พบโลกที่เต็มไปด้วยสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมครองโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday July 11, 2007 13:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
ตอน โลกสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม (THE LIFE OF MAMMALS)
วันที่ 12 และ 13 กรกฎาคม 2550 ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
พบโลกที่เต็มไปด้วยสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมครองโลก ภาพอันตื่นตาตื่นใจของชีวิตสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ทั่วทุกมุมโลก การอยู่รอดนับแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ความลับในการใช้ชีวิตท่ามกลางอันตรายรอบด้าน จากบนฟากฟ้าถึงใต้มหาสมุทร ร่วมเปิดบันทึกโลกสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม
วันพฤหัสบดีที่ 12 ก.ค. 50 ที่ ออสเตรเลีย พบต้นตระกูลสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม อีคิดนา(Echidna) ที่ขนของมันบางส่วนแข็งเหมือนหนาม เป็นอาวุธที่มันใช้ป้องกันตัว และวิธีการที่พวกมันใช้หาอาหาร ด้วยการดมกลิ่นหามด และปลวก จากนั้นแหย่ปากยาวๆ เข้าไปในโพรง แล้วแลบลิ้นตวัดอาหารเข้าปาก และสัตว์ดึกดำบรรพ์ ตุ่นปากเป็ด(Platypus) ที่หาอาหารโดยใช้จะงอยปากรับรู้คลื่นประจุไฟฟ้าที่แผ่ออกมาจากสัตว์น้ำทุกชนิด เจาะลึกถึงรังของตุ่นปากเป็ด ด้วย กล้องส่องขนาดเล็ก เพื่อดูวิธีการเลี้ยงตัวอ่อนที่เพิ่งฟักออกมาจากไข่ โดยใช้น้ำนมที่ซึมออกจากผิวหนัง
วันศุกร์ที่ 13 ก.ค. 50 พบสัตว์ตระกูลมาร์ซูเพียล(Marsupial) จิงโจ้ ที่มีวิวัฒนาการในการออกลูกเป็นตัว และเลี้ยงลูกในกระเป๋าหน้าท้อง โดยลูกที่เพิ่งเกิดของมันต้องปีนเข้ากระเป๋าหน้าท้องของแม่เอง เพื่อดูดนมจากแม่ ตัวนัมแบท(Numbat) ที่ใช้ลิ้นซึ่งชุ่มไปด้วยน้ำลายเหนียวๆ จับปลวกกินได้ถึงวันละ 20,000 ตัว ฮันนี่ พอสซั่ม ที่ใช้ลิ้นเลียเกสร และน้ำหวานจากดอกไม้ พอสซั่มลายทาง(Striped Possum) ที่มีจมูกไว ฟันแข็งแรง และลิ้นที่ผอมบางไว้ใช้จับหนอน พบวิธีที่ จิงโจ้สีแดง ยืนอยู่บนทะเลทรายที่ร้อนระอุเป็นเวลานานได้ ด้วยการใช้น้ำลายป้ายบนขาหน้า ช่วยลดความร้อนส่วนเกิน และการเคลื่อนไหวแสนมหัศจรรย์โดยใช้หางเป็นเหมือนขาที่ 5 สร้างสมดุลในช่วงที่ใช้ ขาหลังถีบตัวไปข้างหน้า
ติดตามชม “โลกสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม” ในรายการแดนสนธยา
วันที่ 12 และ 13 กรกฎาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 18.00 — 18.30 น.ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด
โทร. 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา และคุณวิภาวัลย์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ