“ไก่-สมพล” หน้ามัน ควงตะกร้อทำก๋วยเตี๋ยวเรือ 100 ชาม ลุ้นเงินรางวัล สมทบทุนกิจกรรม “เราจะเป็นคนดี”

ข่าวทั่วไป Tuesday February 20, 2007 14:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--แกรมมี่เทเลวิชั่น
แขกรับเชิญรายการ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ. นี้ เป็นศิษย์เก่า “โรงเรียนทวีธาภิเศก” ซึ่งเป็นอีกโรงเรียนที่ได้ชื่อว่ามีแต่คนเก่งและชื่อเสียงโด่งดัง และหนึ่งในศิษย์เก่าก็มีชื่อของหนุ่มอารมณ์ดีอย่าง “ไก่-สมพล ปิยะพงศ์สิริ” รวมอยู่ด้วย ด้วยความสามารถที่ล้นเหลือกับบทบาทการเป็นดีเจ พิธีกร ล่าสุดกระโดดมาวัดกึ๋นในมาดพระเอกหนังเรื่อง “ยังไงก็รัก” พิธีกรรายการ “เจ-เจตริน วรรธนะสิน, ท๊อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร ที่วันนี้มาทำหน้าที่แทน “บอล” ชั่วคราว และหมอโอ๊ค-นพ.สมิทธิ์ อารยะสกุล” เลยกระโดดขึ้นรถโรงเรียนพาไปดูอดีตวัยเรียนของ “เด็กชายสมพล” กันแบบเจาะลึกเลยทีเดียว
เริ่มต้นกันที่ห้องสมุดมุมโปรดที่สุดของ “ไก่” ผูกพันตั้งแต่วันแรกจนถึงวันสุดท้ายเพราะมานั่งอ่านหนังสือที่นี่เป็นประจำ “เจ” เลยถือโอกาสเชิญอาจารย์ที่เคยสอน “ไก่” มาพูดคุยยืนยันความขยันเรียนของ “ไก่” ว่าเรียนเก่งมากถึงขนาดได้ที่ 1 ของห้องทุกปี และถือโอกาสเอาพวงมาลัยกราบขอบคุณอาจารย์ที่ช่วยประสิทธิ์ประสาทวิชาให้ จากนั้นก็พากันเดินมาที่ห้องเรียนภาษาเยอรมัน วิชาที่ “ไก่” ใช้ความสามารถสอบชิงทุนเป็นตัวแทนของโรงเรียนไปเยอรมันมาหนึ่งเดือน และไหนๆ มาเยี่ยมโรงเรียนทั้งที “ไก่” ก็เลยขอร้องเพลงแจมกับรุ่นน้องที่เพิ่งคว้ารางวัลที่ 2 จากการประกวดฮอตเวฟ มิวสิก อวอร์ด ในเพลง “ฉันทนาที่รัก” เวอร์ชั่นร็อก เรียกเสียงเฮจากคนดูดังสนั่น
ร้องเพลงซะหมดแรง “ไก่” เลยขอเป็นไกด์พา “เจและท็อป” ไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าอร่อยที่เคยกินเป็นประจำ ระหว่างที่กำลังอร่อยกับก๋วยเตี๋ยว “ท็อป” ก็เกิดความคิดสนุกๆ ว่าภารกิจรักโรงเรียนในวันนี้ จะให้ “ไก่” ทำก๋วยเตี๋ยวเรือให้รุ่นน้องที่โรงเรียนทวีธาภิเศก 5 คน กินให้หมด 100 ชาม ภายในเวลา 30 นาที “ไก่” ถึงกับเหวอเพราะทำก๋วยเตี๋ยวไม่เป็นเลยรีบลุกไปขอความรู้จากคนขายก๋วยเตี๋ยวเรือทันที หลังจากลองทำ 3-4 ชาม “ไก่” ก็เริ่มมั่นใจในฝีมือ ขอลุยภารกิจทันที ทั้งหมดเลยเดินแห่พร้อมรถเข็นก๋วยเตี๋ยวเรือกลับมาที่โรงเรียน
เมื่อเสียงเป่านกหวีดให้สัญญาณเริ่มขึ้น “ไก่” ก็ลงมือคว้าตะกร้อลวกเส้นก๋วยเตี๋ยว
อย่างคล่องแคล่ว “เจ” รับอาสาช่วยเสิร์ฟ ส่วนน้องทั้ง 5 คน ก็เตรียมท้องให้ว่าง รอกินอยู่แล้ว ทุกคนตั้งหน้าตั้งกินอย่างเอร็ดอร่อย จนเวลาผ่านไป 15 นาที ยังเหลือก๋วยเตี๋ยวอีกเกือบครึ่ง น้องบางคนเริ่มนิ่งๆ กินช้าลงเรื่อย ทำหน้าเหมือนถอดใจ แต่พอได้ยินเสียงเชียร์จากเพื่อนๆ ก็ฮึดสู้กินต่อ จนกระทั่งเสียงนกหวีดเป่าหมดเวลา
และหลังจากเสร็จภารกิจ “ไก่-สมพล” เล่าให้ฟังว่า “ก่อนจะแข่งผมถามน้องๆ ว่าเตรียมตัวกันมายังไงบ้าง น้องๆ บอกว่าไม่ได้เตรียมอะไรเป็นพิเศษ ก็แค่ยังไม่ได้ทานอะไรกันมาเลยตั้งใจจะเก็บท้องไว้สำหรับทานก๋วยเตี๋ยวฝีมือของผม ส่วนผมเองถนัดแต่ทานอย่างเดียวยังไม่เคยลงมือทำก๋วยเตี๋ยวมาก่อน ก็ทำไปลุ้นไปว่าจะทานกันไหวรึเปล่า เพราะต้องทานถึงคนละ 20 ชาม ก็สู้เต็มที่เพื่อโรงเรียน ซึ่งวันนี้ผมประทับใจและดีใจมากๆ ที่ได้กลับมาโรงเรียนครับ ไม่ได้กลับมาสิบกว่าปี ก้าวแรกที่เดินเข้ามารู้สึกเลยว่าโรงเรียนเปลี่ยนแปลงไปเยอะมาก เมื่อก่อนตึกเรียนบางตึกก็ยังเป็นไม้ สนามด้านหน้าก็ยังเป็นสนามหญ้า ตอนนี้กลายเป็นสนามปูนไปแล้ว ที่สำคัญได้เจออาจารย์ที่เคยสอนผมอีกครั้ง รู้สึกตื้นตันใจมากครับ อยากกราบอาจารย์ทุกท่านที่เคยสอน ถึงเวลาจะผ่านไปนานมากแล้วแต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็ยังอยู่ในใจผมตลอดเวลา การได้เป็นนักเรียนที่นี่ได้หล่อหลอมและสร้างให้ผมเติบโตเป็นคนดี เป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพ ขอสัญญากับอาจารย์ว่าผมจะปฏิบัติตัวให้เป็นแบบอย่างที่ดีไม่ให้เสียชื่อเสียงตระกูล ไม่ให้เสียชื่ออาจารย์และโรงเรียนครับ”
ร่วมติดตามเรื่องราวเคล็ดลับเรียนอย่างไรให้ได้ที่ 1 และร่วมลุ้นไปกับภารกิจรักโรงเรียน “ก๋วยเตี๋ยวเรือ 100 ชาม” ของ “ไก่-สมพล ปิยะพงศ์สิริ” ได้ในรายการ “รถโรงเรียน” วันอาทิตย์ที่ 25 ก.พ. 50 เวลา 13.00-14.00 น. ทางช่อง 5
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ประชาสัมพันธ์โทรทัศน์ 0-2669-8326-9
เบญจมา (ปุ๋ย) 0-1735-0340, อาภากร (นุ้ย) 0-1636-0962,
อรอุมา (จอย) 0-1987-8923, วรรณฉัตร (หมวย) 0-6604-9749,
หทัยรัตน์ (บี๋บี) 0-1807-4740, เทพเทพิน (กิ๊ก) 0-6397-1358
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ