ผู้ใช้งานนับล้านเลือกโซลูชั่น HP Universal Print Driver เพิ่มประสิทธิภาพและความคล่องตัวให้กับการจัดการระบบงานพิมพ์

ข่าวทั่วไป Wednesday March 7, 2007 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ข้อมูลจากเอชพีระบุว่าโซลูชั่นซอฟต์แวร์เพื่อการพิมพ์ HP Universal Print Driver (UPD) ของเอชพีกว่าสองล้านชุดถูกดาวน์โหลดจากผู้ใช้ทั่วโลกผ่านเว็บไซต์ hp.com ซึ่งโซลูชั่นดังกล่าวช่วยให้พนักงานและฝ่ายไอทีประหยัดเวลา และเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในการจัดการเครื่องพิมพ์อย่างเต็มที่
ซอฟต์แวร์ HP Universal Print Driver ใช้กับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ สามารถรองรับการทำงานของเครื่องพิมพ์ HP LaserJet ทั้งเครือข่าย ช่วยให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายไอทีสามารถประหยัดเวลาและมีเวลามากขึ้นในการทำงานสำคัญๆ ด้านอื่น อีกทั้งยังลดการขอความช่วยเหลือจากบริการ Help Desk และเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับผู้ใช้อีกด้วย ไดรฟ์เวอร์นี้ใช้งานง่ายและสามารถอัพเดทตัวเอง ช่วยให้ทั้งพนักงานและฝ่ายไอทีมีไดรฟ์เวอร์กลางสำหรับจัดการงานพิมพ์ได้อย่างง่ายดาย ซึ่งไดรฟ์เวอร์นี้จะจดจำการอัพเกรดของเครื่องพิมพ์เอชพีได้โดยอัตโนมัติ ทำให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายไอทีไม่ต้องเสียเวลาอัพเดทไดรฟ์เวอร์ของเครื่องพิมพ์แต่ละเครื่องที่อยู่ในเครือข่าย และสำหรับพนักงานที่อยู่ในระหว่างการเดินทาง ซอฟต์แวร์ HP Universal Print Driver ช่วยให้ไม่จำเป็นต้องระบุตำแหน่งการใช้งานและทำการดาวน์โหลดไดรฟ์เวอร์ในแบบรีโมทออฟฟิศ เนื่องจากสามารถพิมพ์จากเครื่อง HP LaserJet เครื่องใดก็ได้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม
นายประเสริฐ จรูญไพศาล ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจภาพและการพิมพ์และผลิตภัณฑ์คอนซูเมอร์ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “งานที่เกี่ยวกับการติดตั้งไดรฟ์เวอร์ของเครื่องพิมพ์นั้นทำให้วันๆ เจ้าหน้าที่ฝ่ายไอทีต้องเสียเวลากับเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างมาก แต่ซอฟต์แวร์ HP Universal Print Driver จะช่วยขจัดปัญหาและความยุ่งยากนี้ โดยทำให้งานพิมพ์เป็นเรื่องที่ง่ายยิ่งขึ้น และลดการขอความช่วยเหลือทางด้านไอทีจากเจ้าหน้าที่ลงไปได้มาก HP Universal Print Driver เป็นไดรฟ์เวอร์เพียงหนึ่งเดียวในวงการอุตสาหกรรมการพิมพ์ที่เป็นไดรฟ์เวอร์กลางสำหรับเครื่องพิมพ์ทุกเครื่อง ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้ามีเวลามากขึ้นในการไปมุ่งความสนใจกับงานด้านการพิมพ์อื่นๆ ที่สำคัญกว่า ไม่ใช่เพียงแค่การรองรับและจัดการระบบเครื่องพิมพ์อย่างเดียว”
เอชพีได้นำซอฟต์แวร์ Universal Print Driver ให้พนักงานเอชพีทั่วโลกทดลองใช้ ผลปรากฏว่า
- ภายในเวลาสองสัปดาห์ มีพนักงานเอชพีกว่า 100,000 ได้ทดลองใช้ซอฟต์แวร์ดังกล่าว
- สามารถลดการขอความช่วยเหลือจากพนักงานฝ่ายบริการได้กว่าร้อยละ 20 ในช่วงสามเดือน แรก
- เอชพีสามารถ “ปลดระวาง” เซิร์ฟเวอร์งานพิมพ์ที่ไม่จำเป็นต้องใช้งานกว่า 225 เครื่อง ซึ่งแต่ละเครื่องมีค่าใช้จ่ายประมาณ 2,900 เหรียญสหรัฐฯ ต่อเดือน ทำให้สามารถประหยัดค่าใช้จ่ายได้กว่า 7.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ต่อปี
- พนักงานไอที 19 คนมีเวลาเหลือถึงร้อยละ 45
นอกจากนี้ เอชพียังพบว่าการเปลี่ยนการตั้งค่าแบบดีฟอลท์ให้เป็นการพิมพ์แบบดูเพล็กซ์ (การพิมพ์สองด้าน) ในซอฟต์แวร์ HP Universal Print Driver ส่งผลให้เกิดข้อดีดังต่อไปนี้:
- ช่วยลดปริมาณการใช้กระดาษของบริษัทลงถึงร้อยละ 25
- เมื่อนำไปใช้เป็นมาตรฐานทั่วโลก คาดว่าจะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่า 6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และลดปริมาณการใช้กระดาษในแต่ละปีได้มากกว่า 750 ตัน
ซอฟต์แวร์ HP Universal Print Driver ยังเป็นประโยชน์แก่องค์กรที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ วิสต้า เพราะช่วยให้ฝ่ายไอทีไม่จำเป็นต้องทดสอบหรือพิจารณาเกณฑ์คุณสมบัติ รวมทั้งกระจายไดรฟ์เวอร์เครื่องพิมพ์หลายร้อยตัว เมื่อต้องย้ายไปใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ วิสต้า
มร. จอน เรียร์ดอน ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจบริการเทคโนโลยีเอกสารสำนักงาน บริษัทอินโฟเทรนด์ กล่าวว่า “การใช้ไดรฟ์เวอร์ของเครื่องพิมพ์หลายๆ ตัว ภายในองค์กรอาจสร้างปัญหาหลายประการแก่บุคลากรด้านไอที พนักงานบริการ ผู้ใช้งาน ตลอดจนองค์กรโดยรวมอีกด้วย คำตอบของปัญหาต่างๆ ที่ว่ามานั้นคือการใช้ไดรฟ์เวอร์ที่ถูกออกแบบมาให้เป็นไดรฟ์เวอร์แพลตฟอร์มขององค์กร ซึ่งเอชพีเข้าใจความจำเป็นในการใช้งานดังกล่าว และความใส่ใจของเอชพีที่มีต่อเรื่องนี้ก็ทำให้เรามั่นใจมากยิ่งขึ้น”
ทั้งนี้ บริษัทอินโฟเทรนด์ได้ตีพิมพ์เอกสารว่าด้วยเรื่องซอฟต์แวร์ HP Universal Print Driver ชื่อว่า “One Driver to Rule Them All: The Universal Print Driver” โดยระบุว่าจะเห็นได้ชัดเจนว่าเทคโนโลยีไดรฟ์เวอร์ HP Universal Print Driver เป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อองค์กรโดยเฉพาะในส่วนงานที่มีความสำคัญต่อธุรกิจ
ล่าสุดซอฟต์แวร์ HP Universal Print Driver ได้รับการยกย่องจากบริษัท อินดัสตรี อนาลิสต์ อิงค์ โดยได้รับรางวัล Technological Innovation Award ซึ่งนับเป็นรางวัลแรกที่มีการมอบโดยบริษัทฯ บริษัท อินดัสตรี อนาลิสต์ เป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการจัดการและการตลาด ที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการทำวิจัยและฝึกอบรมในด้านระบบสำนักงานอัตโนมัติ (office automation) ให้แก่องค์กรต่างๆ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม หรือดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ HP Universal Print Driver สามารถเข้าไป เยี่ยมชมได้ที่ www.hp.com/go/upd หรือหากต้องการร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับไดรฟ์เวอร์ดังกล่าวสามารถเข้าไปที่บล็อกของ LaserJet ได้ที่ http://h20325.www2.hp.com/blogs/laserjet .
ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี
เอชพีเป็นผู้นำในการใหับริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี และโซลูชั่นครบวงจรแก่ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานทั่วโลกโดยครอบคลุมการให้บริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์สำหรับ ใช้งานภายในบ้านและสำนักงานธุรกิจตลอดจนธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ สำหรับผลประกอบการของบริษัทประจำปีงบประมาณ ณ วันที่ 1 มกราคม 2250 เอชพีมีรายได้รวมทั้งสิ้น 94.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับเอชพี ได้ที่ http://www.hp.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
ศุภาดา ใจดี ดวงรัตน์ รัตนอำนวยศิริ
โทรศัพท์ : 0-2627-3501 ต่อ 209 หรือ 207 แฟกซ์: 0-2627-3510
อีเมล์ : sjaidee@th.hillandknowltion.com
หรือ dratanaamnuaisiri@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ