ปภ.เชิญชวนประชาชนร่วมงาน“วันชมรมเยาวชนรักความปลอดภัยครั้งที่ 8”

ข่าวทั่วไป Friday August 10, 2007 11:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--ปภ.
กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)และคณะอนุกรรมการประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ (อปส.) เชิญชวนประชาชนร่วมงาน “วันชมรมเยาวชนรักความปลอดภัยครั้งที่ 8” ในวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2550 ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ สวนสัตว์ดุสิต กรุงเทพฯ โดยภายในงานมีกิจกรรมต่างๆที่ให้ทั้งความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัย และความบันเทิงในหลากหลายรูปแบบ เช่น การแสดงของศิลปินค่าย จี เอ็ม เอ็ม แกรมมี่ การเล่นเกมส์ชิงของรางวัล เป็นต้น
นายอนุชา โมกขะเวส อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) เปิดเผยว่า ปัจจุบันภัย ธรรมชาติและภัยที่เกิดจากมนุษย์นับวันยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น ความปลอดภัยจึงถือเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินชีวิต ซึ่งทุกภาคส่วนในสังคมจำเป็นจะต้องให้ความสำคัญ
โดยปลูกฝังให้เยาวชนรักความปลอดภัย ด้วยการจัดกิจกรรมให้ความรู้ ส่งเสริมให้เยาวชนจัดตั้งชมรมรักความปลอดภัยในสถาบันการศึกษา ดังนั้น กรมปภ.จึงได้ร่วมกับคณะอนุกรรมการการประชาสัมพันธ์การป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ(อปส.)จัดงาน“วันชมรมเยาวชนรักความปลอดภัย ครั้งที่ 8” ในวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 07.30 — 16.00น. ณ ลานอเนกประสงค์ สวนสัตว์ดุสิต กรุงเทพฯ เพื่อเปิดโอกาสให้สมาชิกชมรมเยาวชนรักความปลอดภัยได้เผยแพร่ผลงาน และแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น เพื่อสร้างจิตสำนึก วินัย วัฒนธรรมและวิถีชีวิตแห่งความปลอดภัย ให้บังเกิดขึ้นในสังคมไทย รวมทั้งกระตุ้นให้หน่วยงานภาครัฐและเอกชนตระหนักถึงความสำคัญในการป้องกันอุบัติภัย โดยภายในงานจะมีกิจกรรมต่างๆมากมายที่ให้ทั้งความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยและความบันเทิงในหลากหลายรูปแบบ รวมทั้งการแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับความปลอดภัย การเดินขบวนเทิดพระเกียรติฯ การแสดงดนตรี โดยวงโยธวาทิตจากกองดุริยางค์ทหารบก และการเดินรณรงค์ของนักเรียนจากสถาบันต่างๆ การแสดงกิจกรรมบนเวทีของศิลปินจากค่ายจีเอ็ม เอ็ม แกรมมี่ การเล่มเกมส์และแจกของรางวัล จากบริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พร้อมทั้งการมอบรางวัลการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ป้องกันอุบัติภัย ประจำปี 2550 แยกเป็น ประเภทบุคคลดีเด่น หน่วยงานดีเด่น สื่อมวลชนดีเด่น ชมรมเยาวชนรักความปลอดภัย อปส.ดีเด่น ชมรมเยาวชนรักความปลอดภัยดีเด่นทั่วไป ประเภทรางวัลพิเศษเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 รวม 17 รางวัล เพื่อประกาศเกียรติคุณ และสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานรณรงค์ป้องกันอุบัติภัยต่อไป สุดท้ายนี้ขอเชิญชวนประชาชนเข้าร่วมงาน วันชมรมเยาวชนรักความปลอดภัยครั้งที่ 8 ในวันอาทิตย์ที่ 12 สิงหาคม 2550 ณ บริเวณลานเอนกประสงค์สวนสัตว์ดุสิต กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 07.30 — 16.00 น.นักเรียน นักศึกษาในเครื่องแบบหรือสมาชิกชมรมเยาวชนรักความปลอดภัยที่ติดเข็มกลัดชมรมฯเข้างานฟรี โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู ทั้งนี้มุ่งหวังว่าการจัดงานดังกล่าว
จะเป็นการจุดประกายให้สังคมไทยตระหนักถึงการดำเนินชีวิตอย่างปลอดภัย เพื่อหล่อหลอมเป็นวัฒนธรรมแห่งความปลอดภัยในระยะยาว ซึ่งนำไปสู่สังคมที่มีความปลอดภัยและน่าอยู่ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ