กบข. ได้รับการยอมรับจาก UNEP ให้เป็นนักทุนสถาบันรายใหญ่ในเอเชียที่มีธรรมาภิบาล

ข่าวทั่วไป Thursday June 7, 2007 17:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--กบข.
กบข. เผยได้รับการยอมรับจาก UNEP หนึ่งในหน่วยงานขององค์การสหประชาชาติให้เป็นนักทุนสถาบันรายใหญ่ในเอเชียที่นโยบายการลงทุนรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และยึดหลักธรรมาภิบาล พร้อมได้รับคัดเลือกจัดพิมพ์เป็นข้อมูลลงหนังสือ Responsible Investment in Focus
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า กบข.ได้รับการคัดเลือกจาก UNEP (United Nation Environment Programme) ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานขององค์การสหประชาชาติที่ผลักดันด้านการลงทุนตามหลักการกำกับดูแลที่ดี ได้พิจารณาให้ กบข. เป็นหนึ่งในนักลงทุนสถาบันที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และหลักธรรมาภิบาลหรือ Environment Social and Governance (ESG) ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จในการดำเนินนโยบายบริหารงานของ กบข. ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ที่ตระหนักถึงความรับผิดชอบสังคม และมีนโยบายการบริหารงานอย่างโปร่งใส และตรวจสอบได้มาโดยตลอด
ทั้งนี้ บทพิสูจน์ที่สำคัญนั้นเห็นได้จากการที่ล่าสุด UNEP (United Nation Environment Programme) ได้พิจารณาคัดเลือก กบข. ในฐานะตัวแทนองค์กรภาคพื้นเอเชียได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในหน่วยงานที่ UNEP ให้ความสนใจหยิบยกกรณีศึกษาด้านนโยบาย และวิธีปฏิบัติในฐานะนักลงทุนที่ตระหนักด้านความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล จากกลุ่มเป้าหมายที่คัดเลือกภายหลังการสัมภาษณ์จากจำนวน 25 หน่วยงาน เหลือเพียง 15 หน่วยงาน เพื่อมาจัดตีพิมพ์เป็นหนังสือ "Responsible Investment in Focus : How leading public pension funds are meeting the challenge" เพื่อเผยแพร่แก่องค์กรธุรกิจ และสาธารณชนทั่วไป
ผู้สนใจข้อมูลแนวทางปฏิบัติดังกล่าวสามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์ กบข. ที่ www.gpf.or.th เมนูข้อมูลทั่วไป หัวข้อแนวทางการกำกับดูแลที่ดี
เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. กล่าวเพิ่มเติมว่า " ในช่วงที่ผ่านมา และในระยะต่อไปที่การทำงานของ กบข. ก้าวเข้าสู่ทศวรรษที่สองนั้น การดำเนินงาน กบข. ยังคงให้ความสำคัญถึงการบริหารงานตามหลักการกำกับดูแลที่ดี เพื่อให้การดำเนินงานของ กบข. เป็นประโยชน์สูงสุดกับสมาชิก และจะช่วยส่งเสริมการพัฒนาทางเศรษฐกิจ และสังคมของประเทศให้ยั่งยืนสืบไปในอนาคต "

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ