร์ เป็นตัวแทนจำหน่ายครั้งนี้ น่าจะช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำตลาดเครือข่ายนอกอาคารในประเทศไทยได้มากขึ้น
นายฤทธิไกร ขัณฑวีระมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.วี.เค. อินเตอร์ จำกัด เปิดเผยว่า สินค้าหลักของบริษัทคือผลิตภัณฑ์บรอดแบนด์และเทเลคอม ซึ่งมีลูกค้าหลักคือ องค์การโทรศัพท์ การสื่อสารแห่งประเทศไทย บริษัท ทรู และ บริษัท ISPs ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ในประเทศไทย และมีตัวแทนจำหน่ายและรับติดตั้ง กว่า 250 แห่ง ซึ่งการได้เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครือข่ายแบรนด์ซีนาว (Senao) ในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครือข่ายนอกอาคาร รุ่น EOC 3220Plus (EOC 3220Plus Outdoor Wireless Multi-Client Bridge/AP) พร้อม Built-In 16dBi Flat Antenna ซึ่งรองรับการทำงานระยะไกลได้ถึง 20 กิโลเมตร
“ผลิตภัณฑ์แบรนด์ซีนาวมีทั้งที่เป็นเครือข่ายในอาคารและนอกอาคาร แต่เนื่องจากเราเล็งเห็นศักยภาพและโอกาสการขยายตัวของตลาดเครือข่ายนอกอาคาร ว่ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกมาก จึงจะเน้นไปที่การทำตลาดเครือข่ายนอกอาคาร อาทิ โครงการหมู่บ้านจัดสรร สนามกอล์ฟ โรงงานขนาดใหญ่ มหาวิทยาลัย หน่วยงานราชการ และสถานที่สาธารณะทั่วไป เช่น ตลาดนัดจตุจักร เป็นต้น โดยในปีแรกเราตั้งเป้าโต 100%”
“นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครือข่ายนอกอาคาร รุ่น EOC 3220Plus (EOC 3220Plus Outdoor Wireless Multi-Client Bridge/AP) เพื่อเพิ่มศักยภาพในการเชื่อมต่อเครือข่าย ไร้สายนอกอาคาร ซึ่งรองรับการทำงานระยะไกลได้กว่า 20 กิโลเมตร โดยเราได้ประเดิมโครงการแรกกับผู้ให้บริการรายหนึ่ง โดยติดตั้งอุปกรณ์สำหรับบริการ Wi-Fi Hotspot ทั่วบริเวณตลาดนัดจตุจักร โดยผลการใช้งานถือเป็นที่น่าพอใจ” นายฤทธิไกร กล่าวเพิ่มเติม
ข้อมูลเพิ่มเติมผลิตภัณฑ์ซีนาว
Senao Networks ก่อตั้งในปี 1979 โดยมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางด้านคลื่นวิทยุ (RF) และการสื่อสารข้อมูล โดยปัจจุบัน Senao ถือเป็นหนึ่งในบริษัทผู้นำของโลก ในการพัฒนาและผลิตอุปกรณ์การสื่อสารไร้สาย สำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายและองค์กรต่างๆทั่วโลก โดยมีโรงงานขนาดใหญ่ตั้งอยู่ณ.ประเทศไต้หวัน Senao ขายอุปกรณ์สื่อสารต่างๆไปยังประเทศต่างๆกว่า 70 ประเทศทั่วโลก โดยผลิตภัณฑ์หลักในปัจจุบันได้แก่ Wireless PABX, Wireless LAN และ Private Local Area Mobile Phone เป็นต้น และในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา Senao ถือเป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง ในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ Wireless LAN โดยเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์สำหรับการติดตั้ง Wireless City ในหลายประเทศเช่น Korea Wi-Fi City, Taipei Wi-Fi City และล่าสุด Beijing Olympics City
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ทิตยา เชื่อมสุวรรณ หรือ ฑิตยา นาคทอง
โทร. 085-150-7790, 086-310-7287
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ