ปลัดกทม. มอบนโยบายข้าราชการครูต้อง “ทันสมัย ใฝ่คุณธรรม มีจิตวิญญาณครู”

ข่าวทั่วไป Monday May 21, 2007 15:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ดร.พงศ์ศักติฐ์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยมีนางจันทนา พันธุ์พิริยะ ผู้อำนวยการเขตสายไหม ข้าราชการครูกรุงเทพมหานคร และบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตสายไหม และผู้เกี่ยวข้องร่วมพิธี
การประชุมสัมมนาข้าราชการและบุคลากรทางการศึกษาจัดขึ้นมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้ข้าราชการครู ได้ตระหนักถึงภาระหน้าที่ทางการศึกษา รับทราบนโยบายของผู้บริหารราชการกรุงเทพมหานคร ตลอดจนแนวทางการพัฒนาการจัดการศึกษา จัดการเรียนการสอนเสริมสร้างศักยภาพให้ผู้เรียนได้มีพัฒนาการที่สมบูรณ์ทั้งทางร่างกาย อารมณ์ สังคม และสติปัญญา พบปะแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน อันจะนำไปสู่ความสัมพันธ์อันดีในการปฏิบัติหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการทำงาน โดยการประชุมสัมมนาดังกล่าวมีผู้ร่วมสัมมนาประกอบด้วย ข้าราชการครูกรุงเทพมหานครและบุคลากรทางการศึกษาของโรงเรียน ในสังกัดสำนักงานเขตสายไหม จำนวน 9 โรงเรียน รวมทั้งสิ้น 522 คน
โอกาสนี้ปลัดกรุงเทพมหานครได้กล่าวให้โอวาทพร้อมมอบนโยบายให้ข้าราชการครูและบุคลากร ต้องยึดหลัก 3 ประการ ในการปฏิบัติงาน ได้แก่ ทันสมัย ใฝ่คุณธรรม และมีจิตวิญญาณครู พร้อมปรับตัวเข้ากับสังคมโลกที่เปลี่ยนแปลง พัฒนาตัวเองไปพร้อมกับองค์กร ใฝ่รู้ ใฝ่ศึกษาเพื่อประโยชน์ในการปฏิบัติหน้าที่ในสายงาน ซึ่งข้าราชการครูถือได้ว่าเป็นผู้นำทางความคิด จะต้องปรับการทำงานในเชิงรุกให้ทันสมัยไม่ล้าหลัง พัฒนาศักยภาพตนเองอยู่เสมอ พร้อมชักชวนให้ข้าราชการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ