สาระในวงเล่า “ขี้เมากระเพราแตะ” “น้าแอ๊ด” ร่วมรณรงค์สิทธิสตรี

ข่าวทั่วไป Thursday February 8, 2007 09:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ก.พ.--อาร์เอส
“วง-เหล้า” อื่น อาจจะมีแต่เรื่องตลก โปกฮา และหนักไปทางไร้สาระ แต่ “วง-เล่า” ของ “น้าแอ๊ด คาราบาว” จากอัลบั้ม “ยืนยง ตั้งวงเล่า” สังกัด อะบอริจิ้นส์ ในเครือ อาร์ เอส กลับเจือสาระไว้เต็มเหยียด โดยเฉพาะในเพลง “ขี้เมากระเพราแตะ” ที่แอบฝากแง่คิดในเรื่องของสิทธิสตรีไว้เตือนใจสิงห์นักดื่มทั้งหลาย
“ จริงๆ แล้วธรรมชาติการสนทนาในวงเหล้า ส่วนใหญ่ก็มักจะหนีไม่พ้นเรื่องสนุกสนาน หนักไปทางทะลึ่งตึงตังซะด้วยซ้ำ ที่ขาดไม่ได้เลย ก็คือเรื่องนินทาเมียๆ ทั้งหลาย เรียกว่าเป็นกับแกล้มในวงเหล้าที่ว่าไปแล้วถือว่าโอชารสที่สุดเลยก็ว่าได้
แต่ในอัลบั้ม “ยืนยง ตั้งวงเล่า” ผมตั้งใจที่จะแทรกสาระไว้ในเนื้อเพลงทุกเพลงอยู่แล้ว แต่ไม่ถึงกับหนักอึ้งแบบเพลงเพื่อชีวิต อย่างเพลง “ราชันย์ฝันสลาย” ก็จะพูดเรื่อง “เมาไม่ขับ” ส่วนเพลง “ขี้เมากระเพราแตะ” ก็จะพูดเรื่องเกี่ยวกับสิทธิสตรี คือเนื้อหาของเพลงนี้ พูดถึงกลุ่มขี้เมาที่เวลาตั้งวงกันที ก็จะเดือดร้อนบรรดาภรรยา ที่จะต้องตระเตรียมกับแกล้มไว้ให้ แต่ก็ไม่วายโดนเซ้าซี้ เรียกร้องนั่นนี่อยู่ตลอดเวลา เพราะผู้ชายส่วนใหญ่ในสังคมคิดเสมอว่า...ผู้ชายเป็นช้างเท้าหน้า ส่วนภรรยาเป็นช้างเท้าหลัง.... ในเพลงนี้วงสุราเรียกร้องอยากกินกระเพรา ก็เลยโดนภรรยาแก้เผ็ดด้วยการเอารองเท้ายางหรือเรียกง่ายๆว่ารองเท้าแตะเนี่ยแหละครับมาผัดเป็นกระเพราให้สามีแกล้มเหล้า โทษฐานที่กดขี่กันมากเกินไป ตอนนี้ก็ฟังกันเพลินๆ กันได้นะครับ แต่ถ้าเกิดยังกดขี่ข่มเหงกันอยู่เรื่อยๆ บางทีเรื่องเหล่านี้อาจจะเกิดขึ้นจริงๆ ก็ได้ ถ้าถึงวันนั้นจริงๆ ก็คงมีผู้ชายหลายคนได้ลิ้มรสชาติของกระเพราแตะกันมั่งล่ะครับ (หัวเราะ)”
ลองลิ้มรสชาติแบบแสบ คัน มัน โจ๊ะ ของ “ขี้เมากระเพราแตะ” จากอัลบั้ม “ยืนยง ตั้งวงเล่า” ทุกแผงเทปทั่วประเทศ วันนี้
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ