พิชญ์พิศาล รุกตลาดพีวีซี ปี 50 เน้นสินค้าพรีเมี่ยม ดันยอดรวมโต 10%

ข่าวทั่วไป Monday January 8, 2007 13:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ม.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
พิชญ์พิศาล ผู้เชี่ยวชาญในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ พีวีซี เพื่องานก่อสร้าง และตกแต่ง มายาวนานกว่า 15 ปี เผยแผนการตลาดปีหมู เน้นสินค้าระดับพรีเมี่ยม เป็นจุดขาย พร้อมขยายตลาดต่างประเทศให้มากขึ้น เพื่อดันยอดขายโดยรวมโตกว่า 10 %
นายสุวรรณชัย พิชญ์พิศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พิชญ์พิศาล จำกัด เปิดเผยว่า พิชญ์พิศาล เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ พีวีซี ที่ใช้ในงานก่อสร้าง งานตกแต่ง และงานด้านความปลอดภัย มายาวนานกว่า 15 ปี สินค้าหลักๆของบริษัทแบ่งออกได้เป็น 3 กลุ่มอันได้แก่ สินค้าเพื่องานก่อสร้าง อาทิ คิ้วกระเบื้อง เส้นแบ่งพื้นหินขัด เซี้ยมจับมุมเสา รางเซาะร่อง สินค้าเพื่องานตกแต่ง อาทิ บัวเชิงผนัง กรุยเชิงผนัง ระแนง รั้ว ซุ้ม สินค้าด้านเสริมความปลอดภัย อาทิ ขอบกันกระแทก ราวกันกระแทก จมูกบันไดกันลื่น แผ่นพื้นปูกันลื่น เป็นต้น โดยสินค้าทั้งหมดล้วนผลิตมาจาก พีวีซี คุณภาพสูงทั้งสิ้น
“ พิชญ์พิศาล เปิดดำเนินธุรกิจด้าน พีวีซี มาแล้วกว่า 15 ปี และสินค้ามีการส่งออกไปจำหน่ายยังประเทศต่างๆ ทั่วโลกกว่า 15 ประเทศ สินค้าของ พิชญ์พิศาล เป็นสินค้าระดับพรีเมี่ยม จะแพงกว่าสินค้าระดับเดียวกันในตลาด โดยตลาด พีวีซี เฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของ พิชญ์พิศาล ทั้งหมดมีมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท แบ่งเป็นตลาดระดับบนประมาณ 30—40 % และตลาดล่างอีกประมาณ 60—70 % สินค้าของ พิชญ์พิศาล ครองส่วนแบ่งทางการตลาดสูงสุดในตลาดบน อยู่ประมาณ 70 % โดยมีช่องทางการจัดจำหน่าย ผ่านร้านค้าทั่วไปที่มีอยู่กว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ ร้านค้าประเภทโมเดิร์น เทรด ประมาณ 60 กว่าแห่ง บริษัทรับออกแบบ สถาปนิก ผู้รับเหมาทั่วๆไปอีก 300 กว่าแห่ง และยังเข้าร่วมประมูลงานทั้งในส่วนของภาครัฐ และภาคเอกชนต่างๆ อีกด้วย ” นายสุวรรณชัย กล่าว
สำหรับแผนการตลาดในปีหมูนี้ พิชญ์พิศาล ตั้งเป้าเติบโตจากปีที่แล้วประมาณ 10 % โดยคาดหวังการเติบโตจากงานในส่วนของการตกแต่งเป็นหลัก ประมาณ 50 % งานก่อสร้างประมาณ 30 % และงานในส่วนความปลอดภัยภายในบ้าน และอาคารอีกประมาณ 20 % ถึงแม้จะมีสัญญาณไม่ดีบางอย่างจากเหตุการณ์ความไม่สงบในประเทศขณะนี้ แต่เชื่อว่าจะเป็นเพียงระยะสั้นเท่านั้น โดยบริษัทจะมีสินค้าใหม่ออกมาสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ตามเทรนด์ของการก่อสร้างของต่างประเทศ ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา จะทำการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้มากขึ้น และคงระดับราคาของสินค้าทั้งหมดเอาไว้ จะยังไม่มีการเพิ่มราคาในปีนี้ แม้จะมีต้นทุนที่เพิ่มมากขึ้นจากปัจจัยภายนอกที่ไม่สามารถควบคุมได้หลายๆอย่าง โดยบริษัทจะให้ความสำคัญในการลดต้นทุนด้านการบริหารจัดการการผลิตแทน นอกจากนี้ในปีนี้ บริษัทจะหันมาให้ความสนใจในการสร้างแบรนด์ พิชญ์พิศาล อย่างเป็นระบบ โดยนำการโฆษณา การประชาสัมพันธ์ กิจกรรมการออกบูธแนะนำสินค้า และบริการของบริษัทในงานต่างๆ มาใช้มากยิ่งขึ้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ คุณวชิระ เลิศวัฒนาชัย
บ. นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จก. ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2956-5276
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ