“ไอเอฟเอส แคปปิตอล” รุกแฟคตอริ่ง ตั้งเป้าขึ้นแท่นผู้นำ-เข้าตลาดหุ้นไตรมาส 4 ปีนี้

ข่าวทั่วไป Monday March 12, 2007 14:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 มี.ค.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์
เปิดแผน “ไอเอฟเอส แคปปิตอล” หลังซื้อหุ้นทั้งหมดจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา ตั้งเป้าเป็นผู้นำธุรกิจแฟคตอริ่งในประเทศไทย พร้อมตั้ง บล.ซีมิโก้ เป็นที่ปรึกษานำบริษัทเข้าตลาดหุ้นไตรมาส 4 ปีนี้ “ตัน” เผยเปลี่ยนโครงสร้างผู้ถือหุ้น แต่ผู้บริหารยังชุดเดิม มีความคล่องตัวมากขึ้น พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้หลากหลาย ย้ำจุดแข็งโอนเงินได้ใน 24 ช.ม.หลังอนุมัติสินเชื่อ วงเงินสูงถึง 90% ของสัญญา
ภายหลังจากที่บริษัท ไอเอฟเอส แคปปิตอล โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ได้เข้าซื้อหุ้นบริษัท อยุธยาอินเตอร์เนชั่นแนลแฟคเตอร์ส จำกัด จากธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ทั้งหมดเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2550
มร. ตัน เล เยน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอเอฟเอส แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรกว่า ได้ทำการเปลี่ยนชื่อบริษัทจาก บริษัท อยุธยาอินเตอร์เนชั่นแนลแฟคเตอร์ส จำกัด มาเป็นบริษัท ไอเอฟเอส แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2550 โดยที่ทีมงานในการบริหารงานยังคงเป็นชุดเดิมที่ให้การบริการมานานกว่า 15 ปี โดยมีเจตนารมณ์ที่จะพัฒนาการบริการด้านสินเชื่อของบริษัทให้มีมาตรฐาน มีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับกลุ่มผู้ประกอบการและนักลงทุนทั้งในและนอกประเทศ
ปัจจุบันบริษัท ไอเอฟเอส แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด ให้บริการด้านธุรกิจแฟคตอริ่ง ซึ่งเป็นสินเชื่อเงินทุนหมุนเวียนที่ให้บริการในรูปแบบของการรับซื้อลูกหนี้การค้าทั้งภายในประเทศและการส่งออก รวมทั้งให้บริการทางการเงินอื่น ๆ เช่น ลีสซิ่ง เช่าซื้อสำหรับผู้ประกอบการในทุกธุรกิจ ทั้งขนาดเล็ก กลาง และขนาดใหญ่ ซึ่งจะช่วยเพิ่มทุนเงินหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจเพื่อให้เกิดความคล่องตัวและสามารถขยายกิจการด้วยความมั่นคง
“กลุ่มบริษัท ไอเอฟเอส แคปปิตอล เป็นกลุ่มที่มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจการเงินจากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในระดับสากล การใช้ชื่อไอเอฟเอส กับธุรกิจแฟคตอริ่ง ในประเทศไทย เพื่อสะท้อนถึงความเป็นกลุ่มผู้เชี่ยวชาญทางด้านธุรกิจการเงิน และเรากำลังจะบุกตลาดอย่างหนัก โดยมีเป้าหมายเป็นหนึ่งในผู้นำด้านแฟคตอริ่ง และจะนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ โดยได้เลือกบริษัทหลักทรัพย์ ซีมิโก้ จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน” มร.ตันกล่าว
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอเอฟเอส แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวด้วยว่า การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในเรื่องของโครงสร้างการถือหุ้นนี้ ทำให้บริษัทฯ สามารถให้บริการทางการเงินได้อย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น มากกว่านั้นเรายังมีบริการที่หลากหลายไว้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อีก นอกจากสินเชื่อแฟคตอริ่งแล้วเรายังมีบริการด้านอื่น ๆ อาทิเช่น สินเชื่อลีสซิ่ง/เช่าซื้อ (Leasing /Hire-Purchase) เครื่องจักร, รถยนต์และอุปกรณ์อื่นๆ, การรับรองตั๋วแอลซี/ทีอาร์ (Confirming L/C T/R Line), สินเชื่อสินค้าคงคลัง (Inventory Financing), Contract Financing, Floor Plan, Block Discounting Line เป็นต้น
“ในการปล่อยสินเชื่อของบริษัทฯ นั้น เราสามารถทำได้อย่างรวดเร็ว คือเมื่อทางบริษัทพิจารณาเอกสารประกอบขอสินเชื่อเราสามารถอนุมัติวงเงินได้ภายใน 7-10 วัน และจะทำการโอนเงินให้กับลูกค้าได้ภายใน 24 ชั่วโมง และให้วงเงินสูงถึง 90% ของสัญญา” มร.ตันกล่าว
มร.ตันได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า บริษัทไอเอฟเอส แคปปิตอล (สิงคโปร์) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ บริษัท ไอเอฟเอส แคปปิตอล (ประเทศไทย) นั้น เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ประเทศสิงคโปร์ โดยมีผู้ถือหุ้นใหญ่ คือ ฟิลลิป แคปปิตอล กรุ๊ป (Phillip Capital Group) ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำที่ประกอบธุรกิจทางด้านการเงิน หลักทรัพย์ และการบริหารจัดการกองทุน ในประเทศต่างๆ ทั้งในแถบทวีปยุโรปและทวีปเอเชีย กว่า 11 ประเทศทั่วโลก มีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญกว่า 2,000 คนในการบริหารและให้บริการ เพื่อสนับสนุนกิจการทางการเงินกับผู้ประกอบการ ส่วนไอเอฟเอส แคปปิตอล (สิงคโปร์) นั้น มีบริษัทในเครือทั้งหมด 8 บริษัท โดยมีบริษัทที่ให้บริการด้านแฟคตอริ่งในภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ ประเทศสิงคโปร์ ไทย มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ทั้งนี้ บริษัท ไอเอฟเอส แคปปิตอล (ประเทศไทย) จำกัด เดิมเป็นกิจการที่เกิดจากการร่วมทุนของธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กับ บริษัทไอเอฟเอส แคปปิตอล (สิงคโปร์) ที่บริการด้านสินเชื่อแฟตอริ่ง
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กฤติยาพร พลตรี
บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทรศัพท์ 02-643-1191,02-248-7967-8 โทรสาร 02-248-7969
มือถือ 08-9636-8414
E-mail address : c_mastermind@yahoo.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ